09/06/2018, 23:29

Chim đang bay có bị sét đánh không? - Câu hỏi hay

Tôi được biết máy bay có thể bị sét đánh trúng trên trời. Vậy các vật thể khác như chim, côn trùng thì sao? Nếu có thì nguyên lý như thế nào? (Sơn Nam) Đàn chim bay trong bão. Ảnh minh họa: ...

Tôi được biết máy bay có thể bị sét đánh trúng trên trời. Vậy các vật thể khác như chim, côn trùng thì sao? Nếu có thì nguyên lý như thế nào? (Sơn Nam)

chim-dang-bay-co-bi-set-danh-khong

Đàn chim bay trong bão. Ảnh minh họa: Slqmag

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Theo như truyền thống báo cáo của Việt Nam ta thì những chuyện đó chưa bao giờ xày ra. Lý do vì là chưa từng có con chim nào chạy về báo cáo rằng " Em vừa mới bị sét đánh" cả. - (ngnvhung)

Theo nguyên lý là số trời đánh thánh vật, con vịt trời đang bay bị đánh thành con vịt quay ( cái số nó thế ), trước tớ đang di ngoài đường sét đánh vô cái cột điện, cái cột điện đổ vào cái tầng 2 tiệm bách hóa, cái tầng 2 tiệm bách hóa rơi gạch vào đầu tớ ( cái số trời ko đánh, cái số bị gạch rơi vô đầu ) : ( - (Mi Sa)

Chưa bao lụm được con bồ câu quay sau cơn giông. Tạm thời coi như "nó" k bị sét đánh - (Tia chớp)

Bất cứ vật gì dẫn diện được đều bị sét đánh. Chim không bị điện giật chủ khi nó đậu trên 1 dây điện thôi. Chứ nó mà dạng chân đậu trên 2 dây thì vẫn toi bình thường:)) - (Võ Hồng Hải)

Theo tôi, sét là sự phóng điện giữa hai nguồn điện tích trái dấu, giữa đám mây và mặt đât, giữa đám mây và máy bay (máy bay có được do cọ xát với không khí, do bản thân máy bay)... vì chúng mang điện tích và hiệu điện thế giữa chúng lớn. Còn chim, dơi, côn trùng thì có đâu điện tích để phóng với mây, nếu có thì quá nhỏ. Vậy nên theo tôi, không có sét đánh chim, dơi hay côn trùng bay trên trời đâu. - (Vitamin B1)

Chưa thấy gia đình chim nào trình báo vụ này! - (Đức)

Hôm trước vừa phải cho toàn bộ lũ ong uống thuốc giun. Hôm nay lại phải đi hỏi từng con chim...quay - (Thuốc giun)

Chim ko bị sét đánh vì khi bay luồng không khí mạnh do chim và áp suất tạo ra ở phía sau nó dẫn điện đi lên và chỉ dẫn truyền.nếu nó bay trong mây tích điên thì nó vẫn an toàn dù sảy ra tiếng nổ nhiệt độ lúc đó xa nó, máy bay cũng có cơ chế như vậy song máy bay(tầu bay) là 1 nhà máy điên lớn nta đã có cách chống sét, dù vậy máy bay vẫn bị sét đánh và hầu như ko ảnh ưởng gì, người xưa quan sát luồng chim bay trong mưa nhiều hơn bây giờ nhưng chưa ghi nhân chim bị sét đánh mà chỉ chim bị rơi do kiệt sức, già và ko chết ngay khi chạm đất . - (Bui việt Tôn)

Đợi khi có sét bạn cứ cầm con chim của bạn đưa ra sẽ có câu trả lời . - (công khánh)

Chim bị sét đánh cháy đen có rồi đó. Mình mới xem video người ta quay dc chim rơi xuống khi có sét bị sét đánh cháy đen. - (Nguyễn Ngọc Quỳnh)

Chim đang bay không bị sét đánh vì loài chim có cảm nhận từ trường rất lớn ! Khi bay chúng không bay vào chỗ có từ trường mạnh. Các loại chim di trú bay theo cảm nhận từ trường trái đất nên chúng bay được đến nơi cần đến! - (Ho nam)

Quê tớ có ng đứng giữa đồng nhặt rau chả có cuốc lièm gì mà vẫn bị đánh đấy gọi là giời đánh - (Nguyễn Tiến)

Cái này chỉ Chim mới biết, lúc nó bay sét đánh- trời mưa ai mà theo dõi? - (Le Minh)

không bao giờ. Lý do là con chim chỉ cất đầu bay khi bị sét đánh. Còn đang bay rồi, không bao giờ bị sét đánh nữa. May ra ngừng bay, nghỉ ngơi rồi mới bị sét đánh tiếp - (konica)

Thực ra thì hễ có dông thì chim trú ấn hết, đâu có con nào điên mà bay chi cho mệt - (linh ngo phuong)

mk nghĩ có..... - (Lùn's lắc's léo's)

Co chứ.chet chac - (Muntruong)

Sét phóng giữa đám mây và hòn đất. Con chim vô tình bay vào giữa nên biến thành chim quay. - (Son Trieu)

Giải thích đơn giản nhé. Sét là dương đánh âm, nó có thể đánh xuống đất vì đất là âm. Vì nó tìm cách xuống đất nhanh nhất. Chim thì có lông. Và lông nó ko thích điện. Cho nên ko bị đánh - (minh tu Le)

Con chim nào vô phúc bay vào luồng sét đang đánh thì cũng bị sét đánh luôn, không thoát được. - (Binh Bao)

bạn cứ nghĩ một con chim nhỏ như vậy bị một dòng điện cả ngàn vôn đánh trúng theo mình thì xương cũng không còn - (danh)

Khi có giông gió bão thì các loài bay được sẽ trú ẩn không bay nữa nên khẳng định : Từ cổ xưa đến nay chưa có con gì biết bay mà bị sét đánh khi đang bay ...he ..he ...he ! - (Le Hung Son)

Không. Vì sét đối đất - (Viêm Màng Túi)

Ong thiên loi chi danh nhung nguoi lam nham thoi can than day coi chung ong ghe tham do - (osama biladen)

Khi tời mưa giông chim tìm chỗ trú hêt rồi nên khả năng bị sét đánh thấp - (Trần Tiến)

Chim bị sét đánh trúng chỉ còn cho tàn mà thôi :))! chúc các bạn tượng tượng thêm đi nhé? - (Trancuong Nguyễn)

Hiện nay nước ngoài vẫn sửa đường dây điện cao thế mà không cần cắt điện bằng cách sử dụng máy bay lên thẳng treo thêm 1 cái giỏ có người thợ bên trong. Giỏ làm bằng gì thì mình không biết. Trên tivi có chiếu rồi đó. - (huyphong nguyễn)

Bó tay luôn
Trời mới biết được - (Trinh Thanh Tung)

0