30/05/2018, 16:31

Cách làm vịt quay Bắc Kinh siêu dễ tại nhà

Ai trong số chúng ta cũng đã được nghe qua món vịt quay Bắc Kinh rồi đúng không nào? Nhưng chưa hẳn ai cũng đã từng được thưởng thức qua và cũng chưa chắc biết được cách thực hiện món vịt quay Bắc Kinh này bao giờ. Cũng từ nguyên liệu chính đó là vịt, các bạn có thể đổi món với vit quay mang đậm đà ...

Ai trong số chúng ta cũng đã được nghe qua món vịt quay Bắc Kinh rồi đúng không nào? Nhưng chưa hẳn ai cũng đã từng được thưởng thức qua và cũng chưa chắc biết được cách thực hiện món vịt quay Bắc Kinh này bao giờ. Cũng từ nguyên liệu chính đó là vịt, các bạn có thể đổi món với vit quay mang đậm đà hương vị, thơm ngon, lại hấp dẫn vô cùng.

Khéo léo hơn các bạn có thể kết hợp công thức của cách làm vịt quay Bắc Kinh với vịt quay lá móc mật để xem món vịt quay sẽ đặc biệt với hương vị không hề thua kém bất kì cửa hàng nổi tiếng nào nhé!

Cách làm này đơn giản để chúng ta có thể dung hòa một công thức phức tạp với những nguyên liệu khó kiếm với một công thức đơn giản, rất phù hợp cho các chị em nội trợ không cần phải ra tận cửa hàng mua mà có thể tự tay làm món vịt quay tại nhà được đấy.

Nguyên liệu cần thiết cho cách làm vịt quay Bắc Kinh bao gồm:

  • Vịt 1 con, nên chọn loại vịt cỏ là ngon nhất nhé
  • Hành, nấm hương, tỏi, đường, ớt, mật ong, muối tiêu, bột ngọt
  • Lá móc mật tươi hoặc quả móc mật khô
  • Lò than để nướng vịt hoặc lò nướng, lò vi sóng

Cách làm vịt quay Bắc Kinh thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị sơ chế trước khi quay vịt

Vịt mua về bạn mổ moi, rửa sạch, moi hết phần nội tạng ra, sát với muối và rượu cho khử hết mùi hôi

Hành, tỏi và ớt bạn băm nhỏ

Nấm hương làm sạch và ngâm qua nước

Nhồi vào bên trong bụng vịt lá móc mật, nấm hương, hành, tỏi và một chút muối tiêu, bột ngọt, đường cát và ớt

Khâu bụng vịt cho kín lại, buộc chặt phần cổ vịt.

Bước 2: Tiến hành quay vịt

Hòa mật ong vào 1 nồi nước, đun sôi lên. Nhúng vịt vào nồi nước sôi trong khoảng 2 phút

Cho vịt vào lò than hoa hoặc lò vi sóng để nướng. Nhớ xoay thật đều tay nếu dùng lò than hoa bạn nhé.

Khi bạn thấy vịt quay đã bắt đầu ngả vàng, bạn lấy ra và thả vào 1 chảo dầu nóng.

Bước 3: Tiếp đến là chiên vịt

Trong khi quay vịt các bạn nên chuẩn bị sẵn một chảo, đun nóng, đổ dầu ăn vào chảo, lượng dầu này vừa đủ sao cho ngập vịt. Đun cho dầu được nóng già. Nếu bạn muốn tiết kiệm dầu thì bạn chỉ cần cho thêm một muỗng canh dầu, nhưng trong quá trình chiên vịt các bạn phải luôn dùng muỗng tưới dầu lên mình con vịt.

Chiên vịt trong khoảng 3 đến 5 phút sao cho màu vịt và độ giòn phù hợp rồi bạn vớt vịt ra để lên rổ có lót sẵn giấy thấm dầu.

Chặt vịt thành từng miếng dài, bày ra đĩa. Lá mọc mật bên trong bụng vịt bạn lấy ra thái vụn, rắc lên trên đĩa thịt vịt.

Vịt quay Bắc Kinh này bạn có thể ăn kèm rau sống, cơm trắng, chấm với nước xì dầu hoặc ớt pha theo khẩu vị quen thuộc của gia đình!

Cách làm vịt quay Bắc Kinh đã hoàn thành. Chúc các bạn thành công nhé.

0