30/05/2018, 01:16

Cay cay mê mẩn với cách làm cua xào sốt ớt ngon khó cưỡng

Món cua xào sốt ớt hấp dẫn và kích thích mọi giác quan của bạn đấy. Sắc cua đỏ hòa với sốt ớt thật bắt mắt, mùi thơm không thể cưỡng lại và hương vị tê tê cay cay sẽ khiến bạn cảm thấy ngất ngây. Các chị em hãy trổ tài đảm đang của mình với cách làm cua xào sốt ớt thơm ngon này cùng ...

Món cua xào sốt ớt hấp dẫn và kích thích mọi giác quan của bạn đấy. Sắc cua đỏ hòa với sốt ớt thật bắt mắt, mùi thơm không thể cưỡng lại và hương vị tê tê cay cay sẽ khiến bạn cảm thấy ngất ngây. Các chị em hãy trổ tài đảm đang của mình với cách làm cua xào sốt ớt thơm ngon này cùng giadinh.blog nhé. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê hương vị cay cay, ngọt ngọt, đậm đà đến tận giọt cuối cùng của món cua xào sốt ớt cho mà xem.

Nguyên Liệu:

  1. 2kg cua bể tươi
  2. Gừng, tỏi, hành lá, ớt, nước mắm, đường, muối, tiêu
  3. 50g ớt bột
  4. 180ml sốt cà chua
  5. 180ml nước
  6. 70g bột bắp
  7. 4 quả trứng gà

Cách làm cua xào sốt ớt

Bước 1 : Cua rửa sạch, bóc mai, bỏ gạch cua ra một chiếc bát khác. Nếu cua to thì bạn nên chặt cua ra thành 2 – 4 phần.

Sau đó chúng ta làm nước sốt cay bằng cách pha 70gr bột bắp với 180ml nước. Cho một ít dầu ăn vào nồi đun sôi, sau đó cho gừng, tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào và phi cho đến khi vàng thơm thì đổ nước hòa bột ngô vào. Cho thêm sốt cà chua, ớt bột, gạch cua vào nồi và đun thêm 5 phút cho đến khi thấy nước sốt cay đặc sền sệt lại thì nêm nếm thêm đường, muối, hạt tiêu sao cho hợp khẩu vị nhà mình. Tắt bếp, vậy là chúng ta đã có một nồi nước sốt cay thơm lừng rồi.

 - hình 1

Bước 2 : Bắc chảo lên bếp, sau đó đổ cua vào chảo, thêm nước mắm vào cho vừa miệng, đảo sơ qua rồi đổ phần nước sốt cay vào, đập trứng gà vào rồi đảo đều với cua khoảng 5 phút cho cua chín và thấm đều nước sốt. Tắt bếp và rắc rau mùi, hành lá lên là chúng ta đã có món cua xào sốt ớt thơm ngon tuyệt vời rồi.

 - hình 2

Món cua xào sốt ớt này thật hấp dẫn quá đi thôi.

 - hình 3

Bạn có thể ăn kèm cua xào sốt ớt cùng với cơm nóng, bánh mì hoặc bánh bao chiên đều rất ngon đấy. Nước sốt cay nhờ có thêm trứng nên càng thêm thơm hơn, ngọt hơn. Cuối tuần này, bạn hãy đổi món cho cả nhà với cách làm cua xào sốt ớt cay cay ngon không thể tả này nhé.


0