30/05/2018, 09:52

Học làm mứt Tết thành công với hướng dẫn cách làm mứt cà rốt

Những hướng dẫn cách làm mứt cà rốt được phunublog.vn cung cấp dưới đây chắc chắn rằng sẽ giúp cho các chị em dễ dàng hoàn thành món mứt cà rốt của mình. Chỉ trong vòng vài thao tác ngắn ngủi thì chúng ta đã có được món mứt đón Tết cùng gia đình của mình. Tham khảo ngay thông tin dưới đây để dễ ...

Những hướng dẫn cách làm mứt cà rốt được phunublog.vn cung cấp dưới đây chắc chắn rằng sẽ giúp cho các chị em dễ dàng hoàn thành món mứt cà rốt của mình. Chỉ trong vòng vài thao tác ngắn ngủi thì chúng ta đã có được món mứt đón Tết cùng gia đình của mình. Tham khảo ngay thông tin dưới đây để dễ dàng hươn khi làm mứt cà rốt bạn nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị khi làm mứt cà rốt

  1. 1kg củ cà rốt.
  2. 400g đường trắng.
  3. 1 ống vani.
  4. 40 đến 50g phèn chua.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt

Chọn lựa nguyên liệu làm mứt

Để có được món mứt ngon và hấp dẫn thì thao tác chọn lựa nguyên liệu làm mứt chính là điều mà bạn cần quan tâm hàng đầu. Theo đó bí quyết dành cho bạn đó chính là chọn củ với màu sắc bắt mắt và không bị sâu cũng không dịp dập. Kích thước của củ cà rốt cũng vừa phải không quá to cũng không quả nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu làm mứt

– Hãy gọt vỏ cà rốt rồi rửa lại với nước sạch. Tiếp đến bạn ngâm cà rốt cùng nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

– Tiếp tục dùng dao để thái cà rốt tạo thành những miếng khoảng 05cm, bạn cũng có thể tỉa thành hình hoa, lá cho đẹp mắt.

– Cho phèn chua vào 2 lít nước rồi khuấy đều lên rồi ngâm cà rốt vào trong thời gian khoảng 8 tiếng.

– Vớt cà rốt ra đem rửa cho thật sạch để khử mùi từ phèn đi rồi cũng để cà rốt cho thật ráo nước.

Thực hiện cách làm mứt cà rốt ngon

– Dùng một nồi nước nấu sôi sau đó thả cà rốt vào trần sơ qua, tiếp đến bạn hãy vớt cà rốt ra rồi lại xả qua nước lạnh và để ráo nước.

– Cho cà rốt và đường vào một cái khay to rồi trộn đều lên để đường có thể thấm vào cà rốt. Ướp đường và cà rốt với thời gian từ 5 tiếng đến khi nào thấy đường chảy thành nước hoàn toàn là được.

– Bắt chảo lên bếp đun sôi rồi cho hỗn hợp cà rốt với đường vào chảo và nhớ đảo đều tay. Đến khi nào thấy đường kết tinh và bám vào xung quanh miếng cà rốt thì hãy dừng lại.

Hoàn thành món mứt cà rốt

Với hướng dẫn cách làm mứt cà rốt này thì để cho món mứt của chúng ta thêm ngon và hấp dẫn hơn bạn nhớ cho vani vào chảo, trộn đều đến khi thấy cà rốt nguội hẳn thì dừng lại. Đổ cà rốt ra một chiếc mâm rồi để nguội và đem cất vào hũ bảo quản để dùng vào ngày Tết.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm mứt cà rốt sẽ giúp bạn dễ dàng có được món mứt cà rốt thơm ngon vào dịp Tết. Nếu thấy thông tin bài viết bổ ích thì hãy like và share để nhiều người biết đến công thức làm món mứt ngon này bạn nhé!


0