08/02/2018, 09:56

Chiều cao quê quán năm sinh của Thu Minh

– Vũ Thu Minh thường được nhắc tới với tên gọi Thu Minh, là một nữ ca sỹ nhạc pop/dance của Việt Nam cùng với các ca khúc nổi tiếng như Chuông gió, Đường cong. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Thu Minh dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn ...

– Vũ Thu Minh thường được nhắc tới với tên gọi Thu Minh, là một nữ ca sỹ nhạc pop/dance của Việt Nam cùng với các ca khúc nổi tiếng như Chuông gió, Đường cong. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Thu Minh dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về cô nhé.

Thu Minh sinh ngày 22 tháng 9 năm 1977, tính đến nay cô đã được 40 tuổi.

Thu Minh sinh ra tại Hà Đông, hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Minh là con gái út trong một gia đình năm người gồm có cô, bố, mẹ, một chị gái và một anh trai. Năm cô lên 5 tuổi, gia đình Thu Minh chuyển vào sinh sống ở Quận 5, thành phố Sài Gòn.

Thu Minh đã từng tham gia sinh hoạt âm nhạc ở Nhà thiếu nhi Quận 5. Sau khi cô tốt nghiệp cấp hai, cô đang theo học Trường múa Tp.HCM. Năm 16 tuổi, Thu Minh đã đoạt giải Nhất Tiếng Hát Truyền Hình với hai ca khúc có số điểm cao nhất đó là Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Thể loại nhạc sở trường của cô chính là Pop Ballad và Dance. Cô cũng luôn quan niệm rằng Sự nổi tiếng không phải là điều làm cho mình hạnh phúc nhất, nhưng mà nghệ thuật cần sự khác biệt và độc đáo cho nên cô luôn cố gắng trao dồi và rèn luyện được cho mình một phong cách, một giọng hát, và lối xử lý kỹ thuật của riêng Thu Minh.

Thu Minh đã được chú ý qua ca khúc Nhớ anh của nhạc sỹ Kỳ Phương và thật sự nổi tiếng từ sau khi cô đã thay đổi phong cách và khẳng định “Sexy là thương hiệu của tôi”.

Ngoài ca hát, Thu Minh còn tham gia vào múa và diễn xuất.

Sự nghiệp của Thu Minh

Giải thưởng

– Giải nhất Tiếng Hát Truyền Hình vào năm 1993.- Top ten Làn sóng xanh cho ca khúc Nhớ anh.

– Giải thưởng Bài Hát Việt (bài hát của tháng và bài hát của năm) cho ca khúc Chuông gió vào năm 2006.

– Giải thưởng Album Vàng năm 2007 (album hoà âm tốt của năm) cho album Emerald Thiên Đàng.

Album

– Vol.1 Ước mơ

– Vol.2 Lời cuối

– Vol.3 Nếu Như

– Vol.4 Tình Em

– Thiên Đàng

– Emerald (2006)

– I Do

– Pearl (2008)

– Giác quan thứ 6

– Ruby (2010)

– Body Language

Show diễn

– Liveshow Thiên Đàng (2006)

– Diva’s night 1, 2 (Cùng Mỹ Lệ, Minishow, 2009)

Vai diễn

– Ái trong phim Tình yêu còn mãi (2005)

– Thuý Liễu trong vở cải lương Lan và Điệp (2008)

Phía sau sự xa hoa của Thu Minh

Không có ít người chẳng thích Thu Minh. Họ đã cho rằng cựu giám khảo The Voice có một cuộc sống xa xỉ quá, và sang cả quá. Nhưng đừng nên đánh giá một con người chỉ bởi vì những thứ họ trưng ra. Hãy tìm hiểu họ bằng những việc ít khi mà đưa lên mặt báo.

Bánh giò và (lại) bánh tráng trộn

Lúc Thu Minh tới giao lưu thì nữ ca sỹ và chồng đều chưa ăn gì từ sáng. Vì vậy, nên ekip JAM đã nhanh chóng “cứu đói” cho Thu Minh bằng hai cái bánh giò. Con người từng diện bao nhiêu bộ cánh hàng hiệu, và ăn uống ở những nơi sang trọng giờ đây thì tấm tắc khen bánh giò ngon. Nữ ca sỹ vô tư ăn thoải mái ở trước bao nhiêu ống kính, chị chẳng cần tìm một góc riêng nào để mà vừa ăn vừa né paparazzi. Với Thu Minh, thì làm việc gì mình thấy thoải mái thì làm, và không cần câu nệ hay né tránh.

