08/02/2018, 10:02

Chiều cao quê quán năm sinh của Thùy Liên

– Thùy Liên là một nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình và kịch nói nổi tiếng của Việt Nam (đặc biệt là tại miền Nam). Cô đã được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Thùy Liên dưới đây sẽ ...

– Thùy Liên là một nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình và kịch nói nổi tiếng của Việt Nam (đặc biệt là tại miền Nam). Cô đã được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Thùy Liên dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về cô nhé.

Diễn viên Thùy Liên sinh vào ngày 11 tháng 2 năm 1952, tính đến nay cô đã được 65 tuổi.

Thùy Liên sinh ra ở Quảng Nam, hiện tại cô đang sinh sống và là việc ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam

Tên khai sinh là: Ngô Thị Liên

Khi Thùy Liên được 5 tuổi đã theo gia đình vào sống tại Sài Gòn

Thùy Liên bắt đầu đóng phim, diễn kịch nói từ cô năm 20 tuổi

Lập gia đình cùng với ông Huỳnh Kim Thạch (soạn giả Mai Quân), có hai con gái

Bên cạnh nghệ thuật còn tham gia vào kinh doanh nhà hàng – khách sạn – du lịch và bất động sản.

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT)Thùy Liên là một giai nhân, là một diễn viên sáng giá của điện ảnh Việt Nam vào những năm 1970-1980.

Khi cô còn học cấp 3, NSƯT Thùy Liên cũng đã năng nổ trong các hoạt động văn nghệ của trường và cũng là một học sinh nổi bật. Chính vì vậy, bà đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn nổi tiếng như là Lê Hoàng Hoa, Lưu Bạch Đàn. Những bộ phim đầu tiên mà cô tham gia là Chàng ngốc gặp hên, Ngàn dặm tình anh, Bão tình. Cho đến khi cô thủ vai Sáu Linh trong bộ phim là “Mùa gió chướng” của đạo diễn Hồng Sến, NSƯT Thùy Liên đã giành được giải là “Nữ diễn viên xuất sắc” ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ V năm 1980. Cô là nữ diễn viên điện ảnh đầu tiên của Sài Gòn đã nhận được giải thưởng cao quý này.

Sau “Mùa gió chướng”, NSƯT Thùy Liên tham gia vào vai Bảy Hạnh trong bộ phim “Tình đất Củ Chi” của đạo diễn Mai Lộc. Cùng với vai diễn này và vai diễn Sáu Linh trước đó, NSƯT Thùy Liên cũng đã trở thành một ngôi sao điện ảnh thời bấy giờ và đã trở thành nữ diễn viên đầu tiên của Sài Gòn vinh dự đã được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 1990. Năm 1995, NSƯT Thùy Liên cũng đã nhận được tấm huy chương vàng cho “Diễn viên xuất sắc’ ở Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh cùng với vai diễn trong vở kịch “Xa thành phố yêu dấu”.

Giải thưởng tiêu biểu – 

Bông sen vàng (Liên hoan phim lần V – 1980, Hà Nội) cho vai Sáu Linh trong bộ phim Mùa gió chướng và Bảy Hạnh ở Tình đất Củ Chi.

Huy chương vàng diễn viên xuất sắc trong hội diễn sân khấu chuyên nghiệp (1985, Thành phố Hồ Chí Minh) cùng với vở kịch Xa thành phố yêu dấu.

Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do nhà nước phong tặng (1990).

Phim đã tham gia vào:

Cô Nhíp

Bão tình

Chàng ngốc gặp hên

Tình đất Củ Chi

Chiều sâu lòng đất

Mùa gió chướng

Đường dây Côn Đảo

Gió rừng tràm

Rồi 30 năm sau

Bài học nhớ đời

Ngọn lửa thành đồng

Sương gió biên thùy

Chuyện ngày ấy quê tôi

Hạnh phúc ở quanh đây

Cuộc gặp gỡ bất ngờ

Người không nhận chức

Khoảng vượt

Phượng !

Đứa con người lính

Bọn trẻ

Xương rồng đen

Chúc Anh Đài – Lương Sơn Bá.

Thùy Liên thời trẻ

Từ khi còn học cấp 2, cấp 3, nghệ sĩ ưu tú Thùy Liên cũng đã thành lập đội kịch riêng mang tên mình. Cô đóng vai trò là diễn viên chính kiêm người viết kịch và dàn dựng. Cô là một học sinh nổi bật của trường cấp 3 Hưng Đạo.

Cuộc sống gia đình Thùy Liên

Nghệ sĩ ưu tú Thùy Liên kết hôn cùng với soạn giả Mai Quân( Huỳnh Kim Thạch). Vợ chồng bà đã có hai người con gái.

0