30/05/2018, 12:07

Bí kíp thực hiện công thức ướp gà nướng ngon cho cả nhà

Một trong những loại thịt vô cùng hữu ích cho cơ thể chúng ta, cũng như có tác dụng giúp cơ thể tránh được những nguy cơ bệnh tật chính là thịt gà. Đặc biệt, đây còn là thịt trắng nên cực kỳ có ích cho sức khỏe. Trong Đông y, thì thịt gà là loại thực phẩm có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành ...

Một trong những loại thịt vô cùng hữu ích cho cơ thể chúng ta, cũng như có tác dụng giúp cơ thể tránh được những nguy cơ bệnh tật chính là thịt gà. Đặc biệt, đây còn là thịt trắng nên cực kỳ có ích cho sức khỏe. Trong Đông y, thì thịt gà là loại thực phẩm có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh nên được coi là nguyên liệu rất tốt trong việc khôi phục sức khỏe cho những người ốm.

Bên cạnh đó, loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Ngoài những công dụng về sức khỏe thì thịt gà là loại thực phẩm được khá nhiều chị em lựa chọn. Nó có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như chiên, rang, luộc, hấp…và đặc biệt là món thịt gà nướng thì phải kể đến. Để có món thịt gà nướng ngon thì chắc chắn công thức ướp thịt là khâu cực kì quan trọng. Vì vậy hôm nay Emvaobep sẽ bật mí cho các bạn bí kíp thực hiện công thức ướp gà nướng ngon cho cả nhà, cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu thực hiện công thức ướp gà nướng ngon

  • 1 con gà khoảng 2- 2,5kg
  • 1 củ tỏi
  • 5 củ xả
  • 1 thìa cafe đường
  • 2 thìa cafe mật ong
  • 2 quả ớt
  • 2 thìa nước mắm
  • 2 thìa cafe dầu ăn
  • 1 nhánh nghệ nhỏ

Cách thực hiện công thức ướp gà nướng ngon như sau

Bước 1: Sơ chế phần thịt gà

Cách chọn gà ngon: Việc lựa chọn gà để làm ra món nướng tuyệt vời, tròn vị cũng rất quan trọng. Vì thế, bạn không nên chọn gà công nghiệp vì thịt của chúng khá bở, khi nướng ở nhiệt độ cao có thể bị nở bung ra. Bạn hãy chọn loại gà ta không già quá cũng không non quá, thì thịt gà nướng sẽ thơm hơn rất nhiều.

Thịt gà bạn có thể mua luôn ở ngoài chợ, sau đó đem về rửa sạch lại với nước, nhặt lại lông còn sót rồi xả nước thêm 1 lần nữa rồi để ráo.

công thức ướp gà nướng ngon 1

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

– Tỏi bóc vỏ rửa sạch sau đó giã nát

– Xả bóc bớt lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái lát nhỏ

– Ớt rửa sạch rồi thái nhỏ

– Nghệ rửa sạch rồi giã nhỏ

công thức ướp gà nướng ngon 2

Bước 3: Làm nước sốt ướp thịt gà

Khâu làm nước sốt quan trọng nhất, vì vậy chúng ta cần chuẩn bị thật kĩ. Tiếp theo chúng ta hòa nước mắm, đường, mật ong, dầu ăn đánh tan cho hỗn hợp tan đường, sau đó cho nốt phần xả, tỏi, nghệ, ớt vào đánh đều hỗn hợp lên với nhau.

công thức ướp gà nướng ngon 3

Bước 4: Cách ướp gia vị cho thịt gà

Đổ đều nước ướp gà trên lên mình gà và phía trong bụng gà, bạn có thể dùng cây trổi chuyên để quét nước sốt xoa đều nước ướp gà lên mình gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn. Uớp gà tầm 3 – 4 tiếng hoặc ướp qua đêm để gà có thể ngấm đều gia vị.

công thức ướp gà nướng ngon 4

Lời kết:

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong công thức nướng thịt gà rồi. Còn bước cuối cùng chúng ta đem nướng là có thể thưởng thức.

Lưu ý: Nên dùng than để nướng sẽ ngon hơn bạn nhé, nếu không có bạn có thể dùng lò vi sóng cũng được). Thưởng thức cùng với bún hoặc cơm thì không còn gì bằng. Chúc các bạn thành công với  bí kíp thực hiện công thức ướp gà nướng ngon cho cả nhà àm Emvaobep đã chia sẻ.


0