08/02/2018, 09:57

Chiều cao quê quán năm sinh của Triệu Lệ Dĩnh

– Triệu Lệ Dĩnh hay Zanilia Zhao, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, đã được khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim ăn khách như: “Lục Trinh Truyền Kỳ”, “Tân Hoàn Châu Cách Cách”, “Hoa thiên ...

– Triệu Lệ Dĩnh hay Zanilia Zhao, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, đã được khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim ăn khách như: “Lục Trinh Truyền Kỳ”, “Tân Hoàn Châu Cách Cách”, “Hoa thiên cốt” hay “Sam Sam đến rồi”. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Triệu Lệ Dĩnh dưới đấy sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về cô nhé.

Tên thật của cô: Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖)

Ngày sinh: 16 tháng 10 năm 1987, tính đến nay cô đã được 30 tuổi.

Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Chiều cao của cô: 1m63

Cân nặng: 44.6kg

Quê quán của cô: Lang Phường, Hà Bắc

Quốc tịch: Trung Quốc

Nơi sống và làm việc: Bắc Kinh

Triệu Lệ Dĩnh hay Zanilia Zhao, là một nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, đã được khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim ăn khách như: “Lục Trinh Truyền Kỳ”, “Tân Hoàn Châu Cách Cách”, “Hoa thiên cốt” hay “Sam Sam đến rồi”.

Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh đã chính thức bước chân vào làng giải trí Trung Quốc sau khi mà giành giải nhất của cuộc thi tìm kiếm ngôi sao. Sau đó, cô đã thu hút được sự quan tâm của các khán giả qua vai diễn Tình Nhi trong bộ phim truyền hình “Tân Hoàn Châu cách cách”.

Năm 2013, cô đã nhận được vai nữ chính đầu tiên, đó chính là vai diễn trong bộ phim “Lục Trinh truyền kì” của biên kịch Vu Chính. Cùng năm đó, cô đã xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Cung tỏa Trầm Hương” cùng với vai nữ chính.

Năm 2014, cô đã trở nên nổi tiếng hơn nhờ vai nữ chính Sam Sam ở trong bộ phim “Sam Sam đến rồi”, đã được nhiều khán giả yêu thích. Cũng trong năm 2014, thì cô là đại diện tham gia vào Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 và cũng đã trở thành Nữ thần Kim Ưng.

Bộ phim “Hoa thiên cốt” cùng với sự tham gia của Triệu Lễ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa đã trở thành bộ đạt tỷ suất cao nhất vào năm 2015 và trở thành bộ phim bom tấn ở Trung Quốc lẫn Châu Á. Cũng chính phim “Hoa thiên cốt” đã đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh trở thành một trong số 4 “Tứ tiểu hoa đán” mới của Trung Quốc. Với một vai diễn Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh chiến thắng giải Hoa sen vàng cho hạng mục “Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: ở Liên hoan phim điện ảnh truyền hình quốc tế Macau năm 2015.

Triệu Lệ Dĩnh còn xuất hiện trong một chương trình truyền hình “Up Idol” (Thần tượng đến rồi) cùng với các ngôi sao khác như là: Âu Dương Na Na, Lâm Thanh Hà, Chu Ân Thái Thiếu Phân… Trong năm 2016, cô nhận được đề cử là “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của ở Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải (Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 22). Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành Đại sứ du lịch tỉnh Hà Bắc ngày 23 tháng 9 năm 2016. Ngày 21/11 cùng năm, Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành Phó Tổng Tài kỹ thuật khoa học Nhật Hạ.