Gần tới hết buổi giao lưu, Thu Minh rất thèm bánh tráng trộn. Đây chính là khách mời thứ hai, vvaff sau Hoài Lâm thèm món khoái khẩu này của Sài Gòn. Vậy là ekip lại tiếp tục lội mưa để tìm ra bánh tráng trộn cho Thu Minh. Giọng ca “Đường cong” lại tiếp tục công việc thưởng thức rất tự nhiên và giản dị của mình. Cứ mỗi lần khi nhìn thấy Thu Minh vừa chăm chú đọc câu hỏi, cũng vừa nhâm nhi món ăn yêu thích, JAM nghĩ rằng dù cho cuộc sống hiện tại có đẳng cấp hơn như lời chị nói, thì bản tính Thu Minh vẫn sẽ không thay đổi. Vẫn tự nhiên, và thẳng thắn và sống theo những gì mà mình cảm thấy là hài lòng. Dù cho ngoài kia truyền thông có soi mói, khán giả có ném đá, thì Thu Minh vẫn sẽ ung dung, tận hưởng những thói quen bình dị của mình.

Ngày chủ nhật của Chồng

Nói không ngoa, chứ Thu Minh bị cuồng chồng. Làm gì chị cũng nhắc tới chồng. Đi giao lưu thì cũng có chồng tình tứ tháp tùng, rồi ngồi giao lưu cứ liên tục “ông xã ơi, ông xã à”. Trả lời câu hỏi có liên quan tới chồng thì quá xúc động cho nên đề nghị được nói thêm vì “chị nghĩ chồng chị xứng đáng sẽ được nhiều hơn thế”. JAM tin rằng, Thu Minh rất quý trọng và hiểu được giá trị của tình cảm vợ chồng hơn tất thảy.

Thu Minh cứ luôn miệng bảo rằng “hôm nay chồng được nghỉ mà phải đi giao lưu, và mất nguyên ngày chủ nhật của chồng”.  Một Thu Minh khá máu lửa trên sân khấu thật khác với một Thu Minh cũng đã là người phụ nữ có gia đình. Thu Minh lúc này đã tạo ra cảm giác gần gũi và dễ thương, như là một người vợ, là một người nắm giữ vận mệnh to lớn của cuộc đời mình. Nếu như không yêu, không quý thì có lẽ Thu Minh cũng đã không hí hửng, và mừng rỡ trông thấy khi chuẩn bị ra về. Đến nỗi khi bấm thang máy, chị còn nhún nhảy vài cái để thể hiện sự phấn khích sắp được về nhà.

Xử Nữ kĩ tính

Thật ra, Thu Minh phải là một Xữ Nữ lai Sư Tử. Về mặt cầu kì và đôi lúc dài dòng, có lẽ rằng Thu Minh là nhất. Chị bảo với ekip JAM đó là bị tật hay nói dài, cho nên cần phải có một tờ giấy để mà tự liệt kê ra những gì cần nói. Thế là Thu Minh đã liệt kê vô cùng chi tiết, làm mỗi video trả lời đều ở trên 4 phút, và kỉ lục nhất trong các khách mời của JAM. Chưa kể, các câu trả lời của Thu Minh thường đào sâu, đi ra đi vào, và dẫn dắt qua đủ câu chuyện. Nghĩa là đôi khi, chính Thu Minh có thể cũng không hiểu rõ được câu trả lời của mình. Để rồi khi xem lại video thì mình vừa nói, và chị cũng chặc lưỡi gật gù sao mình dài dòng quá. Hình chụp cũng vậy, và các nghệ sỹ khác thường tin ekip JAM mà không xem lại, còn Thu Minh thì lại “Cho chị xem hình với”. Đặc điểm này chuyên nghiệp giống đối với chân dài 1m12 – Thanh Hằng từng xuất hiện tại JAM #1.

