31/05/2018, 16:00

Cách làm khoai tây mì tôm chiên xù giòn rụm mới lạ

Cách làm khoai tây mì tôm chiên giòn thật lạ này sẽ khiến cho mọi thành viên trong gia đình bạn thích thú. Hoặc nếu gia đình bạn có khách ghé thăm thì món khoai tây mì tôm chiên xù này cũng là cơ hội thể hiện tài nấu ăn của bạn đó vì không phải ai cũng biết làm món này đâu. Trong bài viết này ...

Cách làm khoai tây mì tôm chiên giòn thật lạ này sẽ khiến cho mọi thành viên trong gia đình bạn thích thú. Hoặc nếu gia đình bạn có khách ghé thăm thì món khoai tây mì tôm chiên xù này cũng là cơ hội thể hiện tài nấu ăn của bạn đó vì không phải ai cũng biết làm món này đâu. Trong bài viết này đầu bếp của Zaidap.com còn hướng dẫn các bạn cách làm khoai tây chiên giòn lâu. Cũng khá tương tự với khoai tây nghiên chiên giòn nhưng món ăn này có những bí mật nhỏ khác biệt chờ bạn khám phá đó.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 2 củ koai tây
    + 1 gói mì tôm
    + 20 gr bơ
    + 1 củ hành tây băm
    + 1/2 củ cà rốt thái nhỏ
    + 1 nhánh hành lá thái nhỏ
    + 1 củ hành tím băm
    + 2 quả trứng gà
    + 1 muỗng cà phê tỏi băm
    + 1 chén bột chiên xù
    + 1/2 muỗng cà phê tiêu

    Cách làm khoai tây mì tôm chiên xù

    Bước 1: Đầu tiên các bạn đem gọt bỏ vỏ khoai tây rồi đem hấp chín. Khi khoai chín ta đem ra lợi dụng ngay lúc còn nóng ta tán nhuyễn. Để cho việc hấp và tán nhuyễn khoai tây diễn ra nhanh hơn các bạn có thể cắt miếng khoai tây trước khi hấp như thế thời gian làm khoai tây nghiền chiên giòn sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

    Với mì tôm thì ta cho vào nước lạnh ngâm khoảng 5 phút cho mềm rồi vớt ra rá để ráo.

    Bước 2: Bước tiếp theo trong cách làm khoai tây mì tôm chiên giòn là các bạn trộn mì tôm+ khoai tây+ cà rốt+ hành+ tỏi+ tiêu+ bơ+ gói gia vị vào với nhau.

    Bước 3: Dùng muỗng múc từng vắt hỗn hợp khoai tây cho vào tay rồi viên tròn. Cách làm khoai tây chiên giòn ngon mắt hơn là các bạn nên tạo hình bằng khuôn hoặc tự tay tạo hìn.

    Bước 4: Tiếp tục ta đập trứng ra bát đánh chon tan còn bột chiên xù ta cho ra dĩa. Ta sẽ nhúng viên khoai tây vào trứng trước rồi mới lăn qua bột chiên xù thì như vậy khoai tây chiên xù sẽ giòn béo, thơm ngon hơn rất nhiều so với việc chỉ lăn bột không thôi.

    Bước 5: Bước cuối cùng ta sẽ làm khoai tây viên chiên giòn. Bắc lên bếp một cái chảo dầu đun cho đến khi sôi rồi chỉnh lửa vừa lại và cho viên khoai tây đã nhúng trứng bột vào chiên. Khi khoai tây chín vàng thì vớt ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Ngoài ra nếu muốn món ăn thơm hơn, béo hơn thì bạn có thể làm khoai tây chiên bơ thay vì chiên bằng dầu ăn. cách làm khoai tây chiên giòn lâu là bạn phải chiên sao cho khoai chín đều, chiên kĩ nhưng không được làm cháy và sau khi chiên phải bảo quản không cho tiếp xúc lâu với không khí bên ngoài sẽ làm khoai dịu đi.

    Món ngon khoai tây mì tôm chiên giòn không những thơm béo, giòn ngon mà sẽ cực ngon mắt nếu bạn biết cách tạo hình đó. Khi ăn món này các bạn có thể chấm với nước sốt chua ngọt để tăng thêm hương vị. Vào những ngày mưa bạn có thể thực hiện món ăn này, cả gia đình vừa quây quần trò chuyện vừa thưởng thức một món ăn mới lạ quả là rất thú vị và đầm ấm. Cách làm khoai tây mì tôm chiên giòn cũng đơn giản, nhiều bước quen thuộc nên rất dễ dàng cho bạn trỗ tài.


    0