Năm 2017, sau một tuần đầu tiên của năm mới, Triệu Lệ Dĩnh đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ phía công chúng khi mà có hành động chống đối cảnh sát giao thông. Cụ thể, khi chiếc xe chở Triệu Lệ Dĩnh vừa mới ra khỏi đường cao tốc Thượng Hải thì đã bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại để mà kiểm tra giấy tờ. Mặc cho phía cảnh sát yêu cầu người ngổi ở trên xe phối hợp kiểm tra, nhưng mà trợ lỹ của nữ diễn viên này đã từ chối và đã nói rằng “Đây là ngôi sao, không thể xuống xe, nếu như xuống sẽ bị chụp ảnh”. Sau khi mất khá nhiều thời gian để mà yêu cầu người ngồi trên xe hợp tác kiểm tra, cảnh sát cũng mới có thể kiểm tra chứng minh thư của Triệu Lệ Dĩnh. Sau khi mà xác nhận được đúng Triệu Lệ Dĩnh đang đeo khẩu trang và đang ngồi trên xe thì cảnh sát cũng chấp nhận để xe đi. Sau vụ việc này, thì Triệu Lệ Dĩnh đã bị cư dận mạng chỉ trích nặng nề, thậm chí còn có người cho rằng cô mắc bệnh ngôi sao, EQ thấp… Không những chỉ bị chỉ trích về hành động thiếu hợp tác cùng với cảnh sát giao thông, trước đó Triệu Lệ Dĩnh còn vướng vào tin đồn là hát nhép khi song ca ca khúc “Bỏ trốn đến mặt trăng” cùng với Trương Kế Khoa. Sau những sự việc lùm trên, cũng có thể nói đây chính là khởi đầu năm mới không mấy tốt đẹp của nữ diễn viên xinh đẹp này.

Phim đã tham gia

Quy Tộc Thiên

Nam Việt Vương

Thế Kỉ bất liễu tình

Đám cưới vàng

Thục Sơn Chiến Kỷ Kiếm Hiệp Truyền Kỳ

Cát Tường thiên bảo

Lão Cửu Môn

Yên Chi

Hoan Hỉ Mật Thám

Đại Nội Đê Thủ

Mẫu Đan Các Phiêu Hành Thiên Hạ

Xuân Đi Xuân Lại Về

Mười Dũng Sĩ Núi Mã Thạch

Yêu giết Cửu Hà Đường

Tỏa Thanh Thu

Vợ chồng

Vân Trung Ca

Thương Khung chi mão

Giai kỳ Như mộng

La Cổ Hạng

Mùa thu của Hạ Nghiên

Tân Hồng Lâu mộng

Tân Ngọc Quan Âm

Tân Hoàn Châu cách cách

Nhật Ký nam nữ cực phẩm

Nhà tôi có hỷ

Cung Tỏa Châu Liêm

Lục Trinh truyền kỳ

Truy ngư Truyền kì

Tân Thần điêu đại hiệp

Bí mật của người vợ

Se Nhầm Nhân Duyên/Thác điểm uyên ương

Sam Sam đến rồi

Cố Lên Thực tập sinh

Hoa Thiên Cốt Ngoại Truyện

Hoa Thiên Cốt

Đặc công hoàng phi – Sở Kiều Truyện

Bối cảnh gia đình đáng kinh ngạc và quan niệm tình yêu của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh chính là nữ diễn viên chính phim Hoa Thiên Cốt đứng thứ ba trong bảng xếp hạng rating các bộ phim truyền hình Trung Quốc trong tuần, và hoàn toàn xứng đáng trở thành nữ hoàng rating. Quãng đường sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh cũng rất gập ghềnh, sinh ra tại vùng nông thôn, bối cảnh gia đình phổ biến, so với các đứa trẻ sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, con đường mà Triệu Lệ Dĩnh đi tới ngày hôm nay quả thực là một phép nhiệm màu.

Bối cảnh gia đình

Những năm 80, Triệu Lệ Dĩnh được sinh ra tại tỉnh Hà Bắc, Lang Phường. Cha cô nguyên là cảnh sát nhân dân tại đồn công an, và mẹ thì bán hàng trong một cửa hàng bách hóa. Cô ấy cũng không hề có chút giấu diếm nào: “Bọn họ thời ấu thơ đều là nông dân.” Triệu Lệ Dĩnh xuất thân từ một nông thôn, trong một lần phỏng vấn cô cũng đã từng cho biết: “Tôi biết ơn cha mẹ cho tôi có một gương mặt như vầy, không giống như tôi là người vốn được sinh ra tại miền quê.”

