31/05/2018, 15:22

Cách nấu canh bầu với tôm tươi ngọt mát thanh tao

Canh bầu nấu tôm tươi là một món ăn dân gian có hương vị rất nhẹ nhàng, thuần khiết, dễ ăn lại thơm ngọt tự nhiên. Canh bầu nấu tôm nõn có nguyên liệu chế biến khá đơn giản nên món canh cũng rất thanh, ăn ngon cả khi dùng nóng hay dùng nguội, đặc biệt canh bầu nấu với tôm tươi dùng kèm các ...

Canh bầu nấu tôm tươi là một món ăn dân gian có hương vị rất nhẹ nhàng, thuần khiết, dễ ăn lại thơm ngọt tự nhiên. Canh bầu nấu tôm nõn có nguyên liệu chế biến khá đơn giản nên món canh cũng rất thanh, ăn ngon cả khi dùng nóng hay dùng nguội, đặc biệt canh bầu nấu với tôm tươi dùng kèm các món mặn vừa khiến món chính thêm nổi trội vừa giảm bớt cảm giác ngấy nếu mâm cơm có nhiều món ăn giàu chất béo.Vì là món ăn đậm chất truyền thống nên cách nấu canh bầu với tôm tươi cũng khá đơn thuần, không phức tạp hay cầu kì gì cả.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Tôm: 300 gr
    + Bầu sao ( hoặc bầu non) : 1 quả
    + Gia vị: muối, bột nêm
    + Hành lá, mùi

    Cách nấu canh bầu với tôm tươi

    Bào vỏ bầu rồi băm hoặc thái nhỏ vừa ăn.

    Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

    Tôm rửa sạch cho vào nồi nước có ít gia vị để luộc.

    Sau khi luộc chừng 5 phút thi vớt tôm ra, bóc vỏ, bỏ phần chỉ đen và đầu tôm.

    Đổ nước vừa đủ nấu canh vào nồi, bắc lên bếp, cho bầu và tôm vào, nêm gia vị vừa miệng, nấu đến khi sôi, bầu và tôm chín thì tắt bếp, cho hành và rau mùi vào.

    Múc canh ra bát và có thể thưởng thức ngay.

    Cách nấu canh bầu với tôm tươi rất đơn giản nhưng hương vị thì cực kì khó quên dù là ăn đến bao nhiều lần thì mỗi lần nếm vẫn có cảm giác tuyệt vời không hề thay đổi.


    0