31/05/2018, 13:34

Cách làm bánh mật ngon ăn chơi ngày Rằm tháng 7

Với cách làm bánh mật ngon này, nguyên liệu chính được sử dụng chính là gạo nếp, được gói bằng lá chuối khô nên có mùi vị rất đặc biệt. Chúng tôi không sử dụng đậu xanh hoặc lạc làm nhân. Món bánh này được luộc chín nên vừa dẻo mà lại ngon. Hôm nay, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh ...

Với cách làm bánh mật ngon này, nguyên liệu chính được sử dụng chính là gạo nếp, được gói bằng lá chuối khô nên có mùi vị rất đặc biệt. Chúng tôi không sử dụng đậu xanh hoặc lạc làm nhân. Món bánh này được luộc chín nên vừa dẻo mà lại ngon. Hôm nay, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh đặc biệt này để đón Rằm tháng 7 sắp tới nhé.

Hướng dẫn làm bánh mật cho ngày Rằm tháng 7 - 1 Trộn nước kiềm vào gạo nếp
  • 2

    Trong khi đó, bạn chuẩn bị lá để gói bánh. Đặt một nồi nước lên bếp, cho lá dong vào và đun sôi khoảng 10-15 phút cho lá mềm ra, khi gói sẽ dễ dàng hơn. Sau đó, bạn vớt lá ra, chờ cho nguội. Dùng một chiếc khăn sạch lau sạch bụi bẩn trên lá rồi ngâm lá trong nước lạnh. Khi gói bánh, bạn dùng một chiếc khăn ẩm lau lá để lá không bị khô và rách.

    Hướng dẫn làm bánh mật cho ngày Rằm tháng 7 - 3 Đặt 2 chiếc lá dong chồng lên nhau

    Sau đó, gấp cả 2 bên lá lại, sao cho gân lá tạo thành 2 đường thẳng song song và phần ở dưới giống như chóp nón.

    Hướng dẫn làm bánh mật cho ngày Rằm tháng 7 - 5 Cách làm bánh mật ngon

    Xếp lại lá cho thẳng lên.

    Hướng dẫn làm bánh mật cho ngày Rằm tháng 7 - 7

    Hướng dẫn làm bánh mật cho ngày Rằm tháng 7 - 9

    Hướng dẫn làm bánh mật cho ngày Rằm tháng 7 - 11 Luộc bánh với lửa trung bình

Thành phẩm

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn xong cách làm bánh mật ngon rồi đấy. Món bánh này ăn khi còn ấm, chấm cùng đường cọ, siro thì ngon hết xảy. Nếu ăn không hết, bạn chờ cho tới khi bánh nguội hẳn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, tuyệt đối không cất giữ bánh trong hộp kín hay túi bóng vì như vậy, bánh sẽ nhanh hỏng.

0