30/05/2018, 01:16

Cách nấu món canh rong biển Hàn Quốc ngay tại nhà mang đến hương vị độc đáo các bạn không thể bỏ qua

Cách nấu món canh rong biển Hàn Quốc không còn quá xa lạ đối với những người nội trợ chúng ta. Canh rong biển Hàn Quốc là món ăn tương trưng cho sự bình yên, đầm ấm. Chính vì vậy người dân Hàn Quốc rất coi trong món canh này, ngoài ra canh rong biển còn có hương vị độc và dinh dưỡng dồi dào nên ...

Cách nấu món canh rong biển Hàn Quốc không còn quá xa lạ đối với những người nội trợ chúng ta. Canh rong biển Hàn Quốc là món ăn tương trưng cho sự bình yên, đầm ấm. Chính vì vậy người dân Hàn Quốc rất coi trong món canh này, ngoài ra canh rong biển còn có hương vị độc và dinh dưỡng dồi dào nên rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Hãy cùng giadinh.blog khám phá “Cách nấu canh rong biển Hàn Quốc ngay tại nhà mang đến hương vị độc đáo các bạn không thể bỏ qua” này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Rong biển khô (các bạn có thể dễ dàng mua được ngoài quầy bán đồ khô trong chợ, hoặc tạp hóa)
  • Thịt bò khoảng 100-150g tùy vào việc các bạn thích ăn nhiều hay ít thịt bò, tuy nhiên không thể không có thịt bò.
  • Rượu trắng, các bạn có thể tìm mua rượu trăng của Hàn Quốc bán tại cái siêu thị mini, nếu không thể tìm được, các bạn có thể dùng rượu trắng bình thường.
  • Nước tương của Hàn Quốc, nếu không chúng ta vẫn dùng xì dầu như bình thường
  • Tỏi, hạt tiêu, gia vị, dầu ô liu..

Cách làm món canh rong biển Hàn Quốc

Bước 1: Các bạn mở gói rong biển ra, lấy rong biển ngâm vào nước sạch (nước lạnh càng tốt) khoảng 15 – 20 phút để rong biển nở đều ra. Sau đó các bạn vớt ra để cho ráo nước, rồi thái sợi hoặc cắt thành miếng nhỏ tùy theo sở thích.

Bước 2: Thịt bò các bạn rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ, mỏng, hoặc hoặc thái hạt đỗ tùy theo ý thích, rồi các bạn ướp thịt bò với:

  • 1 thìa cà phê nước tương
  • 1/3 cà phê thìa hạt tiêu
  • 1 thìa cà phê gia vị
  • 1 muỗng rượu trắng
  • 1 phần tỏi băm
  • 2 muỗng dầu ô liu

Sau đó các bạn cho vào nồi hoặc chảo, xào thịt bò lên đều tay, để lửa mức độ vừa phải

Bước 3: Khi các bạn thấy thịt bò gần chín, thì cho rong biển vào, bật lửa to lên đảo trong vòng 1 phút.

Bước 4: Các bạn đổ nước vào nồi thịt bò đang xào, đổ đúng 1 bát canh khoảng 400-600ml để lửa to cho sôi lên

Bước 5: Khi nồi canh sôi, các bạn để lửa riu riu trong 5 phút, nêm nêm gia vị cho vừa ăn, cho 1 phần tỏi còn lại vào rồi để thêm 5 phút nữa thì tắt bếp, múc canh ra bát tô.

Vậy là các bạn đã hoàn thành món canh rong biển Hàn Quốc tuyệt ngon ngay tại nhà rồi

Cách làm món canh rong biển Hàn Quốc được các chị em nội trợ rất yêu thích, hương vị của rong biển đặc trưng, thịt bò làm cho món canh thêm đậm đà, tất cả kết hợp với nhau thành một bát canh không thể ngon hơn trong những ngày chuyển mùa gió bấc như thế này.

Hãy chia sẻ bài viết: “” cho mọi người nhé, và đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog để có được những cách nấu ăn thú vị hơn nữa. Chúc các bạn luôn là người nội trợ đảm đang!


0