31/05/2018, 13:21

Cách làm sa tế ngon cay nồng không lo chất bảo quản

Rất nhiều món ăn cay phải nhờ đến sa tế mới dậy mùi hương. Đặc biệt, có những món ăn nếu không có sa tế thì coi như mất ngon như lẩu, bún, phở... Tuy nhiên, bạn không thể kiểm chứng được chất lượng của sa tế trên thị trường. Nếu vậy, hãy học cách làm sa tế ngon ngay tại nhà cực an toàn để bạn ...

Rất nhiều món ăn cay phải nhờ đến sa tế mới dậy mùi hương. Đặc biệt, có những món ăn nếu không có sa tế thì coi như mất ngon như lẩu, bún, phở... Tuy nhiên, bạn không thể kiểm chứng được chất lượng của sa tế trên thị trường.

Nếu vậy, hãy học cách làm sa tế ngon ngay tại nhà cực an toàn để bạn yên tâm thưởng thức những món ăn cay mà mình yêu thích nhé. Hơn nữa, công thức cũng rất đơn giản đấy.

Bước đầu tiên, bạn rửa ớt sạch rồi thái mỏng giã nát với đường.
  • 2

    Bây giờ, bạn làm nóng chảo vởi lửa nhỏ. Sau đó cho nửa chén dầu vào, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi đổi màu, bạn cho ớt đã giã nát vào xào nhanh tay.

    cách làm sa tế tại nhà cực an toàn2

    Cho nửa chén dầu ăn còn lại và ớt bột vào đảo nhanh tay.
  • 4

    Cuối cùng, bạn chỉ cần thêm nước tương vào chảo ớt. Đảo đều rồi tắt bếp là đã hoàn thành rồi.

    cách làm sa tế tại nhà cực an toàn4

    Làm sa tế tại nhà vừa ngon lại đảm bảo vệ sinh.

    Ngoài cách làm sa tế ngon, bạn có thể tham khảo một vài loại gia vị homemade khác trên chuyên mục ẩm thực của Lamsao.com như cách làm bột tôm, cách làm tương ớt, cách làm tương cà chua nữa nhé.

     

0