09/06/2018, 23:28

Đây là loài kiến gì? - Câu hỏi hay

Xin hỏi đây là loài kiến gì, có nguy hiểm không? Chúng xuất hiện ở nhà tôi 6 tháng nay, và chỉ bò ra lúc đã tắt hết đèn. Nếu bật đèn pin lên, chúng lại chạy ra chỗ tối trốn. (Hải Nguyễn) Đây là ...

Xin hỏi đây là loài kiến gì, có nguy hiểm không? Chúng xuất hiện ở nhà tôi 6 tháng nay, và chỉ bò ra lúc đã tắt hết đèn. Nếu bật đèn pin lên, chúng lại chạy ra chỗ tối trốn. (Hải Nguyễn)

day-la-loai-kien-gi

Đây là loài kiến gì? Ảnh: NVCC

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Bọn này nguy hiểm lắm, có thể giết chết voi đấy... - (Hà Vân)

Ở tây nguyên có loài kiến tiếng địa phương gọi là kiến bồ nhọt hay bù nhọt . Loại này là loài kiến săn côn trùng xác dộng vật chết vv.. chúng hoạn động về đêm theo bầy có tổ chúc và khá hiếu chiến ngay cả con người hay gia súc vô tình dẫm đạp vào . Chúng có vòi ở đít như ong dùng vòi như một vũ khí tự vệ và săn mồi ban ngày chúng chui vào hang khi tối mới ra để đi ăn . Vết chích có nọc cực mạnh gây nhói ngay lập tức và rất đau - (Phan thế nam)

Theo mô tả là bật đèn thì chạy mất, rõ kiến này cũng hiếm gặp rồi. - (Nguyễn Hồng Minh Lê)

rất hiền, ko nguy hiểm. nhưng em nghĩ là bác nên diệt bớt đi ạ và bác kiểm tra xem có chỗ nào đựng đồ ngọt hở ra ko nhé. nếu ko có đồ ngọt chúng sẽ ko xuất hiện đâu. - (trần đông)

kiến chăn rệp, loại này làm tổ trong các cây gỗ mục, thường chăn bắt các loại rệp bọ ở cây, chưa thấy cắn người. - (haibac155)

Tui đang ngủ với bọn kiến này hàng đêm vì chúng trú ngụ ngay trên cái ván hầm cầu (hối trước xây cho bà ngoại nằm một chỗ. Bây giờ tôi ngủ trên cái ván này). Bọn chúng chưa làm phiền tui bao giờ. Nhớ hồi nhỏ, mẹ gọi chúng là kiến đường vì chúng rất thích các loại đường như đường cát và đặc biệt là đường tán. Thân thể của chúng nhìn non non, bóng bóng cũng giống đường. Cho đến bây giờ, lúc nào tui cũng cho nó là kiến đường chứ thật sự cũng chẳng biết nó là kiến gì. - (QPH.)

Nhà tôi ở chung cư, tầng 24 mà cũng xuất hiện khá nhiều kiến. Tôi dùng bình xịt thì đuổi đc lũ kiến nhỏ tí. Còn loại kiến này vẫn lảng vảng khá nhiều đặc biệt là lúc tối như bạn đã nói. Tôi đã dùng tay giết không thấy dấu hiệu dị ứng hay nóng rát. Chưa phát hiện ra cắn tụi nhỏ. Tuy nhiên sống cùng với tụi nó có cảm giác bất an. Đặc biệt là các thiết bị điện. - (Van Binh Bui)

Hồi trước nhà mình cũng có chúng nó ko cắn nhưng nhìn ghê quá. Nên mua chai xịt muỗi về xịt phát bỏ đi hết - (Mr-lam)

Loài hiền lành này thì kệ nó đi thôi, cho nó dọn vệ sinh mà . KO khéo đuổi nó đi lại nguyên đàn kiến lửa vào thay thì thôi rồi :D - (Nguyen Tien)

Hình như là ba khoang bạn à. Nó cắn tai hại lắm đó. - (Bá Mi Sô)

kiến tui ko biết - (Khởi Hành)

nhà em cũng có bọn này , bọn nó hiền lắm . Có hôm đứa em làm rơi viên kẹo vào cặp thế là 14 con chui vào cặp , hôm sau đi học đến khổ - (hoanganh)

Kiến này chạy rất nhanh, ko cắn nhé. Nó chỉ chạy lung tung, leo lên cả người thôi. Vô hại - (Còi)

Ko can người - (Tuấn Hùng)

Loại kiến này rất hiền không cắn và cũng không có độc. Loại cắn đau và có độc màu đậm hơn, nhìn cứng hơn loại này. Loại này nhìn giống kiểu mọng nước. Ở trên Đăk Lăk ngày nhỏ gặp hoài nhưng không giết chỉ giết loại kiến cắn đau. Ôi tuổi thơ - (tamtuyet47)

đây là kiến gì mình ko biết tên,nhưng loài kiến này không cắn,nó rất thích ăn ngọt,bạn thử cho nó ít đường thì sẽ biết - (thien)

qua hình nó là con KIẾN MẬT . rất hiền không có kim chích ít cắn. một số bộ lạc còn bắt ăn sống. hình như có vị ngọt - (Quang Phú Trần)

nhìn cũng dễ thương mà. Thấy các bác bảo nó hiền, ko cắn...thôi bạn mua đường về nuôi làm kiểng luôn vậy. - (Trúc Nguyễn)

Kiến vàng, sống trên cây, chủ yếu bắt côn trùng, "nó rất thích bọ trét cây - vì bọ trét cây hút nhựa cây rồi đái ra mật nên kiến rất thích. kiến này chạy rất nhanh, ít khi cắn, nhưng cắn thì rất rát. - (oi_zdoi_oi)

kiến ba khoan hay kiến muc nhọt đấy các bác ạ - (hoangkha)

trông giống mối phết..nếu nó rụng cánh lăn ra chết thì là nó - (visual.mst1811)

Không biết là kiến gì nhưng chắc chắn không phải kiến bù nhọt(kiến bù nhọt màu đen). - (hoangthinh03)

kiến này không cắn, không có độc, rất thích ăn đồ ngọt, nhất là đường và dưa hấu - (Hồng Sang)

Bạn ra mua chai tinh dầu xả về thấm nước cho ướt vào miếng bông. Sau đó cho vai giọt tinh dầu vào xong để vào góc. Tự chúng sẻ đi hết - (Linhtinh)

haizzz bữa tết về quê nó làm 1 ổ dưới chân giường. con nào con nấy bự đùng tối là bò ra ngoài. có con còn có cánh nữa đó. bự lắm hên là ko bị nó cắn - (Khánh Nguyễn Duy)

có anh chị nào biết về chủ đề loài kiến dùng trong chỉ thị sinh học môi trường đất không - (Nguyễn Tấn Đạt)

0