08/02/2018, 09:54

Chiều cao quê quán năm sinh của Eun Jung (trưởng nhóm T-ara)

(trưởng nhóm T-ara) – Eun Jung là một nữ ca sĩ, diễn viên, MC và là người mẫu chụp ảnh quảng cáo người Hàn Quốc. Cô là một trong số những giọng ca chủ chốt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara. Eunjung đã ra mắt với tư cách là ca sĩ solo vào ngày 1 ...

(trưởng nhóm T-ara) – Eun Jung là một nữ ca sĩ, diễn viên, MC và là người mẫu chụp ảnh quảng cáo người Hàn Quốc. Cô là một trong số những giọng ca chủ chốt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara. Eunjung đã ra mắt với tư cách là ca sĩ solo vào ngày 1 tháng 5 năm 2015 cùng với nghệ danh mới Elsie. Bài viết  dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn về cô nhé.

Tên đầy đủ của cô: Ham Eun-jeong (함은정 – hancha: 含恩靜 – Hàm Ân Tĩnh)

Ngày sinh của cô: 12 tháng 12 năm 1988, tính đến nay cô đã được 29 tuổi

Chiều cao: 168 cm

Nhóm máu: O

Cân nặng: 46 kg

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Chức vụ: trưởng nhóm, rap,hát

Học vấn :đang theo học Đại học Dongguk khoa Trình diễn Nghệ Thuật

Xuất hiện trong bộ phim ca nhạc “Gashiri” của SG Wannabe

Xuất hiện trong bộ phim ca nhạc “Love Sick”, “Thunder”, “Only One Person” của FT Island

Tham gia ở trong bài hát đơn “Wonder Woman” cùng với Seeya và Davichi

Tham gia “Dating on Earth” cùng với TVXQ

Hahm Eun-jung thường được ghi đó là Ham Eun-jung (tiếng Hàn: 함은정; tiếng Trung: 咸慇晶; tiếng Nhật: ハム・ウンジョン) là một nữ ca sĩ, diễn viên, MC và là người mẫu chụp ảnh quảng cáo người Hàn Quốc. Cô là một trong số những giọng ca chủ chốt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara. Eunjung đã ra mắt với tư cách là ca sĩ solo vào ngày 1 tháng 5 năm 2015 cùng với nghệ danh mới Elsie.

Eunjung sinh ở Seoul, Hàn Quốc và cũng là con một trong gia đình. Mẹ cô đã tốt nghiệp trường Đại học Nữ giới Ewha và cũng là giáo viên dạy dương cầm, sau này đã trở thành quản lý cho cô. Khi còn học lớp 7, thì cô theo học Taekwondo và cũng đã vô địch trong 3 cuộc thi khác nhau. Cuối năm 2007, thì Eunjung ghi danh vào trường Đại học Dongguk, nơi mà cô được đào tạo về diễn xuất.

Sự nghiệp của Eunjung

1995ㅡnay: Sự nghiệp âm nhạc và phim ảnh

Eunjung ở Myeong-dong vào ngày 31 tháng 5 năm 2015.

1995ㅡ2009: Cô bắt đầu sự nghiệp

Năm 7 tuổi, Eunjung đã gia nhập vào làng giải trí thông qua cuộc thi Little Miss Korea vào năm 1995 và giành chiến thắng. Cùng năm, cô tham gia vào phim truyền hình 신세대 보고서 어른들은 몰라요 (Sinsedae Bogoseo Eoreundeureun Mollayo, A New Generation of Adults) của đài KBS. Sau đó, cô đã nhận được một số vai phụ của các phim truyền hình và phim thương mại tại Hàn Quốc.

Năm 2005, Eunjung đã vào vai một học sinh trong bộ phim truyền hình Hello My Teacher của kênh SBS. Cô cũng đã hợp tác cùng Nam Gyuri, Lee Beom-soo và Kim Bum trong bộ phim Death Bell khi hóa thân thành Kim Ji-won ㅡ một người bị sát hại do giáo viên của mình.

