30/05/2018, 01:16

Cách làm món xôi gà nướng ngon như ở nhà hàng

Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món xôi gà nướng ngon như ở nhà hàng nhé. Với các nguyên liệu khá đơn giản bạn có thể làm ngay món xôi gà nướng ngon như ở ngoài hàng cho cả gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần. Xôi gà nướng dẻo mềm kết hợp với vị béo ngậy ngọt thơm của thịt gà, vị ...

Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món xôi gà nướng  ngon như ở nhà hàng nhé. Với các nguyên liệu khá đơn giản bạn  có thể làm ngay món xôi gà nướng ngon như ở ngoài hàng cho cả gia đình  thưởng thức  vào dịp cuối tuần.  Xôi gà nướng dẻo mềm kết hợp với vị béo ngậy ngọt thơm của thịt gà, vị chua chua của đồ chua sẽ là món hấp dẫn đấy. Học ngay cách làm xôi gà nướng nào.

Nguyên Liệu:

  1. 200gr gạo nếp ngâm qua đêm
  2. 300gr ức gà rửa sạch
  3. Cà rốt, hành lá, củ cải trắng, 1 trái chanh
  4. Gia vị nêm: 1 muỗng cafe đường, giấm,1 muỗng cafe mật ong, 1 muỗng nước mắm, đường, 1/2 muỗng cafe nước màu
Cách làm món xôi gà nướng ngon như ở nhà hàng

Cách làm món xôi gà nướng  :

Bước 1: Để làm món xôi gà nướng  này, trước hết bạn lấy cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi bào mỏng (hoặc thái sợi) nhé, hành lá thì đem cắt nhỏ. Bạn bắt đầu làm đồ chua theo công thức như sau: 1/2 bát ăn cơm giấm với 3 muỗng đường và  1/2 trái chanh  vào chung với cà rốt, củ cải trắng rồi trộn đều lên, bạn để cho thấm nhé.

cach-lam-mon-xoi-ga-nuong-ngon-nhu-o-nha-hang-1
Bước 2: Đun dầu cho thật nóng rồi bạn múc vào  chén đựng hành lá để làm mỡ hành.Gạo nếp đem vo, đãi lại cho thật sạch rồi bạn cho nếp vào xửng hấp trong vòng 10 -15 phút là nếp chín.
cach-lam-mon-xoi-ga-nuong-ngon-nhu-o-nha-hang-2
Bước 3: Trong lúc hấp  xôi, bạn tranh thủ  lấy thịt gà cắt thành lát mỏng,  rồi ướp chung với gia vị nêm trong 20 phút cho thấm (hoặc ướp để qua đêm trong tủ lạnh nhé) xếp thịt lên khay và nướng  ở 230 độ C trong vòng 15 phút.
cach-lam-mon-xoi-ga-nuong-ngon-nhu-o-nha-hang-3
Bước 4: Nước sốt gà bạn làm như sau: cho dầu ăn, hành tây và nước ướp của gà vào chung rồi đem nấu trong 5 phút. Khi ăn, bạn cho xôi ra đĩa, đặt thịt gà nướng và mỡ hành lên trên. cho thêm đồ chua và chan nước sốt hoặc xịt nước tương ăn kèm là ngon hết xẩy đấy nhé.
cach-lam-mon-xoi-ga-nuong-ngon-nhu-o-nha-hang-4
Món xôi gà nướng dẻo mềm kết hợp với vị béo ngậy ngọt thơm của thịt gà, vị chua chua của đồ chua sẽ là món hấp dẫn để cả gia đình thưởng thức vào những  dịp cuối tuần đấy. Bạn thử nhé!

0