31/05/2018, 15:21

Cách nấu cá mè kho nghệ đậm đà cho bữa cơm chiều giản đơn

Cũng như phần đa những món cá kho, cách kho cá mè với nghệ nổi trội là hương vị đậm đà, thích hợp dùng chung với cơm nóng. Nhưng món cá mè kho nghệ còn có những nét ấn tượng riêng so với những món kho khác, một phần vì hương nghệ đặc trưng cực kích thích thính giác, một phần vì thịt cá mè béo ...

Cũng như phần đa những món cá kho, cách kho cá mè với nghệ nổi trội là hương vị đậm đà, thích hợp dùng chung với cơm nóng. Nhưng món cá mè kho nghệ còn có những nét ấn tượng riêng so với những món kho khác, một phần vì hương nghệ đặc trưng cực kích thích thính giác, một phần vì thịt cá mè béo ngậy, chắc, thơm ăn không ngấy mà rất ngon miệng. Cách nấu cá mè kho nghệ không những làm hương vị của nghệ và cá hòa quyện vào nhau, mà màu nghệ vàng tươi còn nhuốm lên cá một sắc màu bắt mắt nên chỉ nhìn cũng cảm thấy rất ngon miệng. Dù không phải món ăn cao sang nhưng món cá mè kho nghệ thực sự vẫn là món ăn ngon miệng rất đáng thử.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Hành lá, ớt
    + 500g cá mè
    + 200ml nước dừa tươi
    + Hạt tiêu
    + 50g nghệ
    + Nước mắm, muối, đường, dầu ăn

    Cách làm cá mè kho nghệ

    Nghệ cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn.

    Cá đem đánh vẩy, bỏ ruột, bóc mang và lớp màng đen bên trong thịt cá để loại bỏ vị tanh.

    Ướp cá với dầu ăn + nước mắm + đường + ớt băm + nghệ trong khoảng 15 phút cho ngấm.

    Cũng không nên ướp cá lâu quá như vậy thịt cá sẽ bị khô.

    Xếp cá vào nồi, chế nước dừa, nêm gia vị cho vừa ăn rồi đun lửa vừa đến khi gần cạn nước.

    Nấu cá xong thì rắc hạt tiêu lên trên và dùng nóng.

    Với một món cá kho nói chung thì cách làm cá mè kho nghệ hoàn toàn không cầu kì, hương vị món ăn này cũng thế, giản dị nhưng rất dễ ăn, dễ cảm nhận và dễ nhớ, tuy không mới lạ nhưng vẫn là món ăn giúp bữa cơm gia đình thêm thơm ngon, hấp dẫn.


    0