31/05/2018, 13:40

Cách nấu lẩu chay ngon lạ cực đơn giản cho ngày lễ Vu Lan

Trong ngày lễ Vu Lan, nhà nào cũng phải có mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, bạn có thể làm một vài món để thắp hương, ngoài ra, bạn cũng có thể làm một nồi lẩu chay cho cả nhà đổi vị nữa. Cách nấu lẩu chay khá đơn giản, không cần đến vị ngọt của xương, của ...

Trong ngày lễ Vu Lan, nhà nào cũng phải có mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, bạn có thể làm một vài món để thắp hương, ngoài ra, bạn cũng có thể làm một nồi lẩu chay cho cả nhà đổi vị nữa.

Cách nấu lẩu chay khá đơn giản, không cần đến vị ngọt của xương, của thịt cá cùng các loại hải sản mà bạn vẫn sẽ có một nồi lẩu ngon đúng điệu. Chắc chắn với nồi lẩu chay, cả gia đình sẽ thấy ngon miệng hơn đấy.

cách nấu lẩu chay ngon lạ cho ngày lễ Vu Lan
Đầu tiên là rửa sạch các loại nấm.
  • 2

    Riêng nấm đùi gà, bạn có thể cắt sợi hoặc cắt miếng, cà rốt thái miếng mỏng vừa ăn.

    cách nấu lẩu chay ngon lạ cho ngày lễ Vu Lan2

    Mùng tơi rửa sạch để ráo.
  • 4

    Su su, củ cải, su hào rửa sạch, bỏ vỏ, thái miếng vừa ăn. Nếu mùa tháng 7 âm lịch không có củ cải, su hào, bạn có thể thay bằng khoai tây, cà rốt đều rất ngon. Cà chua rửa sạch, thái miếng.

    cách nấu lẩu chay ngon lạ cho ngày lễ Vu Lan4

    Làm nước dùng.
Thành phẩm

Bây giờ thì chỉ cần đặt nồi nước dùng lên bếp lẩu rồi cho thêm đậu phụ cắt miếng vào là dùng được rồi. Trong quá trình ăn, bạn cho các loại rau củ quả cùng các loại nấm vào. Đảm bảo, với vị ngọt của các loại củ quả cùng các loại nấm kết hợp, cả nhà sẽ có một bữa ăn no căng rốn với nồi lẩu chay này trong ngày lễ Vu Lan đấy.

Với lẩu chay, bạn có thể ăn kèm cùng, bún, mì hay cơm đều rất ngon. Thay vì làm các món ăn truyền thồng cho Rằm tháng 7, sao bạn không thử cách nấu lẩu chay vừa đơn giản lại lạ miệng này nhỉ. Nếu thích, bạn có thể học cách làm lẩu nấm chay cũng rất ngon đấy nha.

0