Năm 2007, Eunjung đã xuất hiện trong video nhạc của SG Wannabe được mang tên “Gasiri” (가시리), đã được nằm trong album Story In New York của nhóm. Sau đó chính là video nhạc “Thunder” (천둥), “Only One Person” (한사람만) và “A Man’s First Love Follow Him To The Grave” (남자의 첫사랑은 무덤까지 간다) của FT Island.

2010: Coffee House và White

Eunjung đã được đóng vai chính trong video nhạc “Time, Please Stop” (시간아 멈춰라, Sigana Meomchwora) của Davichi được phát hành vào ngày 6 tháng 5 năm 2010. Eunjung đã nhận vai chính đầu tiên trong phim truyền hình Coffee House của đài SBS, đã bắt đầu phát sóng từ ngày 17 tháng 5 tới ngày 27 tháng 7 năm 2010. Trong phim, cô đã vào nhân vật Kang Seung-yeon. Bộ phim đã mang về cho cô giải Ngôi sao mới ở SBS Drama Awards 2010. Tới tháng 7, Eunjung vào vai chính trong bộ phim kịnh dị White: The Melody of the Curse (화이트: 저주의 멜로디). Đạo diễn của bộ phim là Kim Gok và Kim Sun và bộ phim được ghi hình từ tháng 11 năm 2010.

Eunjung cùng với Jo Kwon (2AM) và Jung Yong-hwa (CN Blue) chính là khách mời trên tập 7 của chương trình Running Man đã được phát sóng ngày 22 tháng 8 năm 2010.

2011ㅡ2012: Dream High, King Geunchogo, Queen Insoo và Five Fingers

Eunjung lại tiếp tục đảm nhận vai chính của phim Dream High và với hai bộ phim lịch sử Geunchogo và Queen Insoo. Trong bộ phim Dream High, cô đã đóng vai Yoon Baek-hee ㅡ một người bạn rất thân của Go Hye-mi (do Suzy thủ vai), sau khi cả hai trở thành kẻ thù Go khi Hye-mi phản bội cô ở trong một buổi thử giọng. Còn bộ phim Geunchogo, Eunjung vào nhân vật Jin Ayi (con gái của Jin Godo) và tham gia cùng với thành viên Qri từ tập 47. Ở bộ phim Queen Insoo, cô đã vào vai Han Jung (Queen Insoo tương lai). Câu chuyện kể về cuộc đấu tranh về quyền lực của ba người phụ nữ hoàng gia đó là Queen Insoo, Queen Junghee và Queen Yoon.

Năm 2012, Eunjung đã được chọn làm diễn viên cho bộ phim Five Fingers. Tuy nhiên vào ngày 22 tháng 8 thì Eunjung đã bị loại khỏi bộ phim bởi những tranh cãi quanh scandal xung đột nội bộ của T-ara. Sau đó Hiệp hội diễn viên Hàn Quốc đã yêu cầu nhà sản xuất phải có lời xin lỗi tới Eunjung: Chúng tôi đã yêu cầu SBS và Yein E&M phải có lời xin lỗi tới thành viên Eunjung. Cách duy nhất để mà khôi phục lại danh tiếng bị tổn hại của cô là cần tiết lộ sự thật và cũng cần một lời xin lỗi chính thức từ tất cả các vị. Hiệp hội cũng đã cáo buộc nhà sản xuất nói dối về lý do Eunjung bị sa thải. Trong tháng 2 năm 2013, thì nhà sản xuất phim Five Fingers đã gửi một lời xin lỗi chính thức bởi vì sa thải Eunjung mà không báo trước.

2014ㅡ2015: Endless Love và Micro Love

Năm 2014, Eunjung tham gia vào quảng bá phim Endless Love với nhân vật Tae Cho Ae. Đây chính là sự trở lại của cô ở lĩnh vực phim truyền hình sau 2 năm.