Ở sân bay Bắc Kinh, phóng viên đã bắt gặp Triệu Lệ Dĩnh, cô đội một chiếc mũ màu đen, áo dài trắng kết hợp cùng với một chiếc quần hoa, trên lưng thì khoác một chiếc túi màu hồng nhạt, một mình xuất hiện ở đại sảnh của sân bay, và vừa đi vừa cúi đầu xem điện thoại. Triệu Lệ Dĩnh đi tới quầy check-in thì cũng đã có một người đàn ông trung niên giúp cho cô làm thủ tục, xong xuôi dặn dò cô vài câu rồi anh vẫy tay chào tạm biệt. Sau đó người trung niên đã rời sân bay, đi ra bên ngoài, tới gần một chiếc ô tô, và có một người phụ nữ lớn tuổi đứng đợi. Đoán rằng hai vị này đó chính là cha mẹ của Triệu Lệ Dĩnh, tới đây để tiễn con gái lên máy bay.

[Hoa Thiên Cốt] có rating đáng để kinh ngạc, một phóng viên đã từng hỏi Triệu Lệ Dĩnh, trong 5 năm qua, cát-xê theo như là bên ngoài đồn đại tăng 100 lần, Triệu Lệ Dĩnh suy nghĩ chốc lát rồi nói rằng: “Chắc cũng tầm đó, tôi không tính toán tỷ mỉ lắm.” Năm 2008 Triệu Lệ Dĩnh quay phim Tân Hoàn Châu Cách Cách với cát-xê là 5000 nhân dân tệ / một tập, hiện tại nếu ước tính tăng lên 100 lần, thậm chí ngay cả khi quay phim Hoa Thiên Cốt, việc hóa trang dùng nhiều tới kỹ thuật 3D hậu kỳ, mức đãi ngộ “bức người” ngang đối với nữ diễn viên Dương Mịch, và đem nữ minh tinh mới nổi Viên San San bỏ lại phía sau.

Từ từ trở thành Triệu lão bản.

Thực ra cô ấy lại chính là một nữ hán tử với tính cách thẳng thắn.

Cùng với khuôn mặt baby, đôi mắt to Triệu Lệ Dĩnh để lại ấn tượng trong lòng các khán giả, như là một nữ sinh khả ái, mỗi lúc cười lại cảm thấy ngốc ngốc đáng yêu. Nhưng mà trong thực tế, thì tính cách của cô ấy lại không hề thoải mái như thế. Trái ngược đối với những nữ diễn viên xinh đẹp cùng với cách nói chuyện khôn khéo, Triệu Lệ Dĩnh cũng không giỏi trong cách nói chuyện, biểu đạt nội tâm, có đôi lúc cô ấy mang lại cảm giác nam tính, cũng chính là biểu đạt thẳng thắn, thực tiếp, đơn giản, có chút cứng nhắc.

Bị phóng viên thúc giục hẹn hò.

Tình yêu phải đợi cảm xúc ổn định thì mới có thể công khai.”

Pv: Có lẽ bởi vì bạn không muốn chuyện tình cảm của mình lại trở thành sau một vụ scandle, bạn không thấy các ngôi sao khác khi tìm được đối tượng đều sẽ công khai đó.

Triệu Lệ Dĩnh: Tôi cũng muốn, nhưng mà tôi không rảnh, bạn xem tôi ở bên ngoài một tuần tới thời gian ăn cơm cũng không có, và vừa trở về được hai ngày lại phải đi.

Pv: Nếu như có thì sẽ công khai chứ?

TLD: Sẽ không công khai vội vàng, mà chờ cảm xúc ổn định thì lúc đó sẽ công khai, con gái đều phải yêu, hiện nay tôi chưa nghĩ tới vấn đề này nhiều lắm, cũng như là không nghĩ cứ hợp tác là có thể phát sinh tình cảm, và chuyện này là một quá trình.

Pv: Vì vậy bạn cho nên nói với người đại diện không nên sắp xếp lịch làm việc dày như thế, và cần phải dành thời gian cho tình yêu.

