29/01/2018, 23:29

Cách nấu cá chạch kho tương dân dã mà ngon

Trong nhiều cách chế biến cá chạch khác nhau được các chị em nội trở hay dùng, có lẽ cá chạch kho là món ăn phổ biến hơn cả, vì cách làm đơn giản, lại đậm đà hương vị nên ăn rất vào cơm, hợp với hầu hết khẩu vị mọi người nên chọn làm món chính trong thực đơn gia đình là chuẩn nhất. Cá chạch ...

Trong nhiều cách chế biến cá chạch khác nhau được các chị em nội trở hay dùng, có lẽ cá chạch kho là món ăn phổ biến hơn cả, vì cách làm đơn giản, lại đậm đà hương vị nên ăn rất vào cơm, hợp với hầu hết khẩu vị mọi người nên chọn làm món chính trong thực đơn gia đình là chuẩn nhất. Cá chạch kho có nhiều loại, từ cá chạch kho tộ, cá chạch kho cà chua, cá chạch kho măng, … đến cá chạch kho sả ớt, cá chạch kho dưa,…Món cá chạch kho tương, riềng được xem là cách kho dân dã nhất, nhưng lại mang hương vị đậm đà khiến ăn một lần rồi nhớ mãi. Cách chế biến cá chạch kho tương riềng không khó, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là chị em có thẻ chuẩn bị cho gia đình một bữa cơm ngon miệng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá chạch
+ 100ml tương bần
+ 1 trái ớt cay
+ 1 củ riềng
+ Gia vị: mì chính, tiêu,
+ 200g thịt dọi

Tuyệt diệu cá chạch kho tương, riềng dân dã mà nao lòng

Cách làm cá chạch kho tương, riềng:

Bước 1:

– Sau khi làm sạch nhớt, bỏ ruột, bỏ đầu ta cho chạch vào rửa với gừng và rượu trắng để khử tanh.

– Thịt ba rọi ta thái thành miếng nhỏ vừa ăn.

– Xay hoặc giã nhỏ riềng.

Bước 2: Cho chạch vào chảo rán đến khi vàng đều thì gắp ra đĩa.

Bước 3:

– ½ chỗ riềng ta cho xuống đáy nồi rồi bỏ chạch rán lên trên, tiếp theo thả thịt vào và nêm gia vị: mì chính, tiêu, tương bần và rắc ớt lên trên cùng.

– Bắc nồi cá lên bếp đun, khi đã sôi thì vặn nhỏ lửa lại, kho đến khi cạn nước là được.

Cá chạch kho tương, riềng có đặc trưng là thịt cá vẫn chắc nhưng xương bên trong lại mềm, gia vị thấm vào cá rất đều lại rất chuẩn nên tỏa ra hương vị vô cùng đặc trưng, nhất là khi ăn với con nóng thì ngon không thể cưỡng nổi!

0