Tháng 8 năm 2015, Eunjung đã được chọn vào bộ phim truyền hình của kênh KBS I Love You From Today cùng với Min Chae Won. Nó báo rằng cô đang giữ vai trò quan trọng của bộ phim. Ngày 8 tháng 10, cô đã thông báo rằng Eunjung vào vai chính cùng với James Ma trong bộ phim truyền hình Thái Lan. Tới ngày 15, Eunjung chính thức tham gia vào Micro Love với vai Kim Min-ji và bộ phim này bắt đầu quay vào tháng 11. Truyện phim kể về chàng thanh niên người Thái tên là Pat (do James Ma thủ vai) là một người ưu tú về ngoại hình và cũng giàu có, lớn lên tại Thái Lan. Anh đã nảy sinh tình cảm với con gái của ông chủ một công ty phần mềm Hàn Quốc đang phát triển ở thị trường Thái. Còn Eunjung đã nhận vai Minji, một cô gái xinh đẹp, xuất sắc, cũng lại có gia thế giàu có khi là con gái một doanh nhân nhưng mà có cách sống khép kính. Cùng năm, Eunjung đã xuất hiện với Sweet Temptation Episode 3: Only For You trong vai Eun Jin.

2009ㅡnay: T-ara

Eunjung ở Summer K-pop Festival năm 2015.

Eunjung đã thay thế Jiae làm trưởng nhóm của T-ara sau khi mà hai cựu thành viên T-ara Jiae và Jiwon đã rời nhóm vào giữa năm 2009. T-ara là nhóm nhạc có khá nhiều vũ đạo sáng tạo, độc đáo và được biết tới qua các hit như “Bo Peep Bo Peep”, “Roly Poly”, “Cry Cry”, “Lovey Dovey”, “Day By Day”, “Sexy Love”, “Number 9″, “Sugar Free”, “Little Apple”. T-ara được xem là một nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Cô và Jiyeon là hai thành viên của T-ara đã được đào tạo về diễn xuất nhưng mà sau đó cả hai chuyển sang ca hát, và khác với ý định ban đầu của họ.

Ngày 7 tháng 2 năm 2015, Eunjung cùng với Soyeon và Cho Seunghee, Minkyung (The SeeYa), Ki-o, Jongkook và Sejoon (SPEED). Sản phẩm được mang tên “Don’t Forget Me”.

2013ㅡnay: T-ara N4

Ngày 12 tháng 4 năm 2013 thì Core Contents Media đã xác nhận việc thành lập nhóm nhạc nhỏ đầu tiên của T-ara là T-ara N4, bao gồm có bốn thành viên là Eunjung, Hyomin, Jiyeon và Areum. Đĩa đơn đầu tay là “Countryside Life” do Duble Sidekick sản xuất đã ra mắt vào ngày 29 tháng 4 năm 2013 và được hỗ trợ một đoạn rap do Woo Tae-woon của nhóm Speed. Đĩa đơn cũng đã được ra mắt tại thị trường Mỹ vào khoảng tháng 6 năm 2013 cùng với sự giúp đỡ của Chris Brown.

2015ㅡnay: Sự nghiệp solo

Ngày 9 tháng 5 năm 2015, Eunjung đã phát hành album đầu tay của mình cùng với tiêu đề I’m Good. Với lần ra mắt solo này thì Eunjung lấy nghệ danh là Elsie. Ca khúc chủ đề đã phát hành cùng ngày chính là sự hợp tác của cô và nam ca sĩ K.Will. Đến ngày 26 tháng 5, Eunjung đã phát hành phiên bản tiếng Trung cho I’m Good.

Ngày 30 tháng 10 năm 2015, Eunjung đã ra mắt album thứ hai được mang tên Good Bye, hai phiên bản của ca khúc chủ đề cùng tên đã hành vào ngày 14 tháng 10 là nhạc phim cho Only For You (Sweet Temptation)

0