30/05/2018, 16:30

Cánh gà nướng vị Tom Yum đậm chất ẩm thực Thái Lan

Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các món bí kíp nấu một món ăn Thái Lan rất là hấp dẫn đấy. Chắc chắn các tin đồ yêu thích ẩm thực Thái Lan sẽ mê tít món này cho mà xem. Có bao giờ bạn nghe đến món cánh gà nướng vị Tom Yum chưa? Cánh gà nướng Tom Yum đậm đà hương vị Thái Lan cũng là một trong những món ...

Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các món bí kíp nấu một món ăn Thái Lan rất là hấp dẫn đấy. Chắc chắn các tin đồ yêu thích ẩm thực Thái Lan sẽ mê tít món này cho mà xem. Có bao giờ bạn nghe đến món cánh gà nướng vị Tom Yum chưa? Cánh gà nướng Tom Yum đậm đà hương vị Thái Lan cũng là một trong những món được ưa thích bên cạnh những món Thái khác, tuy nhiên cách làm món cánh gà nướng này cũng hết sức đơn giản và dễ dàng đấy.

Với cách làm không quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể thử ngay làm món cánh gà nướng vị Tom Yum tại nhà! Bắt tay vào làm cánh gà nướng Tom Yum ngay và luôn nhé. Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho món cánh gà nướng vị Tom Yum thôi nào.

1. Nguyên liệu cho món cánh gà nướng vị Tom Yum gồm:

- 12 cánh gà.

- 20g riềng.

- 2 cây sả.

- 2 quả chanh.

- 1 củ hành tím.

- 50g gói gia vị Tom Yum (Gói gia vị Tom Yum bạn có thể mua tại các siêu thị ).

- 30g nước mắm.

- 15g đường.

2. Các bước thực hiện cho món cánh gà nướng vị Tom Yum:

Bước 1: Đầu tiên, băm nhỏ riềng, sả, hành tím, để riêng. Sau đó, cho cả 3 vào tô cùng chanh vắt lấy nước, 30ml nước mắm,15gr đường trắng, 50gr gói gia vị Tom Yum, trộn đều.

Bước 2: Cánh gà rửa sạch, dùng dao cắt làm đôi. Cho cánh gà vào tô gia vị ở bước 1, trộn đều, ướp qua đêm hoặc ít nhất là 2 giờ. Nên dùng màng nilon bọc lại, để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Sau khi cánh gà đã thấm gia vị các bạn đặt gà lên vỉ nướng, trở gà một lần đến khi gà chín đều và có màu vàng nâu hai mặt là được.

3. Thành phẩm của món cánh gà nướng vị Tom Yum:

Cánh gà nướng Tom Yum thơm ngon đã ra lò. Thịt gà vị Tom Yum của chúng ta có vị chua cay, mặn ngọt hài hòa của Tom Yum. Dọn ngay ra dĩa và chúng ta cùng thưởng thức cánh gà nướng vị Tom Yum thôi nào. Ngon nhất là khi thưởng thức món này lúc nóng đấy.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong món cánh gà nướng vị Tom Yum rồi. Thật nhanh chóng và cũng không quá khó phải không nào. Chúc các bạn ngon miệng và thành công với món cánh gà nướng vị Tom Yum. Hy vọng các bạn sẽ lưu món cánh gà nướng vị Tom Yum vào thực đơn của gia đình nhé. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các công thức nấu món ăn ngon cho gia đình sắp tới.

0