21/06/2018, 14:55

Làm thế nào để thiết kế slide Powerpoint tương tác?

Nếu bạn đã hỏi câu hỏi này chắc chắn bạn cũng đã có sẵn câu trả lời. Không phải là một điều bí mật. Những trò chơi tương tác này nếu ở mức độ đơn giản thì chuyện này cũng không còn gì để nói nữa. Quan trọng là bạn làm một slide khác hoàn toàn với việc bạn phải làm hơn chục slide để phục vụ cho việc ...

Nếu bạn đã hỏi câu hỏi này chắc chắn bạn cũng đã có sẵn câu trả lời. Không phải là một điều bí mật. Những trò chơi tương tác này nếu ở mức độ đơn giản thì chuyện này cũng không còn gì để nói nữa. Quan trọng là bạn làm một slide khác hoàn toàn với việc bạn phải làm hơn chục slide để phục vụ cho việc vui chơi. Điều đó không hề sai. Bạn muốn có được một trò chơi hoàn hảo cũng không phải dễ. Bạn không phải là nhà thiết kế thì việc này cũng đã đủ độ khó rồi. Nếu bạn là một nhà thiết kế thì có lẽ mọi thứ sẽ dễ dàng với bạn hơn. Không có nhiều người có thể biến suy nghĩ trong đầu trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Tất nhiên là trừ hoạ sĩ. Tải Office nhận định những nhà thiết kế sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm trò chơi tương tác.

Trò chơi tương tác bằng Powerpoint sinh ra vốn dĩ là để phục vụ người dùng. Bạn có thể không thiết kế ra sản phẩm cuối cùng. Nhưng bạn biết cách sử dụng chúng. Điều đó quan trọng hơn. Bạn không đủ tự tin và trình độ để viết hoặc thiết kế trò chơi tương tác thì cũng chẳng có gì đáng buốn. Bởi bạn vẫn chưa phải là thảm nhất.

Ngày nay với việc công nghệ số phát triển thì bạn hoàn toàn làm được những gì mà người khác đã làm được. Kể cả đó là trò chơi tương tác khó nhằn. Có bao nhiêu cách để bạn có thể thiết kế được một slide Powerpoint dùng để chơi trò chơi tương tác. 

Nhờ người khác thiết kế hoặc bạn có thể hỏi mượn phôi của người chơi trước

Đây là phương án khả thi trong trường hợp bạn không hề biết gì về thiết kế. Nhờ người khác thiết kế giúp bạn thì chuyện này cũng đơn giản. Bạn có khi phải trả công xứng đáng cho người thiết kế cho bạn trò chơi tương tác đó. Tất nhiên là nếu bạn nhiều tiền thì bạn cứ tự nhiên. Không ai ép được bạn. Nếu bạn không đủ kinh phí để chi trên 200 ngàn đồng để có một trò chơi tương tác Powerpoint hoàn chỉnh. 

Slide ấn tượng được thiết kế bởi những người chuyên nghiệp

Cách hỏi mượn phôi nghe được hơn rất nhiều. Phôi chính là một dạng slide Powerpoint có đầy đủ hiệu ứng, ô chữ, câu hỏi mẫu,...Gàn như là có sẵn cho bạn rồi vậy. Hiển nhiên chẳng ai cho không biếu không. Nếu là các trang web nước ngoài bạn phải bỏ ít nhất là 1 USD. Có những trò chơi cũng được thiết kế miễn phí. Bạn có thể tìm các phôi miễn phí đó để sử dụng.  Nếu bạn có tâm một chút thì bạn có thể ủng hộ người cho bạn phôi bằng cách chia sẻ với người khác về địa chỉ của anh chàng cho bạn phôi Powerpoint. Đó là một cách để cảm ơn người cho bạn phôi. Khi đã có phôi trong tay thì bạn làm việc gì cũng trở nên dễ dàng. Bạn chỉ việc thay các câu hỏi và đáp án là bạn đã có ngay một trỏ chơi tương tác chuẩn để dùng rồi.

Tự mình thiết kế

Bạn có thể làm được điều đó là chuyện hoàn toàn có thể. Nhưng trừ phi bạn là cao thủ Powerpoint và Photoshop. Nếu bạn chỉ có 1 thứ thì bạn cũng không làm được. Nếu bạn có cả hai thì bạn mới thiết kế được. Đó cũng là điều sẽ gây chóng mắt cho bạn dài dài. Tự tay thiết kế rất khó. bạn phải lên khâu ý tưởng khá vất vả. Chưa kể bạn cũng không được ưu ái. Thời gian để bạn làm cái này hãy để dành cho bài thuyết trình của bạn thì hay hơn. Việc này tốn thời gian kinh khủng và bạn chỉ có thể làm được nếu như bạn có khả năng tư duy cộng thêm một chút Photoshop. Quan trọng nhất là bạn phải có nhiều thời gian thì mới hoàn thành hoàn chỉnh được. 

Tự bạn thiết kế cũng có thể đẹp như thế này

Bạn hỏi có cách nào để làm trò chơi tương tác với Powerpoint hay không thì bạn chỉ có hai cách. Phương án thứ nhất đi hỏi mượn phôi của người chơi khác. Nếu như bạn có bạn giỏi Photoshop và Powerpoint thì bạn có thể nhờ người đó thiết kế hộ bạn từ A đến Z. Phương án thứ hai là bạn phải tự thân vận động. Tự thiết kế thôi.

0