30/05/2018, 01:16

Cách rim thịt lợn ngon đậm đà hương vị cực đưa cơm

Cách rim thịt lợn sao cho có hương vị đậm đà nhất vẫn khiến các chị em nội trợ cảm thấy tò mò lắm cho xem. Trong những ngày rảnh rỗi thế này các chị em nội trợ muốn nhanh tay vào bếp chế biến những món ăn ngon hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức. Vậy với việc vào bếp rim thịt lợn chắc chắn ...

Cách rim thịt lợn sao cho có hương vị đậm đà nhất vẫn khiến các chị em nội trợ cảm thấy tò mò lắm cho xem. Trong những ngày rảnh rỗi thế này các chị em nội trợ muốn nhanh tay vào bếp chế biến những món ăn ngon hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức. Vậy với việc vào bếp rim thịt lợn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn giúp mọi người ăn ngon hơn. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp rim thịt lợn.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt ba chỉ
  2. 10ml rượu trắng
  3. 1 nhánh gừng tươi
  4. 500g hành lá
  5. 3 quả ớt
  6. 4 củ hành khô
  7. 2 tép tỏi
  8. Gia vị: Nước mắm, muối, dầu ăn, tiêu xay, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô bóc vỏ ngoài băm nhuyễn, gừng tươi cạo sạch vỏ thái chỉ ra. Hành lá đem rửa sạch thái nhỏ còn phần đầu hành bạn đem chẻ ra làm 4 miếng.

Thịt ba chỉ đem rửa sạch với chút muối cắt miếng vuông vừa ăn

 hình 2

Bước 2: Tiến hành rim thịt lợn

Bắc chảo lên bếp cho hành và tỏi phi thơm, cho thêm 1 thìa ớt bột vào đun sôi bạn trút riêng ra chén. Bạn cho tiếp 3 thìa dầu ăn cùng 2 thìa đường vào nồi để lửa liu riu đun đến khi đường chuyển sang màu cánh gián bạn tắt bếp.

 hình 3

Cho thịt ba chỉ vào nồi vặn nhỏ lửa đảo cùng với gừng thái chỉ, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 2 thìa bột ngọt, 2 thìa rượu trắng vào nồi đảo đều rồi thêm 1 lít nước vào để lửa nhỏ đun liu riu. Nấu đến khi thịt mềm bạn mở nắp vung ra nêm nếm gia vị cho vừa ăn bạn đảo đều thêm 5 phút đến khi sánh lại bạn có thể thêm hành lá và ớt thái nhỏ là có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành rim thịt lợn

Múc thịt lợn rim ra đĩa là có thể tắt bếp.

 hình 5

Chắc chắn bữa ăn gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi bạn vào bếp tiến hành rim thịt lợn cho người ăn. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị thơm ngon hấp dẫn mà món ăn mang lại cho xem. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn đậm đà hương vị và ăn ngon cơm hơn trong những ngày mưa này ai ăn cũng tấm tắc khen ngợi tài năng nội trợ của bạn cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0