31/05/2018, 13:34

Cách làm thạch dẻo chanh dây kết hợp bánh flan cực ngon

Thạch là món ăn quen thuộc với các bé trong hè này. Không chỉ các bé mà nhiều người lớn cũng rất yêu thích. Bạn có thể làm thạch với rất nhiều hương vị khác nhau từ làm thạch dừa trong veo đến làm thạch bơ mát lạnh... Tuy nhiên, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thạch dẻo chanh dây ...

Thạch là món ăn quen thuộc với các bé trong hè này. Không chỉ các bé mà nhiều người lớn cũng rất yêu thích. Bạn có thể làm thạch với rất nhiều hương vị khác nhau từ làm thạch dừa trong veo đến làm thạch bơ mát lạnh...

Tuy nhiên, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thạch dẻo chanh dây lại kết hợp thêm bánh flan cực mới lạ mà rất ngon miệng. Chắc chắn với món thạch này, ai cũng bị mê hoặc ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

cách làm thạch dẻo chanh dây

 Nguyên liệu để bạn làm thạch dẻo chanh dây.

Cách làm thạch dẻo chanh dây

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn làm bánh flan theo công thức ở trên. Sau đó, cất bánh trong tủ lạnh.

    cách-làm-thạch-dẻo-chanh-dây-thơm-ngon-kiểu-mới-2

    Lọc chanh dây, bỏ hạt.
  • 3

    Để học cách làm thạch dẻo, tiếp theo, bạn ngâm bột rau câu dẻo với 500ml nước lạnh trước 15 phút. Sau đó, đặt lên bếp nấu cho tan. Sau khi bột rau câu tan hoàn toàn thì cho đường vào đun thêm 10 phút nữa. 

    Tiếp theo bạn cho nước chanh dây vào.

    cách-làm-thạch-dẻo-chanh-dây-thơm-ngon-kiểu-mới-4

    Bước tiếp theo của cách làm thạch dẻo chanh dây là cắt bánh flan thành miếng nhỏ.
  • 5

    Tiếp đến, bạn lót 1 vài hạt chanh leo dưới đáy khuôn. Sau đó, đổ nước làm thạch vào 1/2 khuôn rồi cho vào tủ lạnh chờ đông.

    cách-làm-thạch-dẻo-chanh-dây-thơm-ngon-kiểu-mới-7

    Cho bánh flan lên trên phần thạch đông, đổ nốt phần thạch phủ lên bánh flan rồi cất vào tủ lạnh 2 tiếng.

Thành phẩm

Mỗi khi mùa hè về là lúc các món như kem, chè, thạch... thi nhau "lên ngôi". Với cách làm thạch dẻo chanh dây này, bạn sẽ thấy được kết hợp sự béo ngậy mịn màng của bánh flan với vị chua thanh thơm phức lại dai dai của lớp thạch cùng những hạt chanh dây giòn giòn, sẽ chinh phục bất kì ai được nếm thử.

Chắc chắn đây sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình trong những ngày hè sắp tới đấy! Cùng vào bếp để làm món thạch đơn giản này thôi nào!

0