31/05/2018, 13:25

Cách làm xoài lắc đúng điệu Sài Gòn ăn một lần ghiền mãi

Chẳng biết cơ duyên nào tự nhiên món xoài lắc lại hot đến vậy. Người dân Sài Gòn ghiền xoài lắc đến nỗi chấp nhận xếp hàng đợi lấy số chỉ để mua được món ăn vặt độc đáo mà thân quen này. Thế nhưng đó là khi người ta chưa biết cách làm xoài lắc tại nhà. Bây giờ bạn sẽ chẳng cần phải đi xa nữa, vẫn ...

Chẳng biết cơ duyên nào tự nhiên món xoài lắc lại hot đến vậy. Người dân Sài Gòn ghiền xoài lắc đến nỗi chấp nhận xếp hàng đợi lấy số chỉ để mua được món ăn vặt độc đáo mà thân quen này. Thế nhưng đó là khi người ta chưa biết cách làm xoài lắc tại nhà. Bây giờ bạn sẽ chẳng cần phải đi xa nữa, vẫn có thể thưởng thức những miếng xoài vàng ruộm chua chua ngọt ngọt ăn vào giòn tan trong miệng. Cái thời xoài chua chấm muối đã qua rồi, giờ đây phải cắt xoài cho vào cốc, lắc lắc như một bartender mới đúng điệu. 

 1

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món xoài lắc đang "gây bão" Sài Gòn
 
  • 1

    Đầu tiên bạn rửa sạch xoài, để ráo, gọt vỏ. Nên chọn xoài keo loại chín vừa, vỏ không vàng ươm, màu xanh đậm, phía cuống xoài hơi ửng vàng, da căng bóng không bị sần hay thâm. Nếu biết cách chọn xoài ngon, không chín quá thì món xoài lắc này của bạn sẽ ngon tuyệt hảo, đảm bảo được độ giòn khi ăn.

     3

    Hòa đường trắng với nước mắm

     5

    Cắt xoài thành những khúc nhỏ vừa ăn, sau đó ngâm vào nước đá lạnh khoảng 1h
  • 4

    Sau 1h ngâm bạn vớt xoài ra để vào một chiếc cốc nhỏ hoặc chiếc rổ nhỏ cho ráo nước

     7

    Đảo xoài với hỗn hợp nước mắm, đường vừa đun
  • 6

    Bây giờ bạn trộn hỗn hợp 2 theo tỉ lệ nguyên liệu như trên (hỗn hợp 2 gồm đường trắng, đường nâu, ớt bột, muối tôm). Nếu thích ăn cay, bạn có thể tăng thêm tỉ lệ ớt bột hoặc cho một vài nhánh ớt tươi vào đều được.

     9

    Đổ hỗn hợp 2 vào cốc nhựa rồi lắc cùng xoài
  • 8

     Bây giờ bạn chỉ cần đợi một chút cho là được. Bạn cũng có thể bỏ cốc xoài lắc homemade này vào tủ lạnh nhé, ăn sẽ ngon hơn đấy!

     11

    Xoài lắc làm mê mẩn bao tâm hồn ăn uống
0