29/01/2018, 23:29

Cách nấu món lẩu cá đuối thơm ngon vô cùng

Làn khói tỏa hương từ nồi lẩu cá đuối đang sôi cùng với rau xanh ngọt, giòn, thanh có kích thích vị giác của bạn không? Khi những lát cá đuối nhúng qua nước dùng thịt cá săn lại, nở ra, chín đều, những lọn rau chín tới được phết một lớp váng quyện lại ăn ngậy vô cùng. Ăn lẩu luôn cho người ta ...

Làn khói tỏa hương từ nồi lẩu cá đuối đang sôi cùng với rau xanh ngọt, giòn, thanh có kích thích vị giác của bạn không? Khi những lát cá đuối nhúng qua nước dùng thịt cá săn lại, nở ra, chín đều, những lọn rau chín tới được phết một lớp váng quyện lại ăn ngậy vô cùng. Ăn lẩu luôn cho người ta cái cảm giác ấm áp, xôm tụ đông vui, chính vì thế khi nhà có tiệc hay “đổi gió” cho ngày cuối tuần, các mẹ các chị rất thích chọn lẩu cho cả nhà. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách nấu một nồi lẩu cá đuối chuẩn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá đuối khoảng 1-2kg.
+ Me, sả, tỏi.
+ ½ kg măng chua.
+ Rau ăn lẩu: rau muống, hoa chuối, rau cải,…
+ Nước mắm, hạt nêm, đường, ớt.

Kích thích vị giác với lẩu cá đuối thơm lừng

Cách chế biến lẩu cá đuối:

-Cá đuối bỏ mang, bỏ ruột sau đó rửa sạch với muối hoặc dấm để khử mùi tanh của cá. Thái cá thành lát mỏng rồi ướp gia vị cho ngấm dần sau đó bày ra đĩa.

-Măng chua chần qua nước sôi, sau đó ra xả ngay nước lạnh vào, xé sợi vừa ăn rồi để ráo nước

-Me cạo sạch vỏ, cho một chút nước sôi vào lọc xơ, bỏ hạt rồi chắt lấy nước cốt.

-Cho 1 thìa dầu vào chảo đợi dầu nogs già thì cho tỏi lột vỏ băm nhỏ phi thơm với một ít sả băm. Khi sả săn lại cho măng chua vào xào qua rồi tiếp tục cho nước me đã chắt lọc ở trên vào và chế nước dung vừa ăn.

-Sau khi nước sôi, cho phần sụn cá vào nấu để nước ngọt đậm đà, nêm gia vị sao cho nước mang vị chua ngọt hài hòa.

-Rau nhúng lẩu rửa sạch, vẩy cho ráo nước rồi bày ra đĩa.

Khi ăn bạn đợi nồi lẩu sôi rồi lần lượt nhúng rau và cá, ăn kèm với nước mắm tỏi ớt nhé. Qúa trình nấu lẩu cá đuối cực đơn giản và nhanh, chỉ khoảng 30-40 phút bạn đã có một nồi lẩu cá đuối thơm ngon hấp dẫn rồi. Chúc các bạn ngon miệng nhé.

0