31/05/2018, 15:22

Cách nấu món canh giá đỗ của Hàn Quốc giải rượu cực tốt

Cách nấu canh giá đỗ Hàn Quốc tuy không mang hương sắc đặc trưng của ẩm thực Việt Nam nhưng lại phù hợp khẩu vị của phần đông mọi người. Ngoài tác dụng dùng trong bữa cơm gia đình, tạo nên một món ăn thơm ngọt, thanh mát, cách nấu canh giá đỗ của Hàn Quốc còn rất hữu hiệu trong việc giải rượu. ...

Cách nấu canh giá đỗ Hàn Quốc tuy không mang hương sắc đặc trưng của ẩm thực Việt Nam nhưng lại phù hợp khẩu vị của phần đông mọi người. Ngoài tác dụng dùng trong bữa cơm gia đình, tạo nên một món ăn thơm ngọt, thanh mát, cách nấu canh giá đỗ của Hàn Quốc còn rất hữu hiệu trong việc giải rượu. Với vị cay cay lại thơm thơm, ăn vào lại thấy nhẹ nhàng, thư thái, cách làm món canh giá đỗ Hàn Quốc đã hạ gục biết bao nhiêu vị giác khó tính. Để những chị em chưa biết làm món này có thể chế biến thành công thì cách nấu món canh giá đỗ Hàn Quốc sau đây là tuyệt chiêu không thể thiếu.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200 gr giá đỗ
    + Gia vị: muối, nước mắm, tiêu, bột ớt
    + 2 lá rong biển
    + 200 gr thịt bò
    + 1 muỗng gừng thái nhỏ
    + 1 muỗng tỏi băm

    ch nấu canh giá đỗ Hàn Quốc

    Thái mỏng thịt bò và ướp cùng tỏi + gừng + nước mắm + tiêu + bột nêm trong vòng 30 phút để thịt bò thật ngấm.

    Nhặt sạch đầu và chân gia đỗ rồi ngâm vào nước muối loãng, vớt ra rổ cho ráo.

    Bắc chảo có chút dầu lên bếp xào thịt bò trong chừng 3 phút thì thêm vào 2 bát con nước lọc + lá rong biển, nấu cho sôi thì hớt hết bọt để nước trong.

    Cho gia đỗ + ớt bột và nồi canh, nêm lại gia vị cho vừa miệng là món ăn đã hoàn thành rồi nhé.

    Chỉ với chút thời gian ngắn là cách làm canh giá đỗ Hàn Quốc đã hoàn thành rồi, rất đơn giản mà lại chế biến được món ăn ngon tuyệt, hương vị mới lạ, cay cay, lại thêm cả rong biển nữa thì tuyệt ngon luôn nhé.


    0