29/01/2018, 23:28

Cách làm món cá bống kho tộ ngon đơn giản hấp dẫn mọi người

Cách làm món cá bống kho tộ ngon đơn giản hấp dẫn mọi người: Khi nói tới món cá kho tộ thông thường người ta nghĩ tới cá lóc, cá rô phi và không thể thiếu đó chính là cá bống. Món ăn này tuy dân dã nhưng rất thơm ngon và dễ bắt gặp nhất là ở miền quê. Hôm nay, 7monngonmoingay.vn sẽ hướng dẫn các ...

Cách làm món cá bống kho tộ ngon đơn giản hấp dẫn mọi người: Khi nói tới món cá kho tộ thông thường người ta nghĩ tới cá lóc, cá rô phi và không thể thiếu đó chính là cá bống. Món ăn này tuy dân dã nhưng rất thơm ngon và dễ bắt gặp nhất là ở miền quê. Hôm nay, 7monngonmoingay.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá bống kho tộ vô cùng hấp dẫn này nha.

: Khi nói tới món cá kho tộ thông thường người ta nghĩ tới cá lóc, cá rô phi và không thể thiếu đó chính là cá bống. Món ăn này tuy dân dã nhưng rất thơm ngon và dễ bắt gặp nhất là ở miền quê. Hôm nay, 7monngonmoingay.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá bống kho tộ vô cùng hấp dẫn này nha.

Cá bống là loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, đặc biệt là các món cá bống kho. Nói đến cá bống kho cũng có muôn vàn những loại khác nhau: cá bống kho tiêu, cá bống kho gừng, cá bống kho nghệ, cá bống kho tộ,… mỗi món lại có những hương vị riêng, nhưng món nào cũng thơm ngon kì lạ. Để giúp các chị em có thể nấu món cá bống kho ngon, hôm nay 7monngonmoingay sẽ đem đến cách chế biến cá bống kho tộ cực đơn giản để các chị em tham khảo!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cá bống
+ 1 bát con nước mắm
+ 1 thìa cà phê tiêu sọ nguyên hạt
+ 1 bát con đường hoa mai
+ 1 miếng giềng
+ Vài lá chè xanh
+ 2 quả ớt

Cách chế biến cá bống kho tộ dân dã mà cuốn hút

Cách làm cá bống kho tộ

Bước 1:

– Làm sạch cá.
– Lần lượt lót lá chè và giềng thái lát vào nồi.
– Xếp cá vào.
– Rắc tiếp 1 lớp giềng lát lên trên.

Bước 2:

– Cho nước mắm vào nồi để ướp cá chừng 20-30 phút.
– Rắc tiêu sọ đập dập lên trên.

Bước 3: Bắc nồi cá lên đun lửa nhỏ.

Bước 4: Khi cá chín, nước kho se lại thì thêm nước hàng vào nồi cá, kho tiếp cho cá mềm.

Bước 5: Đun đến khi nước kho gần cạn, cho vào nồi vài miếng ớt thái lát, kho thêm một chút rồi tắt bếp là món ăn đã hoàn chỉnh.

Cá bống kho tộ thực hiện thật đơn giản phải không nào, khi kho ta nên kho cạn nước một chút thì cá mới dai dai, đậm đà. Thưởng thức cùng với cơm trắng lúc còn nóng là tuyệt với nhất.

0