30/05/2018, 09:52

Cách làm món bánh mì chiên tôm giòn thơm ngon hấp dẫn

Cách làm món bánh mì chiên tôm ăn giòn rụm, thơm phức với một cách làm nhanh gọn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa sáng của cả nhà đấy. Bánh mì chiên tôm là sự kết hợp tuyệt vời từ bánh mì giòn tan khi chiên cùng hòa quyện cùng vị ngọt của tôm, vị cay cay của tương ớt làm cho thực ...

Cách làm món bánh mì chiên tôm ăn giòn rụm, thơm phức với một cách làm nhanh gọn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa sáng của cả nhà đấy. Bánh mì chiên tôm là sự kết hợp tuyệt vời từ bánh mì giòn tan khi chiên cùng hòa quyện cùng vị ngọt của tôm, vị cay cay của tương ớt làm cho thực khách thật khó quên. Ngoài ra với món bánh mì chiên tôm này sẽ giúp các bạn giải quyết nhanh chóng những lát bánh mì cũ đấy nhé! Cùng giadinh.blog thực hiện cách làm bánh mì chiên tôm này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 5 lát bánh mì sandwich hoặc là ổ bánh mì cũ
  2. 10 con tôm tươi vẫn còn vỏ
  3. 100g bột mì
  4. 50g bột năng
  5. 50g bột gạo
  6. 1 trứng gà
  7. Dầu ăn, muối và nước
 - hình 1

Cách làm món bánh mì chiên tôm:

Bước 1: Đầu tiên tôm rửa sạch, bóc bỏ râu tôm. Bạn nên giữ lại vỏ tôm vì khi chiên sẽ giòn và ngon hơn nhé. Kế tiếp bỏ bột vào trong tô. 

 - hình 2
Bước 2: Bạn pha bột với nước + trứng gà và chút muối sao cho hỗn hợp bột này sền sệt, không bị lỏng cũng không đặc nhé. Sau đó đem bánh mì mỗi lát thái làm 2 nhé. 
 - hình 3
Bước 3: Bạn bắc chảo dầu nóng, đem nhúng bánh mì qua bột. Rồi bạn để lên cái sạn và cho 1 con tôm vừa đủ lên mặt bánh mì nhé.
 - hình 4
Bước 4: Bạn cho bánh mì có tôm phía trên vào chảo dầu cho lửa nhỏ, chiên bên mặt có tôm trước cho vàng, xong rồi trở mặt kia chiên khoảng 5 phút là được nhé. Đem vớt bánh mì chiên tôm ra giấy thấm dầu, rồi dùng nóng với tương ớt.
 - hình 5
Bánh mì chiên tôm là một món ăn đường phố, sự kết hợp thật tuyệt vời của bánh mì giòn tan khi chiên lên hòa quyện cùng vị ngọt của tôm, vị cay cay của tương ớt làm cho các thực khách thật khó quên. Ngoài ra với món bánh mì chiên tôm này sẽ giúp các bạn giải quyết được nhanh chóng những lát bánh mì cũ cần tiêu thụ sớm đó! Chúc bạn ngon miệng với bánh mì chiên tôm này!

0