29/01/2018, 23:29

Cách làm cá bống kho gừng ngon không thể tả

Cá bống là loại thực phẩm dân dã khá quen thuộc đối với các chị em nội trợ, cá có thịt chắc, ngọt thịt lại thơm ngon. Những món ăn từ cá bống có nhiều loại khác nhau nhưng cách nấu truyền thống nhất có lẽ phải kể đến món cá bống kho gừng . Cách chế biến cá bống kho gừng rất đơn giản, mùi ...

Cá bống là loại thực phẩm dân dã khá quen thuộc đối với các chị em nội trợ, cá có thịt chắc, ngọt thịt lại thơm ngon. Những món ăn từ cá bống có nhiều loại khác nhau nhưng cách nấu truyền thống nhất có lẽ phải kể đến món cá bống kho gừng. Cách chế biến cá bống kho gừng rất đơn giản, mùi vị của món ăn cũng đậm chất dân dã, nhưng lại khiến món ăn có hương vị đặc trưng riêng, thanh đạm mà lại đưa cơm, nhất là trong những ngày trời lạnh, ăn chén cơm cùng bát cá bống kho gừng và bát canh còn nóng hổi thì tuyệt vời làm sao.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá bống: 500gr
+ Tiêu
+ Gừng
+ Ớt
+ Gừng
+ Nước mắm

Quyến rũ cá bống kho gừng giản dị mà đầy đam mê

Cách làm cá bống kho gừng:

Bước 1: Cá bống làm sạch ta cho vào thố đất ướp với 1 bát mắm nước, nêm thêm 2 muỗng đường, cùng với gừng, tiêu, ớt, nước màu dừa khoảng 30 phút.

Bước 2:

– Kho cá với lửa to đến khi cá sôi thì vặn lửa nhỏ lại.
– Chế vào nồi cá thâm khoảng 1 lít nước (ngập mặt cá).
– Khi cá sôi lại ta lật mặt cá để cá ngấm đều.

Bước 3: Nước kho dần cạn, sánh đều và bám vào miếng cá, thịt cá khô lại thì tắt bếp.

Cá bống kho gừng mà kho hơi cạn, thịt cá có chút cháy cạnh, gia vị ngấm thật kĩ vào thịt cá ăn cùng với cơm nóng sẽ có mùi hương thơm lừng, cực kì quyến rũ nhé!

 

0