31/05/2018, 13:25

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc đã ngon lại còn bổ

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc luôn là một trong những từ khóa hàng đầu được các bà nội trợ tìm kiếm cùng với các món sườn xào chua ngọt hay bò kho. Đây cũng là món ăn ngon, bổ dưỡng cho những người mắc bệnh dạ dày, cho phụ nữ mang thai và cả những người mới ốm dậy. Cách làm món chân giò hầm ...

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc luôn là một trong những từ khóa hàng đầu được các bà nội trợ tìm kiếm cùng với các món sườn xào chua ngọt hay bò kho. Đây cũng là món ăn ngon, bổ dưỡng cho những người mắc bệnh dạ dày, cho phụ nữ mang thai và cả những người mới ốm dậy. Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc không quá cầu kỳ nhưng để có được món chân giò hầm vừa ngon vừa bổ dưỡng thì bạn hãy học theo công thức dưới đây của Lamsao.com nhé.

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc vừa bổ vừa ngon 1

Chuẩn bị nguyên liệu để học cách làm chân giò hầm thuốc bắc
 

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc như sau:

  • 1

    Chân giò sau khi mua về, bạn quan sát xem nếu còn lông thì dùng dao lam cạo sạch rồi đem rửa với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn đem rửa lại chân giò với nước lạnh rồi chặt thành các miếng vừa ăn. 

    Cách làm chân giò hầm thuốc bắc vừa bổ vừa ngon 3

    Sơ chế chân giò
  • 3

    Đổ chân giò ra bát, ướp với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu khoảng 2 đến 3 tiếng cho chân giò ngấm gia vị. Có như vậy thì món chân giò hầm thuốc bắc hạt sen mới đậm đà và đúng vị.

  • 4

    Trong khi chờ đợi, để tiết kiệm thời gian, chúng ta sẽ sơ chế các loại rau củ sẽ nấu cùng với chân giò hầm thuốc bắc như sau:
    - Nấm đông cô bạn ngâm với nước ấm cho nở mềm ra thì tiến hành rửa sạch, cắt bỏ chân và để ráo nước.
    - Cà rốt bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, cắt tỉa cho đẹp mắt và để ráo nước.
    - Bạn cũng nên rửa qua gói thuốc bắc để loại bỏ bụi bẩn.

    Cách làm chân giò hầm thuốc bắc vừa bổ vừa ngon 4

    Chân giò hầm thuốc bắc là một trong những món ngon cho bà bầu

    Cách làm chân giò hầm thuốc bắc không quá khó phải không? Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã chế biến được một món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Bạn hãy thường xuyên áp dụng cách làm món chân giò hầm thuốc bắc này để bồi bổ cho những người lớn tuổi, người mới ốm dậy và cả bà bầu nhé.

    Chân giò ngâm chua ngọt hết ngay trong phút đầu tiên

0