30/05/2018, 00:05

Cách làm miến xào thập cẩm ngon hết ý khen hết lời

Cách làm miến xào thập cẩm được chúng tôi chia sẻ khá là đơn giản chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến rồi. Một trong những món chay được nhiều gia đình Việt yêu thích nhất phải kể đến món miến xào thập cẩm một món ăn hoàn toàn cuốn hút người ăn. Bạn không cần chuẩn bị những nguyên ...

Cách làm miến xào thập cẩm được chúng tôi chia sẻ khá là đơn giản chỉ chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến rồi. Một trong những món chay được nhiều gia đình Việt yêu thích nhất phải kể đến món miến xào thập cẩm một món ăn hoàn toàn cuốn hút người ăn. Bạn không cần chuẩn bị những nguyên liệu quá cầu kì vẫn mang đến cho người ăn một trải nghiệm ăn uống hoàn toàn mới cho xem. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món miến xào thập cẩm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g miến dong
  2. 2 củ măng tươi
  3. 200g giò
  4. 250g thịt thăn
  5. 100g giá
  6. 2 quả trứng gà
  7. 10 tai nấm hương
  8. 1 củ cà rốt
  9. Cần tây, hành hoa, rau mùi, hành phi
  10. Dầu ăn, gia vị, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng đập ra bát đánh đều rồi cho ra chảo rán vàng đều hai mặt nhưng nhớ dàn mỏng trứng ra. Thịt thăn đem rửa sạch thái sợi, cho vào chảo xào đến khi chín mềm bạn nêm nếm gia vị. Đem giò và trứng thái thành những sợi mỏng dài.

 hình 2

Măng tươi và cà rốt thái dạng sợi dài, dưa chuột đem thái lát mỏng và giá đỗ đem rửa sạch để ráo nước.

 hình 3

Miến dong ngâm trong nước lạnh 15 phút dùng kéo cắt thành từng đoạn, nấm hương đem rửa sạch ngâm nở thái miếng mỏng.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành làm miến xào thập cẩm

Bắc chảo cho chút dầu ăn đun sôi rồi đổ cà rốt và măng vào xào nêm nếm gia vị cho vừa ăn đến khi hỗn hợp chín bạn cho miến vào xào cùng. Khi miến chín cho dưa chuột, giá và nấm hương vào xào cùng rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, cho giò + thịt thăn + trứng vào xào thêm 2 phút nữa bạn cho cần tây thái khúc và hành hoa vào để tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm miến xào thập cẩm

Cho miến xào thập cẩm ra để thưởng thức.

 hình 6

Nhắc đến miến xào thập cẩm người ăn sẽ hoàn toàn bị đắm chìm vào hương vị mà món ăn mang đến cho xem. Bạn có thể dành ra chút thời gian để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức để đổi mới khẩu vị ăn uống cho gia đình. Với những sợi miến dai dai hòa cùng phần rau củ thanh mát sẽ hoàn toàn đổi mới khẩu vị. Với 15 phút không nhiều nên bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến được rồi, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0