08/02/2018, 10:01

Chiều cao quê quán năm sinh của Trần Vỹ Đình

– Trần Vỹ Đình là một nam ca sĩ, vũ công, và là diễn viên Hồng Kông. Anh là cựu thành viên nhóm nhạc trẻ Sun Boy’z trước đây ở Hồng Kông. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Trần Vỹ Đình dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh ...

– Trần Vỹ Đình là một nam ca sĩ, vũ công, và là diễn viên Hồng Kông. Anh là cựu thành viên nhóm nhạc trẻ Sun Boy’z trước đây ở Hồng Kông. Bài viết chiều cao quê quán năm sinh của Trần Vỹ Đình dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh nhé.

Trần Vỹ Đình sinh ngày 21 tháng 11 năm 1985, tính đến nay anh đã được 32 tuổi.

Tên thật của anh là Trần Vỹ Đình.

Anh là cựu thành viên nhóm nhạc trẻ Sun Boy’z trước đây ở Hồng Kông. Năm 2013, anh đã chuyển hướng phát triển sang thị trường Đại lục. Mùa hè năm 2014, cùng với vai Đại sư huynh Lăng Việt trong bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm, tên tuổi của Trần Vỹ Đình đã vụt sáng và ngày càng nổi tiếng.

Cộng đồng fan của Trần Vỹ Đình đã được đặt tên là Nữ hoàng (tiếng Trung: 女皇), là xuất xứ từ một bài hát cùng tên của anh.

Sự nghiệp – 

Thuở đầu tại Hồng Kông

Năm 2003, khi mà mới 18 tuổi, Trần Vỹ Đình đã đạt chức Vô địch giải Tài năng âm nhạc thế giới người Hoa của đài TVB, đạt danh hiệu “Cây mic vàng” cùng với các giải “Phần trình diễn vũ đạo xuất sắc”, “Tự thể hiện tài năng xuất sắc”. Vì đam mê nghệ thuật, tuy là đã thi đậu đại học tại Anh Quốc nhưng anh vẫn bỏ qua cơ hội đi du học, và để rồi ký hợp đồng với công ty Anh Hoàng.

Năm 2003, Trần Vỹ Đình dẫn chương trình Thứ bảy vui vẻ cùng với Disney trên đài TVB Pearl và sẽ xuất hiện trong một số MV của Twins. Năm 2006, anh gia nhập vào nhóm nhạc Sun Boy’z.

2008: Tách ra hát riêng

Tháng 4 năm 2008, Trần Vỹ Đình đã tách nhóm. Ngay năm đó, album solo đầu tiên Will Power đã được phát hành, Trần Vỹ Đình đã nhận giải nhận giải Tài năng mới xuất sắc nhất ở Thập Đại Kình Ca Kim Khúc (mười ca khúc vàng) Hồng Kông.

Ngày 17/7/2009, album thứ hai Warrior đã được ra mắt. Phim điện ảnh Thiết thính phong vân đã được chiếu ở Đại lục. Cũng năm đó, anh tham gia vào Đại hội võ lâm của Dragon TV.

Tháng 3 năm 2010, Trần Vỹ Đình tham gia vào phim hài Mật lệnh xinh đẹp, sang tháng 4 thì phát hành ra album thứ ba Do you wanna dance. Tới tháng 6, anh đã diễn vai chính trong Hương vị trái cấm, và cuối năm đó thì album thứ tư Heads or Tails ra mắt. Cũng năm Canh Dần 2010, anh cùng với các nghệ sĩ khác của Anh Hoàng thể hiện ca khúc Phi Hổ quần tinh hạ tân tuế (Dàn sao Phi Hổ mừng tuổi mới) trong một album chúc tết năm đó của công ty.

Tháng 3 năm 2011, phim Nữ nhân xuất quỹ bởi anh đóng chính được tham gia vào Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 35. Tháng 8 năm đó, album tiếp theo Wow đã phát hành. Tháng 9 năm 2011, Trần Vỹ Đình có tên ở trong danh sách “Mười ngôi sao tráng kiện” của Hồng Kông.

Mùa hè năm 2012, album thứ 6 Pop it up! đã hoàn thành. Trong năm này, Trần Vỹ Đình cũng còn tham gia một vai phản diện trong phim Trát Chức.

2013-nay: Phát triển tại Đại lục

Năm 2013, Trần Vỹ Đình đã bắt đầu quay phim ở Đại lục. Tháng 3, tham gia vào phim Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ cùng với vai diễn Truy Mệnh. Tháng 7 cùng năm, anh đã chính thức ký hợp đồng với A Nặc Studio ở Đại Lục, tham gia phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm cùng với vai Đại sư huynh Lăng Việt. Tháng 12, Trần Vỹ Đình tham gia vào phim Biệt đội cứu hỏa. Nhờ vai Trương Văn Kiện trong bộ phim này mà anh đã giành được giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Liên hoan phim quốc tế Macau lần thứ 5.

