21/06/2018, 14:56

Những lỗi thường gặp trong Word và cách khắc phục (có hình ảnh minh họa)

1. Bỏ đường viền bao quanh văn bản: Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Advanced → bỏ tick trong mục Show text boundaries → OK. 2. Khi hết dòng hoặc nhấn enter xuống dòng thì xuất hiện các số thứ tự để đếm dòng. Khắc phục: Vào thẻ ...

1. Bỏ đường viền bao quanh văn bản:

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Advanced → bỏ tick trong mục Show text boundaries → OK. 

2. Khi hết dòng hoặc nhấn enter xuống dòng thì xuất hiện các số thứ tự để đếm dòng.

Khắc phục: Vào thẻ Layout → chọn Line Numbers → chọn None

3. Đánh số trang bị lỗi, đây là lỗi mà do bạn copy file ở nhiều nơi.

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Advanced → bỏ tick trong mục Show fields codes instead of their values → OK

4. Khi ấn phím Tab thì xuất hiện dấu mũi tên:

 

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Display → bỏ tick trong mục Tab characters → OK

 5. Khi kẻ hình vẽ (Shapes) hay Text box thì xuất hiện đường viền bao quanh rất khó thao tác.

Đây là một tính năng mới của MS Word, khi chúng ta vẽ một đối tượng đồ họa như AutoShapes, Textbox vào văn bản thì MS sẽ tự tạo một khung viền bao quanh vùng con trỏ soạn thảo đang đứng, khung viền này có tác dụng nhóm các đối tượng vẽ thành một khối thống nhất để khi chúng ta di chuyển, thay đổi thì cả nhóm đối tượng đồ họa đi theo nó thay thế cho việc chúng ta phải chọn những đối tượng đồ họa và click phải chọn Grouping… Nhưng đôi khi khung viền này xuất hiện không hợp lý và gây khó khăn cho chúng ta.

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Advanced → bỏ tick trong mục Automatically create drawing canvas when inserting AutoShapes → OK. (Cách khác: Để tạm thời tắt khung viền chúng ta có thể nhấn phím ESC)

6. Lỗi khi gõ chữ "i" chuyển thành chữ "I".

Thủ phạm gây ra hiện tượng đó là do tùy chọn sửa tự động AutoCorrect của MS Word hiểu nhầm từ ngữ của ta với của tây, chữ cái biểu thị ngôi thứ nhất trong tiếng Anh luôn được viết hoa là “I”. 

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Proofing → chọn AutoCorrect Options... → hộp thoại AutoCorrect hiển thị → gõ chữ i thường ở mục Replace → phía dưới xuất hiện i thường thành I hoa → Delete dòng này → OK.

 7. Muốn gõ chữ thường ở đầu dòng nhưng Word tự sửa thành chữ hoa:

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Proofing → chọn AutoCorrect Options... → hộp thoại AutoCorrect hiển thị → bỏ tick ở dòng Capitalize first Letter of Sentence.

8. Các đường gạch chân đỏ dưới dòng chữ.

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Proofing → bỏ tick trong mục Check spelling as you type → OK.

9. Đổi đơn vị từ inch sang cm để dễ thao tác.

Mặc định đơn vị đo lường trong MS Word là inch, nhưng ở VN chúng ta dùng đơn vị đo lường là cm, theo quy định hiện hành về thể thức văn bản cũng tính bằng đơn vị đo là cm. Vì vậy chúng ta nên chuyển đổi đơn vị đo lường trong MS Word sang cm để dễ thao tác

Khắc phục: Vào File → Options → chọn thẻ Advanced → ở mục Show measurements in units of (như hình) → chọn đơn vị centimeters → OK.

Trên đây là một số lỗi cơ bản bạn sẽ rất hay gặp trong word. Nhớ note lại để có thể sửa chúng thật dễ dàng nếu bạn gặp chúng! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0