30/05/2018, 02:05

Cách làm mứt đu đủ xanh ngon tuyệt nhâm nhi ngày tết

Cách làm mứt đu đủ xanh chắc chắn nghe khá là lạ đối với các chị em nhưng hương vị lại ngon tuyệt luôn nhé. Nếu bạn đã từng thưởng thức qua mứt dừa, mứt bí, mứt me, mứt cà rốt thì sao cho thể bỏ qua được mứt đu đủ xanh chứ. Bạn đang muốn đổi mới khay mứt năm nay của gia đình để vừa thơm ngon ...

Cách làm mứt đu đủ xanh chắc chắn nghe khá là lạ đối với các chị em nhưng hương vị lại ngon tuyệt luôn nhé. Nếu bạn đã từng thưởng thức qua mứt dừa, mứt bí, mứt me, mứt cà rốt thì sao cho thể bỏ qua được mứt đu đủ xanh chứ. Bạn đang muốn đổi mới khay mứt năm nay của gia đình để vừa thơm ngon lại bắt mắt mà chưa biết nên chọn loại mứt nào. Vậy hôm nay bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt đu đủ xanh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g đu đủ xanh
  2. 500g đường cát trắng
  3. Vôi trắng
  4. Vani.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ xanh đem gọt vỏ ngoài, rửa sạch để ráo nước, dùng dụng cụ bào đu đủ thành những sợi dài rồi đem rửa sạch nhựa.

 hình 2

Pha nước vôi trắng với nước để vôi lắng xuống đáy chậu cho đu đủ vào ngâm trong 4 giờ rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần với nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt đu đủ xanh

Đun nồi nước sôi cho đu đủ trần qua nước rồi vớt ra ngâm vào âu nước lạnh. Cho đường và đu đủ vào ướp theo tỉ lệ 1:1 cứ 500g đường là 500g đu đủ để khoảng 2 giờ cho đường tan hết.

 hình 4

Cho đu đủ ướp đường vào nồi bắc trên ngọn lửa nhỏ đun đến khi đường trong chảo cạn hết bạn đảo đến khi đường kết tinh màu trắng thì cho ít vani vào đảo thêm vài phút nữa có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm mứt đu đủ xanh

Cho mứt đu đủ xanh ra ngoài cho nguội để thưởng thức.

 hình 6

Chắc chắn mứt đu đủ xanh sẽ là một loại mứt cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình vào những dịp tết. Một loại mứt với màu xanh cực bắt mắt cùng với những sợi mứt giòn dai sần sật và tí đường ngọt lịm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho ngày tết của gia đình bạn. Bạn có thể chế biến sẵn để thưởng thức vào những ngày tết đến bên gia đình và bạn bè. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0