Bật mí thêm, Thu Minh hẳn cũng đã phải sạch sẽ ngang với tiểu thư siêu sạch Paris Hilton. Dù cho chỉ có vài giọt nước chấm trong bánh giò dính lên bàn, và ekip đã lau sạch nhưng Thu Minh nhất quyết không chịu. Chị tự tay lau lại gọn gàng và đã nói rằng “thấy là phải dẹp ngay, nếu như không là không có chịu được”.

Chủ đề về thời trang được bỏ qua nhanh gọn

Hai câu hỏi video được các khán giả gửi về liên quan tới vấn đề thời trang đều được Thu Minh bỏ qua một cách nhanh tới bất ngờ. Nếu như các câu khác, chị đều diễn giải, nói hết ý. Còn đối với vấn đề về hàng hiệu, những chiếc túi xách, nhà mốt thì Thu Minh lần lượt đã bỏ qua. Câu hỏi bán một chiếc túi xách cũng sẽ cứu được bao nhiêu con tê giác, Thu Minh đã cho rằng câu hỏi này không liên quan dù cho ekip có giải thích về mục đích của câu hỏi. Vậy là chị đã trả lời nhanh gọn và cho qua. Tới câu hỏi về nhà mốt Alexander McQueen, Thu Minh đã chưa đọc hết câu hỏi là đã trả lời ngay, chị chưa từng biết tới thông tin McQueen ngược đã nhân công, và câu hỏi này cũng đã được kết thúc một cách bỏ lửng.

Có thể thấy, những câu hỏi về thời trang xem ra là một điểm nhạy cảm của Thu Minh. JAM đã cho rằng, Thu Minh mong muốn mọi người đừng quan tâm tới closet, giày hiệu, túi ngàn đô nữa, mà hãy tập trung vào sự nghiệp âm nhạc, và sứ mệnh với môi trường mà chị đang đảm trách.

Hành động tạo nên số phận

Thu Minh là khách mời nữ duy nhất cho tới hiện nay của JAM đã có gia đình. Cho nên giờ đây, khái niệm những chuyện đã qua sẽ được chị gác lại. Bỏ hết quá khứ và lúc nào Thu Minh cũng chính là nghĩ đến tương lai. Khán giả hỏi sao chị toàn hát gằn giọng cũng không còn mềm như xưa, Thu Minh đã nói mình cần phải thay đổi. Ekip có trêu Thu Minh bằng cách là phát một bài hát cách đây hơn chục năm, và Thu Minh bảo lúc này hát ngọt ngào nhẹ tênh nè. Nhưng mà rồi chị hóm hỉnh, nếu như giờ mà hát vầy nữa thì người ta bảo mình chả có gì mới mẻ, cho nên phải thay đổi để có được Thu Minh của ngày hôm nay. Một Thu Minh chứ không phải là Mỹ Linh +, Hà Trần+ mà chị đã chia sẻ. Còn về gia đình và hạnh phúc hiện nay, khi nhắc đến những điều này, và mắt Thu Minh lấp lánh.

Cũng có thể, bởi vì Thu Minh vẫn quyết đính hôn với người cũ sắp phá sản, và chẳng màng vụ lợi nên giờ đây chị được đền đáp. Thu Minh cũng cảm thấy may mắn khi có được một món quà là một người chồng tuyệt vời. Và chị luôn nhấn mạnh về việc sẽ phải luôn sống tốt. Nhiều người nói Thu Minh như thế này thế kia, nhưng mà khi tiếp xúc ngoài đời sẽ thấy có lẽ cuộc sống hiện nay của Thu Minh đúng là một món quà

Chị ở ngoài trông hiền hơn, cunggx gần gũi hơn. Ai đó có thể đã từng nghĩ Thu Minh là một Bad Girl. Nhưng mà thời điểm hiện tại, khi mà Thu Minh có cuộc sống viên mãn, và cảm ơn nó như là một sự kì diệu của cuộc sống mà chị chưa bao giờ nghĩ đến, thì chính cuộc sống đời thường, các hẻm hóc mà chúng ta chưa biết đó mới chính là cuộc đời thật của chị. Nhìn Thu Minh ở trên báo, nhìn Thu Minh trên sân khấu không đủ để mà hiểu con người này. Hãy nhìn những thứ con người ta nhận lại để mà đánh giá những gì họ đã thật sự cống hiến. Và phía sau sự xa hoa, cũng chính là một cuộc sống mà Thu Minh tự gọi là “bình thường”.

0