30/05/2018, 01:16

Cách làm xúc xích chay ngon đã ăn thử là chẳng muốn ngừng

Cách làm xúc xích chay được xem là một trong những công thức chế biến món chay được quan tâm nhiều nhất vì từ hương vị đến màu sắc đều vô cùng cuốn hút, ăn thử rồi thì cảm giác không thể nào không tò mò, muốn tự tay chế biến ngay tại nhà. Đó là lí do hôm nay iCachLam sẽ giới thiệu đến các bạn ...

Cách làm xúc xích chay được xem là một trong những công thức chế biến món chay được quan tâm nhiều nhất vì từ hương vị đến màu sắc đều vô cùng cuốn hút, ăn thử rồi thì cảm giác không thể nào không tò mò, muốn tự tay chế biến ngay tại nhà. Đó là lí do hôm nay iCachLam sẽ giới thiệu đến các bạn cách chế biến món xúc xích chay độc đáo này.

Nguyên Liệu:

  1. Xì dầu, nước tương, dầu hào, dầu mè, đường, mì chính, dầu gấc
  2. Băng vải cotton: 8 băng
  3. Váng đậu: 10 miếng
  4. Lạt buộc

Hiện nay trên thị trường sữa Nhật bản cho bé thì Meiji và Morinaga là hai loại sữa phổ biến nhất. Không chỉ tại Nhật mà những mẹ Việt Nam cũng ưa chuộng và chọn cho bé để cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho bé. Để giúp bé hấp thụ tốt chất dinh dưỡng trong sữa cần phải có một phương pháp pha chế thích hợp để mang lại hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến các mẹ bí quyết pha sữa Meiji và Morinaga cho bé đúng công thức nhất, hãy cùng phunublog.vn tham khảo và làm theo hướng dẫn để việc pha sữa cho bé trở nên dễ dàng và hiệu quả nhé!

Cách làm xúc xích chay ngon nhất

Tàu hũ ki hay phù trúc là tên gọi khác của váng đậu, là nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món chay khác nhau.

Mua váng đậu về ta ngâm nước ấm cho nở rồi vớt ra, xả lại nước lạnh.

Cho váng đậu vào nồi nước lạnh rồi luộc sôi 20 phút để váng đậu mềm thì vớt ra, đặt vào rổ cho ráo nước. Để cách luộc váng đậu nhanh thì thêm vào nước chút banking soda nhé. Cách làm xúc xích chay giòn, xốp, lại rắn thì không nên luộc váng đậu quá mềm.

Sau khi luộc ta thái váng đậu thành miếng nhỏ và cho vào chảo xào, nêm chút mì chính và muối.

Rải váng đậu theo hình như hình cây xúc xích thật lên trên miếng vải xô, chiều dài từng miếng xúc xích chay chừng 15cm. Sau khi đã xếp vào miếng vải hoàn chỉnh thì dùng tay bóp chặt và nhớ buộc hai đầu và phần giữa lại.

Khi đã nặn xong ta cho xúc xích vào lo hấp 30 phút. Điều độc đáo khiến xúc chay bắt mắt chính là nhờ lớp dầu quết bên ngoài có màu cực tuyệt vời đó nhé.

Cách làm xúc xích chay có màu đẹp cần pha nước dầu quét ngoài như sau:

Cho 2 hìa dầu gấc + 1 muỗng xì dầu + 1 muỗng canh nước tương + 2 muỗng dầu hào + 1 muỗng dầu mè + 1 muỗng đường vào chảo, đun trên bếp lửa vừa, chờ các thành phần chảy hết ra, quánh lại thì tắt bếp.

Hấp xúc xích xong đem ra chờ nguội mới bóc lớp vải xô bên ngoài và quét dầu vừa chế biến đều khắp miếng xúc xích để có được mài sắc như mong muốn, sau đó xếp xúc xích ở nơi ráo cho dầu thấm vào miếng xúc xích và ngoài mặt xúc xích trở nên khô là được.

Xúc xích chay là món ăn ngon, dễ làm mà vẫn thanh đạm, dùng trong chế độ ăn kiêng, người cao huyết áp, tiểu đường,… đều thích hợp, hoặc đơn giản chỉ là chế biến để đổi món cho cả gia đình cũng là lựa chọn tuyệt vời.Bí quyết pha sữa Meiji và Morinaga cho bé đúng công thức trên đây hy vọng sẽ mang đến cho các mẹ những hướng dẫn chính xác nhất mang lại sự dễ dàng chuẩn nhất trong cách pha sữa cho con đúng công thức. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc bé yêu phát triển tốt và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhất.


0