30/05/2018, 12:07

Ăn thịt chó nên kiêng kỵ gì – điều mà ai cũng cần phải biết

Khi ăn thịt chó nên kiêng kỵ gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn mỗi khi thưởng thức món nhậu tuyệt ngon này. Để giúp bạn hiểu thêm vấn đề này hãy cùng Emvaobep.com tìm hiểu kỹ hơn nhé! Tại sao khi ăn thịt chó không được uống nước chè? Không nên ăn thịt chó rồi uống nước chè bởi sẽ ...

Khi ăn thịt chó nên kiêng kỵ gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn mỗi khi thưởng thức món nhậu tuyệt ngon này. Để giúp bạn hiểu thêm vấn đề này hãy cùng Emvaobep.com tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Tại sao khi ăn thịt chó không được uống nước chè?

Không nên ăn thịt chó rồi uống nước chè bởi sẽ sinh ra nhiều độc tố, để lâu ngày sẽ gây ra bệnh ung thư. Hơn thế, tính vị ở 2 món này hoàn toàn trái ngược nhau, khi gặp nhau sẽ gây đông vón, khó tiêu hóa nên khi ăn uống cũng dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi.

Ăn thịt chó nên kiêng kỵ gì?

Rất nhiều người có thói quen, sau khi ăn thịt chó mắm tôm dùng nước chè để khử mùi tanh. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng việc kết hợp này lâu dài có thể sẽ dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong thịt chó có vị ngọt, tính ấm, bổ trung, ích khí, ấm thận trợ dương, lại tăng cường được khả năng giữ ấm, chống lạnh. Trong bản thảo cương mục cho hay: Thịt chó có tác dụng yên ngũ tạng, ấm lưng cật lại bổ huyết mạch, ích thận bổ vị, tráng khí lực, bổ ngũ lão thất thương, là một loại thức ăn tuyệt hảo cho mùa đông. Thế nhưng, sau khi ăn thịt chó tuyệt đối không được uống nước chè ngay, nếu không sẽ gây bất lợi cho cơ thể.

Vì trong thịt chó có chứa nhiều protein, còn trong nước chè lại chứa nhiều axit tannic. Nếu sau khi ăn thịt chó uống nước chè ngày thì axit trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong thịt chó tạo thành chất có tên gọi là tannalbin, loại chất này có tác dụng cầm, giữ làm cho ruột yếu đi, lượng nước trong phân cũng giảm, khiến cho việc đi ngoài không thông, thậm chí gây táo bón. Như thế, chất độc và chất gây ung thư sẽ nằm lâu trong ruột, cơ thể phải hấp thu gây nguy hại nghiêm trọng.

Ăn thịt chó nên kiêng kỵ gì?

Bạn tuyệt đối không nên kết hợp thịt chó với những thực phẩm như sau:

  • Kiêng thịt dê: Trong thịt chó có tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi 2 thứ này gặp nhau sẽ sinh chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh chứng tả lỵ.
  • Kiêng tỏi và lòng trâu: Tỏi vị đại tân, có tính cay, tính đại nhiệt. Trong lòng trâu có vị ngọt, tính hàn, cả 2 thứ đều tương phản với thịt chó, nếu ăn lẫn sẽ dễ sinh đau bụng và tả lỵ.
  • Kiêng ăn cá chép: Trong cá chép có tính vị cam, có tác dụng hạ thủy khí. Mà trong thịt chó lại có tính cam ôn có công năng sinh thủy khí và thấp nhiệt. Nếu ăn cùng dễ sinh chứng hàn, nhiệt và kiết lỵ.

Một số món thịt chó cực hấp dẫn tại Emvaobep

Với những chia sẻ trên đây về vấn đề ăn thịt chó nên kiêng kỵ gì hi vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn để tránh ăn phải ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại comment bên dưới emvaobep.com sẽ giải đáp giúp bạn.


0