30/05/2018, 01:16

Công thức nấu cà ri bò nước cốt dừa đậm đà hấp dẫn ngon độc đáo

Cà ri là món ăn truyền thống của người Ấn Độ, sau khi du nhập vào Việt Nam và được bản địa hóa, các biến thể của món cà ri trở nên rât gần gũi với người Việt chúng ta. Với cách chế biến công phu, từ vị béo ngậy của nước dừa, thịt ngon mềm của bò và đặc biệt là hương vị đặc trưng không thể lẫn đâu ...

Cà ri là món ăn truyền thống của người Ấn Độ, sau khi du nhập vào Việt Nam và được bản địa hóa, các biến thể của món cà ri trở nên rât gần gũi với người Việt chúng ta. Với cách chế biến công phu, từ vị béo ngậy của nước dừa, thịt ngon mềm của bò và đặc biệt là hương vị đặc trưng không thể lẫn đâu được của gia vị cà ri hòa quyện tuyệt vời với nhau. Những ngày thư thả, thử đổi món với cari bò nước cốt dừa đậm đà ngon miệng. Món này có thể được dùng kèm với cơm trắng hoặc ăn với bánh mỳ cũng khá thú vị đấy. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng phunublog.vn vào bếp trổ tài thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g cà chua bi
+ 1 trái ớt chuông vàng
+ 1 củ hành tây lớn
+ 600g thịt bò thăn
+ Bột cà ri, bột ớt, muối
+ 30g đường nâu
+ Nước mắm, nước tương, dầu ăn
+ 400ml nước cốt dừa
+ Tỏi, gừng, hành lá

 phần 1

Cách làm cà ri bò thơm ngon

Bước 1: Lột bỏ vỏ hành tây rồi thái miếng còn tỏi gừng các bạn băm nhỏ.

Tiếp tục với thịt bò các bạn rửa sạch, thái miếng vừa ăn và ướp muối cùng với tiêu.

 phần 2

Bước 2: Đun nóng 1 ít dầu ăn trong chảo rồi trút thịt bò đã thấm gia vị vào, ta xào thịt bò vừa chín tái là được. Tắt bếp trút ra dĩa để riêng.

 phần 3

Bước 3: Cách nấu cà ri bò ngon cốt yếu là ở phần nước sốt, sau đây ta sẽ tiến hành nấu nước sốt cho món cà ri này. Sau đó bạn cho hành tây vào xào trong khoảng 5 phút cho bớt hăng. Chỉnh cho lửa nhỏ lửa lại rồi thêm gừng+ tỏi+ ớt bột và tất nhiên nấu cà ri bò thì không thể thiếu bột cà ri rồi, các bạn cho luôn vào rồi đảo đều trong 3 phút.

Sau đó ta cho nước cốt dừa+ nước tương+ đường nâu+ nước mắm vào luôn, khuấy cho đều. Nêm thử nếu sốt cà ri thịt bò còn nhạt thì ta thêm muối vào.

 phần 4

Bước 4: Tiếp đến ta cho thịt bò vào đậy nắp lại và hầm trong khoảng 2 cho đến 2,5 tiếng. Nếu bạn sử dụng nồi áp suất thì món cà ri bò chỉ cần mất nửa giờ thôi

 phần 5

Bước 5: Tiếp theo là rửa sạch rồi cắt miếng ớt chuông. Sau khi đã hầm thịt bò đủ giờ thì ta cho cà chua bi và cả ớt chuông vào tiếp tục hầm thêm 15 phút nữa cho hai nguyên liệu này chín. Cuối cùng tắt bếp và cho ra tô rồi thưởng thức cơm cà ri bò thôi!

 phần 6

Vị bùi bùi của nước dùng , cộng với chút mềm mềm dai dai của thịt bò, kết hợp với sự tươi ngon của các loại rau củ quả, tất cả hòa quyện vào nhau để làm nên một món cari ngon quyến rũ mà bất cứ ai cũng khó lòng cưỡng lại được mùi thơm thoang thoảng . Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cà ri bò nước côt dừa đậm đà này nhé.


0