Tháng 7 năm 2014, bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm bắt đầu chiếu ở Đại lục, danh tiếng của Trần Vỹ Đình đã tăng vọt và phổ biến khắp đất nước, giúp cho anh giành giải Nam nghệ sĩ toàn năng được hoan nghênh nhất và Diễn viên của phim truyền hình đang được mong đợi nhất của năm 2014. Vai diễn đại sư huynh Lăng Việt trong phim làm các khán giả hay gọi anh là “Đại sư huynh quốc dân”. Sau đó, anh đã chuyển phần lớn sự nghiệp của mình qua phát triển tại Đại lục. Ngoài ra trong năm 2014 cùng với vai Tiết Khả Dũng, phim Đàn ông không thể nghèo đã đoạt giải nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất giải thưởng điện ảnh Hoa ngữ ở Anh Quốc lần thứ 6, và đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất giải điện ảnh quốc tế Ma Cao lần thứ 6.

Ngày 4 tháng 2 năm 2015, Trần Vỹ Đình tham gia vào phim truyền hình Hoạt Sắc Sinh Hương vai An Dật Trần/ Văn Thế khuynh – phim lập tức thu về nhiều kỉ lục và đã đánh bại tất cả các bộ phim truyền hình Trung Quốc khác trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tháng 5 cùng năm, Trần Vỹ Đình đã nhận đề cử Nam phụ xuất sắc nhất ở giải Bạch Ngọc Lan của Truyền hình Thượng Hải. Cũng trong năm này, anh cũng đã nhận một số dự án phim điện ảnh lớn là Đại oanh tạc vai Trình Đình (tam phiên), Tước Tích vai U Minh (tứ phiên). Phim mạng Thục Sơn chiến kỷ (nam chính Đinh Ẩn) chiếu vào ngày 22 tháng 9 trên trang iQiyi cũng đã đạt số lượng người xem đông đảo. Ngày 26 tháng 10 năm 2015, ca khúc do anh tự sáng tác 1121 đã ra mắt, sau đó phim Lão cửu môn khởi quay cùng với vai nam chính Trương Khải Sơn-Trương Đại Phật Gia.

Nửa đầu 2016, anh ra mắt ca khúc Bày Tỏ. Phim truyện Thục Sơn chiến kỷ và Vì có tình yêu nên hạnh phúc(vai nam chính Tô Khải Văn-Kevin) đã lên sóng và có rating cao (CSM35 1.053, CSM52 0.976). Thánh 4 Trần Vỹ Đình tham gia vào dự án điện ảnh lớn Thiết Mộc Chân truyền kỳ đóng vai Thiết Mộc Chân (nhất phiên). Phim truyền hình Duyên Đến hạnh phúc (vai Hà Hạn) đã lên sóng. Tháng 7 bộ phim truyền hình Lão Cửa Môn lên sóng và đã nhanh chóng đứng tại những vị trí cao trên các bảng xếp hạng truyền hình,rating 0.935%, nằm trong top 10 những bộ phim trên 10 tỷ lượt xem trên mạng (chiếu độc quyền trên iQiyi). Tháng 10 đóng vai nam chính Nguyên Lăng trong bộ phim truyền hình Túy Linh lung.

Nửa cuối năm 2016 có một dấu ấn quan trọng ở trong sự nghiệp của Trần Vỹ Đình là Inside Me concert tour- concert đầu tiên của anh đã được tổ chức thành công ở các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh,…đã cho ra mắt ca khúc Plan W và Run for more. Với thành công cả về phim ảnh và âm nhạc trong năm giúp cho Trần Vỹ Đình nhận giải thưởng Nhân vật của năm ở iQiyi- Scream Night 2016.

Ngày 27 tháng 1 năm 2017 Trần Vỹ Đình đã song ca bài hát Yêu em một vạn năm (cùng Lộc Hàm) ở chương trình Xuân Vãn 2017 của CCTV sau hai lần được mời nhưng mà không có cơ hội biểu biển. Cuối tháng 3 anh đóng nam chính Thời Việt trong bộ phim truyền hình Nam phương hữu kiều mộc.

Tháng 4 vào ngày 22 và 30 tiếp tục tổ chức thành công 2 concert Inside me tại Trùng Khánh và Quảng Châu, kết thúc Inside Me concert tour. Tháng 7 khởi quay bộ phim Năm tháng đỏ cam anh đã vào vai nam chính Lưu Tử Quang.

Giải thưởng (tính từ năm 2013)

Năm 2013

Liên hoan phim quốc tế Macau lần thứ 5: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Biệt đội cứu hỏa (救火英雄)

Liên hoan phim Trung Quốc quốc tế tại châu Âu (China Image Film Festival) lần thứ 6: Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong phim Đàn ông không thể nghèo (男人唔可以窮)

Năm 2014

Lễ trao giải tấm gương ngôi sao nhiệt huyết 2014 – Diễn viên nổi tiếng nhất của năm

Lễ trao giải Quốc Kịch Thịnh Điển 2014 – Đài truyền hình vệ tinh An Huy: Nghệ sĩ toàn năng được yêu thích nhất

Lễ trao giải Quốc Kịch Thịnh Điển 2014 – Đài truyền hình vệ tinh An Huy: Diễn viên của phim truyền hình được truyền thông mong đợi nhất

Yahoo!Asia Buzz Awards 2014: Vua phổ biến (人气票王 – một trong những giải thưởng cao quý của buổi lễ)

Đêm trao giải video Youku 2014: Giải Phổ biến đỉnh cao

Năm 2015

Đêm trao giải iQiyi Tiêm Khiếu 2015: Nam diễn viên được yêu thích nhất

Năm 2016

Đêm trao giải i iQiyi- Scream Night 2016: Nhân vật của năm

0