30/05/2018, 09:52

Cách nấu chè khoai sọ ngon thơm đẹp mắt chiêu đãi cả nhà

Cách nấu chè khoai sọ là công thức nấu chè cực kì đơn giản và quen thuộc mà lại vô cùng thơm ngon đối với các bà nội trợ. Tuy nhiên, hôm nay baodinhduong.net sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu chè khoai sọ không chỉ ngon miệng hấp dẫn mà còn cực kì bắt mắt thì thêm vài nguyên liệu dân dã khác. Đặc ...

Cách nấu chè khoai sọ là công thức nấu chè cực kì đơn giản và quen thuộc mà lại vô cùng thơm ngon đối với các bà nội trợ. Tuy nhiên, hôm nay baodinhduong.net sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu chè khoai sọ không chỉ ngon miệng hấp dẫn mà còn cực kì bắt mắt thì thêm vài nguyên liệu dân dã khác. Đặc biệt, chè khoai sọ rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày tiết trời mùa thu hoặc mùa đông se lạnh. Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây và vào bếp nấu ngay chè khoai sọ cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g đường
  2. 300g khoai sọ
  3. 1 thìa cà phê bột baking soda
  4. 1 ít bột năng hoặc bột củ sen
  5. 1 ít hoa mộc khô
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai sọ rửa sạch, cho vào nồi hấp khoảng 10 phút rồi lấy ra để nguội và bóc vỏ vỏ. Hòa tan bột năng hoặc bột củ sen với 1 ít nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu chè khoai sọ

Đầu tiên, cho khoai sọ vào nồi cùng với một lượng nước vừa ăn, rồi đun đến khi khoai sọ chín mềm. Thêm đường, bột baking soda vào và khi đó bột sẽ chuyển sang màu hồng đẹp mắt.

 hình 4

Tiếp theo, đổ nước bột năng đã hòa tan vào nồi chè và đun đến khi chè hơi sánh lại thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành chè khoai sọ

Cuối cùng, múc chè khoai sọ ra bát, rắc thêm hoa mộc để tăng hương vị thơm ngon và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món chè khoai sọ vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần rồi đấy. Với những miếng khoai sọ mềm dẻo hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh, sánh mịn và chút mùi thơm của hoa mộc sẽ khiến bạn nhâm nhi chè khoai sọ cả ngày mà không thấy chán. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Đừng quên đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé.


0