30/05/2018, 11:18

Cách làm món tôm càng rang me chua ngọt

Cách làm tôm rang me chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận thú vị trong từng khâu chế biến. Không chỉ đơn giản trong cách làm mà món ăn này còn ngon ở cái hương, cái vị cũng biết chinh phục người ăn một cách nhanh chóng nhất. Vị ngọt của thịt tôm quện với chút chua chua của nước xốt bám ...

Cách làm tôm rang me chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận thú vị trong từng khâu chế biến. Không chỉ đơn giản trong cách làm mà món ăn này còn ngon ở cái hương, cái vị cũng biết chinh phục người ăn một cách nhanh chóng nhất. Vị ngọt của thịt tôm quện với chút chua chua của nước xốt bám trên mình tôm tạo nên một hương thơm rất tuyệt. Có khá nhiều cách làm tôm rang me chua ngọt ngon nhưng điều quan trọn quyết định độ ngon của món ăn đó chính là cái tình của người nấu. Mình nhớ thủa nhỏ hay được mẹ nấu cho nồi tôm rang me rất ngon. Không biết cách làm tôm xào me của mẹ như thế nào mà khiến cho mình cùng đứa em trong nhà cứ cắm đầu cắm cổ gắp lấy, gắp để những con tôm chín giòn trên đĩa, cứ ăn cứ ăn cho đến khi hết sạch không còn một con tôm nào nữa, đến ngay cả chút nước sốt cũng sạch banh, nhìn chiếc đĩa sót lại trên mâm rất láng bóng. Cả nhà chỉ biết phì cười với tụi mình thôi chứ chẳng biết nói gì nữa. Cách làm món tôm rang me của mẹ mình đơn giản lắm bạn ạ. Nào cùng mình thực hiện nấu món ăn ngon này thôi bạn nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 300gr tôm;
  2. 1 vắt me khô hoặc 1 quả me tươi;
  3. Hành lá và rau ngò;
  4. Nước mắm, tiêu, muối, đường, tỏi, chút hạt điều tạo màu.

Cách làm tôm càng rang me

Trong cách làm tôm tít rang me mà mẹ thường nấu cho mình ăn, bạn chỉ cần chuẩn bị được những con tôm to ngon và tươi cùng chút me tươi và gia vị có sẵn trong căn bếp nhà bạn là có thể nấu được một nồi tôm rang ngon đúng kiểu rồi. Mẹ mình thường nói món ăn muốn ngon thì con phải đặt hết tấm lòng muối gửi vào món ăn đó thì khi thưởng thức người ăn mới có thể cảm nhận hết độ ngon tinh túy của món ăn được. Nghe thôi bạn sẽ thấy khó nhưng đơn giản lắm bạn ạ. Khi nấu bạn chỉ cần tưởng tượng về độ ngon mà người ăn có thể cảm nhận được, và thật sự muốn tạo ra một món ăn ngon là được rồi.

Cách làm tôm hùm rang me nhất thiết không được bỏ qua khâu ướp tôm, để tôm nấu được ngon thì bạn cần làm sạch chúng, cắt bỏ râu, rút chỉ đen trên mình con tôm rồi rửa sạch lại với nước muối loãng. Sau đó bạn ướp tôm với nửa muỗng muối cùng hạt tiêu chừng 15 phút cho tôm ngấm đều gia vị. Với những quả me thì bạn dầm nát với nước nóng để me nhanh tan, sau đó gạn lấy nước me để riêng ra bát. Tỏi bạn có thể bóc sạch vỏ rồi giã nhuyễn.

Tiếp đó bạn bắc chảo lên bếp rồi cho thêm vào chảo ít dầu ăn đun đến khi nóng thì bạn cho chút hạt điều vào đảo đều tạo màu cho món ăn thêm hấp dẫn. Sau đó bạn cho tỏi vào phi thơm rồi đổ tôm vào xào chín rồi hớt riêng ra bát. Nước me bạn cho vào chảo vừa xào tôm cùng với một chút nước mắm và đường rồi đun sôi đến khi nước xốt đặc sánh lại thì bạn có thể đổ nhanh tay bát tôm vào trộn đều cho nước xốt bám đều lên mình tôm. Chú ý khi bạn nấu nước xốt thì bạn có thể nêm nếm gia vị sao cho hợp với khẩu vị cuar mỗi thành viên trong gia đình bạn nhé! Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn ngon này rồi. Chắng hề khó chút nào với cách làm tôm tích rang me đúng không mấy bạn.

Vào những ngày trời lạnh mà được quây quần bên nhau bưng bát cơm nóng cùng tóp tép một vài con tôm rang me thì tuyệt chẳng còn gì bằng. Thịt tôm giòn thơm cùng chút chua ngọt của nước xốt me như biết chiều lòng người ăn đến nhường nào. Bạn có thể thực hiện nấu theo cách làm tôm tích rang me ngon này ngay tại nhà một cách rất nhanh chóng rồi đó. Mong bạn có thể nấu được món ăn này ngon trọn vị.


0