30/05/2018, 09:33

Bật mí cách làm cua đồng rang me không phải ai cũng biết

Cách làm cua đồng rang me chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò của các chị em nội trợ, muốn tìm hiểu để vào bếp trổ tài ngay. Cua đồng là nguồn nguyên liệu khá gần gũi trong việc chế biến mâm cơm của người việt đặc biệt đối với những vùng phía Bắc việc sử dụng cua đồng lại khá là thường xuyên. Bạn đã ...

Cách làm cua đồng rang me chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò của các chị em nội trợ, muốn tìm hiểu để vào bếp trổ tài ngay. Cua đồng là nguồn nguyên liệu khá gần gũi trong việc chế biến mâm cơm của người việt đặc biệt đối với những vùng phía Bắc việc sử dụng cua đồng lại khá là thường xuyên. Bạn đã được thưởng thức qua canh cua mồng tơi, bún riêu cua… Thì nay bạn còn có thể có thêm món cua đồng rang me cho mâm cơm gia đình. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến, hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến cua đồng rang me nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cua đồng
  2. 50g hạt tiêu đỏ
  3. Bột năng
  4. 50g me chín
  5. Bột canh, tiêu, muối, đường, tỏi, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cua mua về đem rửa sạch, bóc lấy phần yếm cua đem rửa sạch để bớt đi mùi khai. Lấy phần gạch trên mai cua cho vào bát nhỏ, phần càng cứng của con cua tách khỏi thân đập nhẹ cho vỡ ra. Còn phần thân và chân nhỏ bẻ làm hai nữa. Đem cua đồng ướp cùng hạt tiêu + muối + đường + mì chính + dầu ăn + tỏi băm nhuyễn.

 hình 2

Me chín cho vào nước ấm, dùng muỗng dằm nát bỏ hạt đi. Chắt lấy phần nước cốt rồi hòa cùng đường + bột canh + bột ngọt + nước mắm để riêng ra một chỗ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cua đồng rang me

Bắc chảo lên bếp cho hạt điều vào đảo đều rồi nhắc xuống cho ra đĩa.

 hình 4

Cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm rồi cho gạch cua vào xào đều đến khi chín thì nhắc xuống. Cho nước me + bột năng + nước hạt điều đỏ + nước mắm + muối + bột ngọt vào trộn đều cùng thân cua và càng cua cô ngấm gia vị. Bắc bếp lên rang đến khi gạch cua đổi sang màu đỏ còn nước me sền sệt lại thì bạn tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm cua đồng rang me

Cho cua đồng rang me ra đĩa đã có thể thưởng thức.

 hình 6

Cua đồng rang me sẽ là một gợi ý không thể thiếu trong mâm cơm gia đình việt vào những ngày hè oi nóng như thế này. Một chút vị giòn tan thơm ngon béo ngậy của cua tan chảy cùng hương vị chua ngọt của nước sốt me hòa quyện lại với nhau còn gì tuyệt vời bằng nữa. Vào những ngày hè thế này mà có món ăn này thì đúng là ngon hết sẩy luôn rồi, nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0