31/05/2018, 18:05

Ăn canh bí đao có mập không? Bí đao có tốt cho sức khỏe không?

Vấn đề cân nặng luôn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng cả nam giới và nữ giới cũng như trong mọi lứa tuổi. Đặc biệt khi trưởng thành người ta lại càng quan tâm đến số cân của mình nhiều hơn. Ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng thật hoàn mĩ. Yếu tố quan trọng nhất và cũng là nguyên nhân trực ...

Vấn đề cân nặng luôn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng cả nam giới và nữ giới cũng như trong mọi lứa tuổi. Đặc biệt khi trưởng thành người ta lại càng quan tâm đến số cân của mình nhiều hơn. Ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng thật hoàn mĩ. Yếu tố quan trọng nhất và cũng là nguyên nhân trực tiếp đến số cân của bạn là những món ăn, thực phẩm mà bạn dùng hằng ngày. Có nhiều người đã lên kế hoạch ăn kiêng hay chú ý đến các món ăn của mình dùng có ảnh hưởng đến số cân hay không. Một số bạn vẫn đang thắc mắc: Ăn canh bí đao có mập không? Bí đao có tốt cho sức khỏe không? Nếu các bạn muốn biết câu trả lời chính xác để có thể quyết định nên dùng canh bí đao hay không thì hãy cùng Zaidap.com xem chi tiết sau đây nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Ăn canh bí đao có mập không hình 1

    Bí đao có tác dụng tăng cân hay giảm cân?

    • Bí đao hay còn có tên gọi là bí xanh, bí phấn… là loại thực vật thuộc dây leo họ bầu bí thường sử dụng như 1 loại rau quả.
    • Bí phấn có thành phần chủ yếu là nhiều nước và chất xơ và không có chứa lipid. Các bạn có biết cứ 100 gam bí phấn có tới 0,4 g protid, 0,3 mg sắt, 12mg phosphor, 2,4g glucid, 19mg canxi. Ngoài ra bí phấn còn có những loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E…và những chất khoáng như kali, phosphor, magie..Góp phần làm đẹp cơ thể và loại bỏ mỡ ở trong bụng đó nha.
    • Bí đao không chứa nhiều năng lượng mà còn có khả năng làm no bụng nên giúp chúng ta điều tiết chế độ ăn uống hợp lí hơn á.
    • Ở thịt bí xanh không chứa chất béo, có chứa rất nhiều nước, nên có ích cho những ai muốn giảm béo. Hơn thế, ở trong bí phấn còn chứa huterrin-caperin một hợp chất hóa học ngăn không cho chuyển hóa đường thành mỡ ở cơ thể, nên sẽ không thích mỡ thừa gây béo phì trong cơ thể.

    Ăn canh bí đao có mập không hình 2

    Những món ăn hay thức uống từ bí xanh giúp giảm cân và chữa bệnh

    • Bí xanh có chứa nhiều chất xơ dạng sợ là một chất rất tốt cho đường ruột và tiêu hóa, khả năng sinh nhiệt tốt và dường như không có hàm lượng chất béo, có khả năng giúp giảm tích tụ mỡ ở cơ thể vì vậy dùng bí xanh như một phương thuốc hữu hiệu cho việc giảm béo phì đấy, việc dùng bí phấn lâu dài sẽ giúp chúng ta có một làn da đẹp và một cơ thể thon gọn đó nhe.
    • Bí đao ta có thể sơ chế rất nhiều món ăn để mà giảm cân đó nhé! Như bí đao luộc, canh bí đao, nước ép bí đao…Bạn có cần tôi giúp các bạn làm 1 cái lịch ăn uống cho việc giảm cân không ạ: chế độ ăn uống như sau:

    + Sáng và trưa chúng mình ăn uống bình thường với các món mà mình thích nhưng tôi khuyên chúng mình cần phải dùng đồ ăn ít chất béo, nhiều chất xơ, nhiều vitamin để quá trình đốt cháy mỡ thừa xảy ra một cách nhanh hơn

    + Bữa tối chúng ta luôn phải dùng bí đao ăn thay thế cơm. Phải chế biến bí đao thành nhiều món ăn đỡ ngán.

    Ăn canh bí đao có mập không hình 3

    • Có lẽ ta chưa biết bí đao nấu với những loại thực phẩm khác như: Canh bí đao đun gừng tươi có tác dụng thông dương hóa, lý khí, âm lợi thủy, lợi thấp, kiện tùy v.v…giảm béo hiệu quả nghen
    • Tiếp đó thì có canh bí đao đun với vỏ bưởi nữa ạ! nên chọn tươi thì mới có công dụng làm chảy mỡ tốt, chọn mua vỏ héo sẽ rất có hại đấy ạ!

    Ngoài những công dụng về giảm cân bí đao còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh như: giải nhiệt cơ thể, bệnh hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường và bệnh phù chân trong lúc mang thai.

    Bạn đã có câu trả lời cho mình chưa nào? Thật sự tuyệt vời đúng không, qua đây các bạn đã có thể giải đáp được câu hỏi: Ăn canh bí đao có mập không? một cách chính xác nhất. Thế nên từ giờ trở đi các bạn không còn phải lo khi dùng canh bí đao nữa rồi. Bí đao không chỉ tốt cho những ai muốn giảm cân mà ngoài ra chúng còn nhiều công dụng khác. Những thông tin bổ ích đã được thể hiện chi tiết trong bài viết trên vì vậy các bạn đã được cung cấp được thêm nhiều kiến thức cho mình rồi đấy.

    0