31/05/2018, 16:00

Cách làm món gỏi rau má trộn thịt bò thanh dịu bổ dưỡng

Gỏi rau má thịt bò là một món nộm có thể khá mới lạ với các chị em phụ nữ chúng ta. Vì từ trước đến nay ta hay nghe các món gỏi rau má chay , gỏi gà rau má ,.. nhưng trộn rau má với thịt bò trong một món nộm thì khá đặc biệt nhỉ? Chính vị béo béo và thơm ngọt của thịt bò cùng vị đắng nhẹ của ...

Gỏi rau má thịt bò là một món nộm có thể khá mới lạ với các chị em phụ nữ chúng ta. Vì từ trước đến nay ta hay nghe các món gỏi rau má chay, gỏi gà rau má,.. nhưng trộn rau má với thịt bò trong một món nộm thì khá đặc biệt nhỉ? Chính vị béo béo và thơm ngọt của thịt bò cùng vị đắng nhẹ của rau má sẽ là một sự kết hợp mới lạ nhưng hoàn hảo của món gỏi rau má thịt bò mà chúng tôi sắp hướng dẫn các bạn đấy! Hơn nữa, thịt bò được biết đến là một loại thực phẩm chứa một hàm lượng protein cao, rau má chứa chất xơ lớn sẽ rất tốt cho sức khỏe và sự tiêu dùng năng lượng của cơ thể chúng ta mỗi ngày đấy! Còn chần chừ gì nữa mà không mau nhanh chân vào bếp cùng chúng tôi thực hiện cách làm gỏi rau má thịt bò bổ dưỡng này bạn nhỉ?

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 củ hành trắng nhỏ
    + 150g thịt bò mềm
    + 200g rau má
    + 1/2 củ cà rốt, hành khô, tỏi, ớt
    + Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu hào

    Cách làm món gỏi rau má trộn thịt bò

    Bước 1: Cũng giống như cách làm các món gỏi với thịt bò như gỏi rau muống thịt bò hay gỏi thịt bò rau mầm,… thịt bò khi mua bạn cần phải chọn loại thịt có thớ nhỏ, màu đỏ tươi nhẹ, không bị đổi màu và có mùi nhé! Thịt bò bạn mua về mang đi rửa sạch, để ráo sau đó thái lát mỏng vừa ăn.

    Bước 2: Rau má để làm món gỏi rau má chay, canh rau má thịt bò hoặc món ăn này  hay bất cứ món ăn nào cần đến loại rau này bạn đều ưu tiên chọn mua rau không bị úa màu, loại có cọng nhỏ, ngắn, lá có màu xanh non là ok bạn nha. Rau má trước khi chế biến bạn nên nhặt rau kĩ lại một lần nữa, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi mới rửa sạch lại bằng nước nhiều lần nha, sau đó để phần rau má này cho thật ráo bạn nhé!

    Bước 3: Hành củ và tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch sau đó bằm nhỏ cho vào bát riêng. Hành tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Hành tây bạn thái thành những lát mòn theo chiều ngang của quả nhé! cà rốt để làm gỏi thịt bò trộn rau má này bạn bào sợi mỏng. Ớt đỏ ban rửa sạch, thái lát. Với món canh rau má thịt bò thì các nguyên liệu này ta hoàn toàn không cần dùng đến nhưng vì đây là món nộm nên có thêm đủ màu xanh của rau má, cam của cà rốt và tắng của hành sẽ làm món gỏi thêm sắc mà hệt như các món gỏi rau muống tôm thịt đấy bạn!

    Bước 4: Thịt bò sau khi thái lát mỏng vừa ăn bạn cho vào bát ướp với chút tỏi bằm, tiêu và dầu hào trong khoảng 10-15 phút nhé! Hành tây để bớt hăn bạn nên ngâm trong nước dấm pha ít đường cát trắng nha!

    Bước 5: Bước tiếp theo trong cách làm gỏi rau má này là bạn bắt lên bếp một cái chảo lớn, bật lửa cho chảo nóng, khi chải nóng hoàn toàn bạn cho dầu ăn vào đun chín, khi dầu ăn đã chín bạn cho hành tỏi đã thái nhuyễn lúc nãy bạn cho vào phi thơm sau đó bạn cho tiếp thịt bò vào xào chín, nhớ nêm nếm gia vị cho vừa ăn nhé!

    Bước 6: Rau má đã ráo nước bạn cho sẵn vào một cái thố lớn cùng với cà rốt và hành tây, thịt bò sau khi xào chín bạn tắt lửa và cho ngay vào thố rau trộn lên thật đều cho tất cả gia vị thấm vào nhau nhé! Cách chế biến này khá giống cách làm gỏi thịt bò hàn quốc mà các bạn đam mê ẩm thực Hàn quốc quan tâm đấy!

    Bước 7: Cuối cùng bạn cho hỗn hợp này ra đĩa, trang trí vài khoanh ớt lên trên là có thể thưởng thức ngay rồi nhé!

    Cách làm gỏi rau má ngon thật đơn giản bạn nhỉ? Thịt bò thơm ngon vừa mềm vừa thấm vị quyện trong vị đắng thanh thanh của rau má, giòn giòn, ngọt ngọt của cà rốt, hành tây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo trong món gỏi này đấy! chúc bạn ngon miệng với món gỏi rau má thịt bò này nha!


    0