08/02/2018, 09:59

Chiều cao quê quán năm sinh của Tấn Beo

– Tấn Beo có tên thật là Lê Tấn Danh, anh sinh vào năm 1970 ở tại Sài Gòn, Việt Nam, anh đã được biết đến với vai trò đó là một nam diễn viên hài, anh là diễn viên kịch và cũng là diễn viên điện ảnh. Khởi đầu với sự nghiệp ở ...

– Tấn Beo có tên thật là Lê Tấn Danh, anh sinh vào năm 1970 ở tại Sài Gòn, Việt Nam, anh đã được biết đến với vai trò đó là một nam diễn viên hài, anh là diễn viên kịch và cũng là diễn viên điện ảnh.


Khởi đầu với sự nghiệp ở trên sân khấu cải lương và sự nghiệp tuồng cổ từ khi mà còn khá nhỏ (năm 11 tuổi), nhưng Tấn Beo cũng đã sớm bộc lộ được năng khiếu diễn hài của chính mình. Năm 1990, anh cũng đã chính thức chọn hài kịch để mà làm bộ môn nghệ thuật chính và đã lần lượt tham gia vào trong một số nhóm hài như là: “Mỹ Chi”, trong nhóm hài “Kim Ngọc”,… Tấn Beo cũng đã để lại ấn tượng với những khán giả bằng khá là nhiều vở diễn như: Vì sao lên chùa, vở kịch Tình Lương Sơn Bá, Rồng Vàng, vở kịch Mơ làm ca sĩ, Năm nổ về làng,…

Tấn Beo cũng đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng như là giải: “Diễn viên hài xuất sắc nhất Gala cười 2003”, giải “Danh hài yêu thích nhất 2004”, “Mai vàng 2003″… Hiện tại, thì anh đã đang cùng với người em ruột của mình – nghệ sĩ của Tấn Bo chính là hai thành viên ở trong nhóm hài “Tấn Beo-Tấn Bo”. Năm 2009, thì nhóm cũng đã phát hành album về hài kịch ca nhạc đầu tiên mang tên là Tình Lương Sơn Bá.


Tấn Beo đã được sinh và lớn lên ở trong một gia đình có nhiều truyền thống về nghệ thuật. Cha của anh là một nghệ sĩ vọng cổ Tấn Tài, là một người nổi tiếng một thời với biệt danh là “hoàng đế đĩa nhựa”. Mẹ của anh là một nghệ sĩ Như Ngọc, cô chuyên đóng vai đào lẳng lơ nổi tiếng ở trên sân khấu vào trong thập niên 60. Gia đình của diễn viên Tấn Beo đã còn là bầu gánh hát ở Tân Thủ Đô nên ngay từ khi anh đã lên 9, anh cũng đã được cha cho theo gánh hát và cha có cơ hội làm quen với chính bộ môn nghệ thuật cải lương. Năm 1977, thì đoàn hát của gia đình anh cũng đã được giao lại cho chính Sở Văn hóa của thành phố quản lý. Tấn Beo đã theo cha mẹ tới với đoàn cải lương của Bến Tre, sau đó chính là đoàn Sông Hậu.

Năm 1981, khi mà anh mới 11 tuổi, thì Tấn Beo cũng đã được giao cho vai diễn đầu tiên ở trong đời, vai Tấn Lực ở trong vở tuồng đó là Phạm Công Cúc Hoa. Nhân vật của anh đó chính là một cậu bé bất hạnh, anh đã luôn bị bà mẹ ghẻ đánh đập, bị hành hạ nhưng mà anh lại thường được linh hồn của chính người mẹ Cúc Hoa hiện về để chăm sóc. Tuy anh đã được giao cho đóng vai bi kịch, là vai kép mùi nhưng mà  diễn viên Tấn Beo lại bị đánh giá là chỉ thích hợp với các vai hài, các vai diễu trên sân khấu. Khi mà cha mẹ của anh rời đoàn Sông Hậu, thì anh ở lại đoàn và anh cũng đã theo học nghề diễn của chính nghệ sĩ hài Thanh Việt. Khoảng một thời gian sau diễn viên Tấn Beo cũng đã chuyển sang đoàn Văn công An Giang rồi thời gian sau đó là đoàn Kim Thanh biểu diễn và anh đã trở thành diễn viên hài chính trong cả hai đoàn này.

0