08/02/2018, 09:54

Chiều cao quê quán năm sinh của Yoona nhóm SNSD Hàn Quốc

Yoona là nữ ca sĩ sinh vào ngày 30 tháng 5 năm 1990, cô nàng này thường được biết đến với một nghệ danh đó là Yoona, là một nữ ca sĩ và kiêm một diễn viên thuộc người Hàn Quốc, thành viên của chính nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Hãy cùng ...

Yoona là nữ ca sĩ sinh vào ngày 30 tháng 5 năm 1990, cô nàng này thường được biết đến với một nghệ danh đó là Yoona, là một nữ ca sĩ và kiêm một diễn viên thuộc người Hàn Quốc, thành viên của chính nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Hãy cùng saobiz.com tìm hiểu về .

Tiểu sử của nữ ca sĩ Yoona

Tên thật của chính cô: Im Yoonah (임윤아)

Nghệ danh của cô là: Yoona

Ngày sinh của cô là: 30/5/1990

Chiều cao của cô nàng sinh đẹp Im Yoonah: 1m66

Cân nặng của ca sĩ Im Yoonah: 48kg

Nhóm máu của Im Yoonah: B

Vai trò trong nhóm là: Nhảy chính, hát phụ

Ngôn ngữ mà Im Yoonah nói được: Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Trung Quốc (cơ bản)

Trường học: trường Trung học Daeyoung, Đại học Dong Guk

Thời gian đào tạo: 7 năm+ 2 tháng

Cô nàng này đã tham gia vào diễn xuất ở trong một số bộ phim truyền hình đó là You Are My Destiny (năm 2008), Cinderella Man (năm 2009), Love Rain (năm 2012), Prime Minister and I (năm 2013), Võ Thần Triệu Tử Long (năm 2016) và The K2 (năm 2016).

Yoona cô đã được sinh ra vào trong ngày 30 tháng 5 ở ngay tại Seoul, Hàn Quốc. Gia đình của cô gồm có bố và một chị gái họ hơn cô đến 5 tuổi. Khi còn nhỏ, thì nhóm nhạc nữ S.E.S. này cũng đã khiến cho cô mơ ước được trở thành một nữ ca sĩ. Năm 2002, Yoona cũng đã trở thành thực tập sinh của chính S.M. Entertainment thông qua chính hệ thống SM Saturday Open Casting Audition. Trước khi ra mắt với công chúng, thì cô đã xuất hiện ở ngay trong một số video âm nhạc như là “Magic Castle” của chính TVXQ.

Năm 2009, thì Yoona đã tốt nghiệp trường trung học Daeyoung. Sau đó thì vào trong năm 2014, cô nàng này đã cùng với Seohyun, một thành viên khác của chính Girls’ Generation, đã tốt nghiệp vào trường đại học Dongguk và cũng đã được trao giải thưởng thành tựu trọn đời.

Yoona cũng đã chính thức cho ra mắt công chúng với tư cách đó là một thành viên trong nhóm nhạc nữ Girls’ Generation vào ngay tháng 8 năm 2007. Sự nghiệp diễn xuất của chính Yoona đã khởi đầu vào trong năm 2007 với vai phụ Shin Joo-young ở trong một bộ phim truyền hình 9 Ends, 2 Out. Sau đó cô có xuất hiện ở ngay trong bộ phim truyền hình Woman of Matchless Beauty vào trong tháng 4 năm 2008 và cũng đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ chính nữ diễn viên kỳ cựu Bae Jong-ok.

Tháng 5 năm 2008, thì Yoona đã đảm nhận vai chính đầu tiên ở trong một bộ phim truyền hình You Are My Destiny với vai diễn đó là Jang Sae-byuk. Với vai diễn này, thì cô nàng cũng đã giành chiến thắng ở ngay tại hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất là tại hai lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ hai và cả Baeksang Arts Awards trong lần thứ 45.

Năm 2012, thì Yoona đã đảm nhận vai nữ chính ở bên cạnh nam diễn viên Jang Geun-suk ngay trong một bộ phim truyền hình Love Rain.

Năm 2013, ca sĩ Yoona đã đảm nhận vai nữ chính Nam Da-jung bên cạnh đó nam diễn viên Lee Beom-soo ở trong một bộ phim truyền hình hài tình cảm Prime Minister and I.

Tháng 3 năm 2016, ca sĩ Yoona đã hợp tác cùng với nhóm nhạc indie Hàn Quốc 10cm ở trong bài hát “Deoksugung Stonewall Walkway” thuộc dự án âm nhạc Station của chính S.M. Entertainment.

Yoona cũng đã từng được đặt danh hiệu đó là “nữ hoàng quảng cáo” sau khi cô nàng xuất hiện trong nhiều quảng cáo và cũng đã trở thành một gương mặt đại diện cho rất nhiều nhãn hiệu. Năm 2014, thì Yoona đã được CNN đánh giá chính là “một trong những tên tuổi lớn ở ngay tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương” góp phần giúp cho các nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc để được trở nên phổ biến ngay tại thị trường Trung Quốc. Năm 2016, thì cô nàng này đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 người nổi tiếng ở dưới 30 tuổi trong lĩnh vực thể thao và giải trí có một sức ảnh hưởng lớn nhất ở ngay tại châu Á.

Trong suốt sự nghiệp của chính mình, thì YoonA cũng thường xuyên đi làm tình nguyện và cô nàng này cũng hay quyên góp từ thiện. Nhờ những hoạt động đó, thì vào trong năm 2015 cô nàng cũng đã được gặp gỡ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ở ngay tại Nhà Xanh và đã trở thành một thành viên của chính tổ chức danh dự dành cho các cá nhân có những đóng góp từ thiện to lớn nhất ở tại Hàn Quốc.

Vào tháng 9 năm 2013, Yoona cũng đã bắt đầu một mối quan hệ tình cảm cùng với nam ca sĩ và diễn viên Lee Seung-gi.Tháng 8 năm 2015, thì công ty đại diện của hai người này xác nhận là họ cũng đã chia tay vì lí do là lịch trình bận rộn.

Xem thêm:

0