21/06/2018, 14:51

Chó Labrador Retriever – Đặc điểm và cách chăm sóc

Chó Labrador Retriever còn được gọi là Lab, khá hiền lành và được coi là một trong những giống chó săn phổ biến nhất nước Mỹ. Giống chó này săn mồi rất tốt, dễ huấn luyện, đáng yêu và rất đáng tin cậy. Hãy cùng tìm hiểu một vài đặc điểm của giống chó Lad này nhé! Nguồn gốc Tổ tiên của ...

Chó Labrador Retriever còn được gọi là Lab, khá hiền lành và được coi là một trong những giống chó săn phổ biến nhất nước Mỹ. Giống chó này săn mồi rất tốt, dễ huấn luyện, đáng yêu và rất đáng tin cậy. Hãy cùng tìm hiểu một vài đặc điểm của giống chó Lad này nhé!

Nguồn gốc

Tổ tiên của chó Labrador là từ Newfoundland ở Cannada nhưng lại được nuôi rất phổ biến ở Mỹ và Anh. Trước kia chúng được người dân bản địa dùng để đánh bắt cá vì thế khả năng bơi lội và đánh hơi của Lad rất tốt. Sau này, Lab được nhiều cơ quan điều tra, cảnh sát nuôi để phát hiện thuốc nổ, giúp việc cho người tàn tật hay dắt người mù. Vì được nuôi phổ biến ở Anh và Mỹ nên giống chó này cũng được chia ra làm hai loại là Labrador Anh và Labrador Mỹ.

Những đặc điểm về thể hình

Chó Labrador Anh có thân hình chắc chắn hơn, vuông vức hơn và mình có dầy hơn so với Labrador Mỹ nhưng Lab Mỹ lại trông thon gọn hơn, cao ráo hơn. Nhưng nhìn chung, cả hai loại chó Lab này đều khỏe mạnh, chắc chắn, thân hình dài trông rất mạnh mẽ. Với bộ lông ngắn, không quá dầy nên rất dễ chăm sóc. Con đực kích thước khoảng 55-60cm, nặng khoảng 28-33kg; con cái dài khoảng 54-58cm nặng khoảng 25-30kg.

Bộ lông cứng, không gợn sóng  với các màu phổ biến như vàng, đen và socola. Nhưng thực tế, Lab vẫn xuất hiện với hai gam màu xám và bạc nhưng rất hiếm và vẫn chưa được chấp nhận vì cho rằng chúng bị đột biến hoặc lai tạp.

Giống chó này mõm hơi ngắn, đầu rộng, trán cao, mắt tỉ lệ thuận với mặt, tai cụp, cổ rất mạnh mẽ, cấu trúc xương của các chi rất rắn chắc. Đặc biệt, giống chó này có màng giữa các ngón chân nên khả năng bơi lột rất tốt.

Đặc điểm tính cách

Nếu bạn đang muốn nuôi một chú chó vừa thông minh, ngoan ngoãn, hiền lành thì Lab chính là sự chọn lựa hoàn hảo. Chó Labrador Ritriever được cho là vật nuôi dễ dàng huấn luyện và biết nghe lời. Ngoài ra, giống chó này còn rất đáng tin cậy nên bạn có thể nuôi chúng phục vụ mục đích canh gác người và tài sản.

Khi nuôi không nên quá nghiêm ngặt như: xích hoặc nhốt thường xuyên sẽ khiến chúng cảm thấy “stress”. Chúng cũng rất yêu quý trẻ em nên bạn có thể yên tâm cho trẻ chơi với chúng mà không lo lắng gì.

Labrador được xếp vào TOP những loại chó bơi giỏi nhất trên thế giới. Ngoài ra, chúng còn có khả năng theo dõi, canh gác, tìm kiếm những mùi đặc trưng như ma túy, thuốc nổ, dắt người mù.

Cách chăm sóc tốt nhất

Giống chó Lab nếu được chăm sóc cẩn thận có thể sống được khoảng 13 năm. Lab không hay mắc bệnh dịch nên chăm sóc dễ. Nhưng bạn nên để ý về một số trường hợp có thể bị hở xương cùi chỏ, xoắn bao tử hoặc đầy hơi nhé!

0