09/06/2018, 23:29

Tuổi thọ của tinh trùng? - Câu hỏi hay

Xin hỏi ngoài cơ thể con người, tinh trùng sống được bao lâu trong điều kiện môi trường bình thường? (Thu Thảo) Tinh trùng ra ngoài cơ thể có thể sống bao lâu? Ảnh: Sunderwear ...

Xin hỏi ngoài cơ thể con người, tinh trùng sống được bao lâu trong điều kiện môi trường bình thường? (Thu Thảo)

tuoi-tho-cua-tinh-trung

Tinh trùng ra ngoài cơ thể có thể sống bao lâu? Ảnh: Sunderwear

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

tinh trùng sống nhờ tinh dich, ngoài không khí chỉ khoãn 1-2 giờ thôi, trong âm đạo 2-3 ngày có con được cả tuần, va tinh trunh trùng mang nhiễm sắc thể X sống lâu hơn, cũng như đàn ông chúng ta là những cổ xe chạy nhanh nhưng mau hư, còn phụ nữ cứ từ từ nhưng bao nhiêu cũng được, lợi dụng đặc điểm này để canh cho sinh trai hay gái - (Hung Thai)

Tôi nhớ ko nhầm tinh trùng mang giới tính đực sống ko quá 48h còn tinh trùng mang giới tính cái thì sống đc 3 đến 5 ngày trong môi trường bên trong âm đạo. Còn tùy thuộc vào chất lượng tinh trùng nữa ra bên ngoài thì tôi ko rõ :D - (B.T)

Tinh trùng là phân tử sinh sản của giống đực sinh ra từ tinh hoàn và được chứa trong mào tinh, các phần tử chưa mọc đuôi gọi là tinh trùng non cần phải có thời gian để phát triển, khi kíc thíc thần kinh ở dương vật liên tục sau 1 khoảng thời gian sẽ sảy ra hiện tượng suất tinh, sản phẩm khi xuất tinh là dương vật phóng ra tinh dịch là 1 dung dịch chứa tinh trùng có PH gần 6 có cả đường và protein và ít chất béo và chất kháng khuẩn, trong môi trường này ở 20 oC tinh trùng sống được không quá 72h tùy vào chất lượng tinh dịch. Khi giao hợp xất tinh trong thì do độ PH trong âm đạo và tử cung tinh trùng có thể sống lâu hơn nhưng không quá 81h. Ngày nay có thể biến đổi tế bào da hay mô khác thành tinh trùng. - (chaunguyenhongbenluc)

Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó quan trọng nhất là nơi trú ngụ của các tinh binh. Trên một bề mặt khô, ví dụ như quần áo hay chăn ga trên giường, tinh trùng sẽ chết khi tinh dịch khô đi. Trong nước, ví dụ nước tắm ấm hay bồn nước nóng, tinh trùng sẽ sống lâu hơn vì chúng phát triển mạnh trong nhiệt độ ấm, môi trường ẩm ướt. Tuy nhiên, trong một bồn nước tắm, cơ hội để tinh trùng tìm được đường vào bên trong cơ thể người phụ nữ và thụ thai là cực thấp. - (hoang thong)

Theo tôi nếu giữ ấm và ẩm đầy đủ nó có thể sống được tối thiểu 24 đến 48h. Khi bản năng sinh tồn và nhu cầu được kết đôi hạnh phúc trăm năm trổi dậy thì sẽ có những điều phi thường. - (9ABC)

Ra gió là chết liền.  - (cả ngố)

Không quá 4 giờ bạn nhé ! - (Thiem)

Đa số tinh trùng chết bên ngoài âm đạo, theo khảo sát không chính thức thì chỉ có khoảng 20% là đc chết trong mt âm đạo, mốt số chết trên nên nhà, fg vệ sinh, khăn lau, giấy vệ sinh, trên giương, và đăc biệt ngày nay vô số tinh trùng chết ngay trên màn hình máy tính và điện thoại. - (Le Tuan)

tùy điều kiện bảo quản. có những trường hợp bán tinh trùng người ta để lâu hơn được mà. - (cmhoantran)

Tinh trùng có thể sống được 50h khi ra khỏi cơ thể, những tinh trùng tốt cho thụ thai là những tinh trùng còn sống được khoảng 80% sau giao hợp 1h 60% sau giao hợp 3h.50% sau 6h và 25% sau 12h. Những tinh trùng kém cho thụ thai là những tinh trùng thường chết sau khi giao hợp ngoài ra chất lượng tinh trùng là quan trọng, một số thông tin cho rằng tinh trùng sống được 3_7 ngày khi ra khỏi cơ thể. - (Bienngoclab)

Neu o ngoai moi truong cang lanh cang song lau, con nong thi chi dc 2h - (Thông Hoàng)

Sao ma it the - (phamcongtruong)

Moi trường không khi binh thường dc 10 - (Tuấn Hùng)

0