30/05/2018, 09:52

Cách làm tôm áp chảo lạ miệng cực hấp dẫn

Cách làm tôm áp chảo với vị ngọt của tôm kết hợp với vị chua vừa ăn của xoài chín dở trong món tôm áp chảo này sẽ khiến bạn ngon miệng đấy. Chỉ chút biến tấu trong cách bạn tẩm ướp và chế biến là bạn sẽ có ngay món tôm áp chảo ngon đãi cho cả nhà rồi đó. Yêu cầu đối với món ăn: tôm bạn ...

Cách làm tôm áp chảo với vị ngọt của tôm kết hợp với vị chua vừa ăn của xoài chín dở trong món tôm áp chảo này sẽ khiến bạn ngon miệng đấy. Chỉ chút biến tấu trong cách bạn tẩm ướp và chế biến là bạn sẽ có ngay món tôm áp chảo ngon đãi cho cả nhà rồi đó. Yêu cầu đối với món ăn: tôm bạn tẩm ướp vừa miệng, đem nướng chín tới giữ được độ ngọt tự nhiên của con tôm và không bị khô và dai. Miếng xoài đem cắt vuông và gọn, không bị nát nhé. Cùng giadinh.blog thực hiện cách làm món tôm áp chảo nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Tôm tươi cỡ vừa: 10 con (khoảng 300g)
  2. Xoài chín: 1 quả
  3. 1 thìa cốt chanh + 1 thìa vỏ chanh
  4. Nước mắm
  5. Mù tạt
  6. Đường
  7. Dầu ăn
  8. 1 mẩu gừng nhỏ
  9. Hạt tiêu
  10. Que xiên, rau húng bạc hà để trang trí
 - hình 1

Cách làm tôm áp chảo:

Bước 1: Đầu tiên bạn đem tôm rửa sạch, vẩy ráo nước, sau đó bóc vỏ phần thân (giữ lại phần duôi để các bạn trang trí cho đẹp) sau đó tẩm ướp với một chút mắm, chút đường, mù tạt, tỏi bằm nhỏ, tiêu, ớt, vỏ chanh và gừng bằm nhỏ khoảng cỡ 20 phút.

 - hình 2
Bước 2: Các bạn dùng vỉ nướng đặt lên bếp gas, sau đó phết chút dầu ăn lên bề mặt và nướng tôm cho chín nhé. Bạn đem loại bỏ phần đầu tôm nhé. Đối với xoài gọt vỏ, cắt theo hình ô vuông nhỏ.
 - hình 3
Bước 3: Chúng ta dùng xiên tre xiên 1 con tôm cùng với 1 miếng xoài và làm đến tới khi hết tôm. Bạn bày món tôm áp chảo lên đĩa và trang trí theo ý thích mình nhé.
 - hình 4
Chỉ cần một chút biến tấu ở trong cách tẩm ướp và chế biến là các bạn sẽ có món tôm áp chảo lạ miệng để đãi cả nhà đó. Vị ngọt từ tôm kết hợp với vị chua vừa phải của quả xoài chín dở khiến bạn ngon miệng hơn đó. Chúc bạn thành công với món tôm áp chảo này!

0