30/05/2018, 00:05

Tinh túy chè hạt sen long nhãn thanh dịu

Chè hạt sen long nhãn là món ăn bắt nguồn từ đất Huế, hiện nay đã phổ biến ở nhiều nơi, cách chế biến cũng vì thế mà ít nhiều không còn nguyên gốc nữa nhưng dù có thế nào, món ăn này vẫn mang trong mình chút vẻ cầu kỳ, tinh tế đậm chất Huế xưa. Thêm vào đó, hạt sen long nhãn là thực phẩm có ...

Chè hạt sen long nhãn là món ăn bắt nguồn từ đất Huế, hiện nay đã phổ biến ở nhiều nơi, cách chế biến cũng vì thế mà ít nhiều không còn nguyên gốc nữa nhưng dù có thế nào, món ăn này vẫn mang trong mình chút vẻ cầu kỳ, tinh tế đậm chất Huế xưa. Thêm vào đó, hạt sen long nhãn là thực phẩm có tính an thần, ích trí, giải nhiệt, nên tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người có tuổi. Cách làm không hề khó nhé bạn!  

Nguyên Liệu:

  1. Nước dừa tươi
  2. 100g hạt sen tươi
  3. 30- 36 quả nhãn, chọn loại ngọt và dày cùi
  4. Đường phèn
  5. Đá bào hay đập nhỏ

Cách làm chè hạt sen long nhãn

Bước 1: Đem rửa nhãn thật sạch trước khi bóc vỏ. Dùng dao nhỏ xoáy cho hạt và cùi nhãn tách khỏi nhau, sau đó đẩy hạt ra bên ngoài.

Bước 2: Rửa sạch hạt sen tươi đã mua, bỏ phần tâm hạt sen rồi cho vào nổi đun sôi với lửa nhỏ đến khi hạt mềm và bở ra là được. Cho thêm một chụt đường phèn, ninh thêm chút nữa cho đường ngấm vào hạt sen. Sau đó dùng muỗng thủng vớt riêng phần hạt sen ra. Rồi cho thêm nước dừa và đường vào nồi nước vừa ninh hạt sen cho vừa với khẩu vị.

Bước 3: Lồng chỗ hạt sen đã ninh vào bên trong cùi nhãn.

Bước 4: Cho khoảng 5-6 hạt sen đã lồng nhãn ra cốc, thêm vài hạt sen thường rồi chan nước vào.
Có thể ăn ngay hoặc cho thêm đá, phụ thuộc sở thích từng người.

Từ từ thưởng thức vị giòn giòn của nhãn, vị bùi của hạt sen, nếm thêm thìa nước ngọt thơm của chén chè sen long nhãn hương vị hòa trộn lan tỏa xuống tận cổ họng cái cảm giác ngọt lịm, thanh khiết, thích thú vô cùng. Cùng thưởng thức với cả gia đình, ôn lại những chuyện ngày xưa hay kể những câu chuyện vui vẻ, cảm giác thật đầm ấm.


0