TLD: Chị ấy cũng nói tôi cho nên tìm một người bạn trai, để cho mọi người ở nhà sẽ không lo lắng, đầu óc không phải lúc nào cũng sẽ chỉ có công việc, có thể mở rộng lòng mình một chút, cũng có thể tiết chế được tính cách, ôn nhu hơn, và ở một mình có thể sẽ phát điên.

Pv: Vậy bạn có một hình mẫu lý tưởng chứ? Trong giới hay ngoài giới?

TLD: Người ngoài giới nếu như là không có khả năng hiểu, bạn nói cái gì anh ấy cũng sẽ không hiểu, nếu như nói đối với người trong giới có thể hiểu được những bất ổn hoặc không… Đều có tốt hoặc không tốt, và chính là theo duyên phận. Hình mẫu lý tưởng đó chính là mẫu người lạc quan, tích cực, có ý thức trách nhiệm đối với công việc, chăm chỉ, một chút hài hước, có thể ngông cuồng hoặc là có thể trưởng thành [hahaha] độc thân lâu quá cho nên có lẽ thích những người giống mình, và cảm thấy giống bản thân mình thì sẽ thích người đó.

Pv: Bạn thích tiểu thịt tươi hay là đại thúc?

TLD: Đều có thể, cũng chỉ cần tính cách hợp là được. (quan tâm tới vẻ bề ngoài không? ) Có chứ? Bề ngoài giống như là tôi, phải đẹp trai, tươi cười rạng rỡ.

Pv: Hợp tác với rất nhiều tiểu thịt tươi như vậy, cũng có nhiều người đẹp trai, coi ra yêu cầu “nhan trị” không thấp, phải không?

TLD: Coi như có, nhưng mà tôi sợ mọi người nghĩ tôi nông cạn, hahahaa

Pv: Vậy cho nên bạn thích mẫu tổng tài bá đạo hay kiểu noãn nam (trai ấm áp)?

TLD: Tổng hợp lại! Tôi thích người khi nên bá đạo thì bá đạo, khi cần ấm áp thì ấm áp, thời gian cần đứng đắn thì phải đứng đắn, khi hài hước được thì hài hước, lúc kiêu ngạo, lúc thanh nhã, và cũng có tinh thần trách nhiệm!

Pv: Được rồi, bạn sẽ tìm không ra người như vậy đâu…

TLD: Hahaha, nếu như bạn muốn tìm một tổng tài bá đạo, khi nào cũng cay nghiệt, lúc nào cũng bá đạo khẳng định bạn cũng sẽ chịu không nổi, thỉnh thoảng bá đạo một chút là được, người có một loại tính cách với người khác sẽ không hấp dẫn lâu được. Bạn nói họ có nhiều tiền, nhưng mà với người có nhiều tiền, nam nữ không công bằng, bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Một nam nhân hài hước, và thỉnh thoảng cười đùa, mỗi ngày đều có thể hi hi ha ha mà vui vẻ, nhưng mà nếu nhiều quá thì sẽ cảm thấy phiền. Vì vậy cho nên tổng hợp lại một chút.

Pv: Có thể do bạn diễn nhiều vai ngốc nghếch đáng yêu cho nên mọi người nghĩ cuộc sống hàng ngày của bạn cũng thế, bạn sẽ vì bạn trai của mình mà sẽ trở thành một tiểu nữ sinh chứ?

TLD: Tôi cũng sẽ thỉnh thoảng, và từ trong nội tâm mình làm một vài điều nũng nịu. Tôi trước đây nói tới tình yêu đều trở nên rất ngốc, cái gì cũng không hiểu, và rất không có kinh nghiệm. Không riêng gì tính cách, sự nghiệp cũng sẽ thế… Tốt nhất là chờ bạn luyện được tới cảnh giới xuất thần nhập hóa, tất cả mọi người sẽ không nghĩ đối phương vô vị, vậy cho nên mỗi ngày, thời gian làm một noãn nam cũng sẽ không nên dài quá, nếu như không cũng sẽ chịu không nổi.

0