31/05/2018, 16:00

Cách làm món thịt gà xào nấm hương cho bữa cơm ngon miệng

Với cách làm gà xào nấm hương mà chúng tôi sắp giới thiệu tới các bạn sau đây thì chắc chắn bữa cơm gia đình bạn không những đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn cực ngon nữa. Gà xào nấm có lẽ với nhiều người thì khá là lạ với sự kết hợp này, các bạn có thể sử dụng bất kì loại nấm nào nếu muốn ta có ...

Với cách làm gà xào nấm hương mà chúng tôi sắp giới thiệu tới các bạn sau đây thì chắc chắn bữa cơm gia đình bạn không những đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn cực ngon nữa. Gà xào nấm có lẽ với nhiều người thì khá là lạ với sự kết hợp này, các bạn có thể sử dụng bất kì loại nấm nào nếu muốn ta có thể làm thịt gà xào nấm rơm hay là xào nấm đông cô. Nhưng theo các chuyên gia ẩm thực thì thịt gà xào nấm hương là hợp vị nhất và bổ dưỡng nhất. Mời các bạn cùng vào bếp với cách xào thịt gà nấm hương nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Nấm hương: 200 gam
    + Hành hoa, tỏi băm
    + Cà chua: 1 quả nhỏ
    + Hành tây: 1 củ
    + Thịt ức gà: 200 gam
    + Gia vị: Dầu hào, tiêu, muối, bột nêm
    + Tỏi tây: 2 củ

    Cách làm món gà xào nấm hương thơm ngon

    Bước 1: Cách làm gà xào nấm hương không khó, nhưng các bạn cần phải biết trình tự thực hiện. Trước tiên các bạn đem làm lại cho sạch phần thịt ức gà rồi rửa sạch với nước. Sau đó ta thái miếng sao cho vừa ăn, để cho thịt gà khi xào nhanh chín thì các bạn cắt miếng có độ dày vừa phải thôi nhé! Nếu bạn không thích ăn thịt ức thì có thể lấy thịt đùi lọc xương ra. Tiếp đó ta cho thịt gà vào tô rồi thêm tiêu+ muối+ dầu hào+ bột nêm trộn lên cho đều. Để khoảng nửa giờ cho thịt thấm đều gia vị. Hoặc nếu các bạn muốn thay đổi linh hoạt thì ta có thể làm món thịt bò xào nấm hương hay là sử dụng một loại nấm nào đó khác nấm hương chẳng hạn như món thịt gà xào nấm kim châm cũng rất ngon và hợp vị.

    Bước 2: Với cà chua các bạn đem rửa sạch rồi cắt thành 8 miếng, nấm hương ta đem cắt bỏ chân và rửa sạch với nước. Tỏi tây thì bóc bỏ vỏ cắt lát, hành rửa sạch xắt khúc. Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

    Bước 3: Tiếp tục các bạn bắc lên bếp một cái chảo rồi thêm dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi thì ta cho tỏi băm vào phi thơm rồi trút phần thịt gà đã tẩm ướp gia vị vào đảo đều và nhanh tay khoảng 5 đến 7 phút thì tắt bếp trút ra dĩa.

    Bước 4: Vẫn cái chảo đó ta thêm dầu ăn vào đun sôi và phi thơm tỏi băm. Tiếp đó ta cho hành+ tỏi tây+ nấm+ cà chua vào đảo đều trong khoảng 3 phút thì cho phần thịt gà đã xào vào đảo cùng. Cuối cùng nêm thêm dầu hào+ tương ớt để gà xào nấm hương tươi thêm đậm đà, tắt bếp và rắc hành hoa+ tiêu lên trên. Vậy là đã hoàn thành làm gà xào nấm hương thật dễ dàng phải không nào?

    Một mẹo nhỏ cho các bạn nữa là để có được phần nước sốt sánh đẹp mắt hơn thì ta sử dụng bột năng. Cho bột năng vào hòa với nước sôi để nguội trước rồi mới cho vào chảo nhé!

    Món thịt gà xào nấm hương với thịt gà mềm thấm gia vị cùng nấm giòn giòn sựt sựt và mùi hương quyến rũ sẽ mang đến một làn gió mới cho bữa cơm gia đình bạn. Cách làm gà xào nấm hương lại quá đơn giản phải không nào? Vậy thì ta cùng thực hiện ngay món ăn này cho bữa trưa nhé!

    Mách nhỏ: Nếu các bạn muốn một bữa ăn đơn giản, tiết kiệm mà vẫn đủ dinh dưỡng thì tương tự cách làm trên ta có thể làm món thịt gà xào nấm rơm, hoặc thỉnh thoảng ta lại thay đổi một tí với gà xào nấm đông cô.


    0