31/05/2018, 13:21

Cách làm sữa gạo Hàn Quốc ngon đã bổ lại còn đẹp da

Sữa gạo Hàn Quốc không chỉ là đồ uống giải khát mà còn là một loại thần dược dùng để làm đẹp rất được phụ nữ xứ kim chi ưa chuộng. Thay vì phải mua ở ngoài hàng cho tốn kém thì bạn có thể học cách làm sữa gạo Hàn Quốc theo công thức dưới đây là đã có ngay một ly sữa gạo ngọt ngào rồi. Vo ...

Sữa gạo Hàn Quốc không chỉ là đồ uống giải khát mà còn là một loại thần dược dùng để làm đẹp rất được phụ nữ xứ kim chi ưa chuộng. Thay vì phải mua ở ngoài hàng cho tốn kém thì bạn có thể học cách làm sữa gạo Hàn Quốc theo công thức dưới đây là đã có ngay một ly sữa gạo ngọt ngào rồi.

 1

Vo sạch gạo
  • 2

    Bạn cho gạo vào chảo rang trong khoảng 10 phút cho chín. Trong khi rang, bạn nên vặn nhỏ lửa để gạo không bị cháy giúp màu sữa đẹp hơn. Khi gạo được rang xong, bạn sẽ thấy các hạt gạo ngả màu vàng và nở bung ra. Nếu muốn nước gạo có màu cà phê thì bạn rang thêm một chút nữa.

  • 3

    Bạn cho 1 lít sữa và 1 lít nước nóng vào một chiếc nồi lớn và khuấy đều lên. 

     3

    Đổ gạo vào ngâm khoảng 10 phút
  • 5

    Tiếp theo, bạn đặt nồi sữa lên bếp rồi đun sôi với lửa thật nhỏ trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Bạn lọc lấy phần nước và bỏ bã gạo đi nhé.

     5

    Thêm chút đường là có thể thưởng thức
Thành phẩm

Như vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã có ngay thức uống có vị béo béo, bùi bùi lại thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Bạn có thể cho sữa gạo vừa làm vào chai nhựa và để trong ngăn mát tủ lạnh uống sẽ rất ngon đấy!

0